Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 20

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 20
Einar Sigurbjörnsson tagi má nefna Heidegger og frumatriði existensheimspekinnar,13 Enn- fremur má nefna áðumefnda ritgerð „Existensiell hugsun og existens- heimspeki.” Föst ritgerðarefni í almennum trúarbragðafræðum voru annars vegar „stjómmálastefnur” og hins vegar „lausnarleiðir indverskra trúarbragða.” Þjónaði annað þeim tilgangi að gera mönnum ljósa undirstöðu vestrænnar þjóðfélagsskipunar, en hitt var veitt í því skyni að menn gætu kynnst frá fyrstu hendi kenningum um lausnarleiðir, sem þá áttu þegar upp á pallborðið hér á landi í gegnum starf guðspekifélagsins og hefur síðan æ meira komið upp á yfirborðið í hinni s.k. nýaldarhreyfingu. Trúfræðinámið kom á eftir þessu og öðru undirbúningsnámi. í trú- fræðikennslunni fylgdi hann bók Regin Prenters, Skabelse og genlpsning. Sú trúfræði er barthiönsk að því leyti, að boðskapurinn er kristsmiðlægur og Kristur, krossfestur og upprisinn, er settur fram sem mælikvarði allrar kenningar í kirkjunni. Jafnframt því reynir Prenter að forðast það öngvegi barthianskrar hugsunar, sem einangrar kristna trú við sögulega opinbemn Jesú Krists og hafnar þeim spumingum, sem heimspeki og önnur trúarbrögð hafa fram að færa. Þessar tvær víddir koma fram í ritgerðinni „Hugtakið theologi”.14 Þar gefur hann þessa barthíönsku skýrgreiningu á guðfræðinni: Kirkjan skapaði guðfræðina til að gera sér grein fyrir athöfnum sínum, tilbeiðslu, prédikun, kennslu, lestri texta og túlkun þeirra, bænagjörð, lofsöng, þjónustu að sakramentum og öðrum helgum athöfnum. Viðfangsefni guðfræðinnar er kirkjan og það sem í henni gerist og hefir gerst og mun gerast á komandi tímum. Kunnasti guðfræðingur vorrar aldar, Karl Barth, orðaði þetta á þá leið, að „guðfræði stundum vér í dag vegna þess að prédika skal á sunnudaginn kemur”.15 Síðar í sömu ritgerð segir á þessa leið: Guðfræðingur er maður, sem rannsakar trú sinnar eigin kirkju og athugar, hvernig sú trú verður bezt fram sett í orðum og athöfnum. Guðfræðingurinn setur sig ekki út fyrir eigin kirkju, heldur stendur hann innan hennar.16 Hin víddin birtist í því, að þetta rýrir ekki gildi almennra trúarbragða- fræða. Að hans mati em þau ekki hluti eiginlegrar guðfræði, heldur falla við hlið hennar, en þau eru nauðsynlegar hjálpar- eða stoðgreinar, af því að þau fjalla um efni, sem eru sífellt uppi á teningnum og sérhver kennimaður verður að geta gert sér grein fyrir. Um mikilvægi þeirra segir hann í ritgerðinni um guðfræðina: Guðfræðingur þarf að kunna nokkur skil á þessum fræðum, þótt þau séu ekki guðfræði. Landamærin milli þeirra og guðfræðinnar mætti afmarka á þessa leið: Guðfræði stundum vér af því að kirkja Krists vinnur alla daga og vér þurfum að 13 Fjölrit Háskóla íslands 1969. 14 Fjölrit Háskóla íslands (ártal vantar). 15 „Hugtakið theologi" s. 4. 16 „Hugtakið theologi“ s. 8. 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.