Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 22

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 22
Einar Sigurbjörnsson ritninganna” frá 1970. Þá kynnti hann síðara Vatikanþingið, „Minnisblöð um annað Vatikanþing.” Auk þessa skrifaði hann kynningargreinar um guðfræðideildina í Handbók stúdenta 1965 og kynningu á guðfræði- náminu fyrir stúdenta í fjölriti, „Guðfræðinám. Nokkrar leiðbeiningar.” I þeim báðum koma fram viðhorf hans til guðfræðinnar og sú áhersla hans, að guðfræði sé kirkjuleg, ekki aðeins fræðileg, heldur líka hagnýt. Af ritum próf. Jóhanns um efni þau er hann fjallaði um á kennslustóli, eru trúarbragðafræðin fyrirferðarmikil. Jóhann gerði sér mikið far um að kynna stúdentum stefnur og strauma í nútímahugsun í þeim tilgangi að gera þá hæfa til þess að vega og meta og nálgast stefnumar á grundvelli fagnaðarerindisins. Jóhanni var ljóst, að einangrun íslands í menningar- legu tilliti væri rofin og ásókn alls kyns menningar- og trúarstrauma ætti eftir að verða mikil. „Mikill kraftur virðist vera í ýmsum gerðum þjóðfélags- og menningarheimspeki á síðari árum, ekki sízt fyrir þá sök, að samskipti milli þjóða hafa stóraukizt um víða veröld eftir síðari stór- styrjöld.”21 Ahugi hans á að kynna stefnur og strauma í samtímahugsun var í því skyni að búa menn undir ásókn hinna nýju strauma, því að guð- fræðingur má ekki ekki láta deigan síga, þó að verkefni guðfræðinnar virðist vanmetið og margir telji tíma kirkjunnar talda: Kristnihald undir ísfargi vantrúar (glacies infidelitatis) er alveg eins merkilegt rannsóknarefni og kristnihald undir jökli er merkilegt efni í skáldsögu og leikflutning.22 Guðfræðingurinn er nefnilega kallaður til að vera trúr Drottni sínum og þeirri köllun, sem hann kallar til. Til rita í almennum trúarbragðafræðum eru veigamest Heidegger og frumatriði existensheimspekinnar (1969), „Existensiell hugsun og existensheimspeki” (1972), „Verkefni og stefnur heimspekinnar” (1972), „Kenningar Kants um hinn góða vilja” (ártal vantar) og „Carl Gustav Jung 1875-1961” (ártal vantar). A hinn bóginn ritaði Jóhann um mál, sem eru af fræðasviði kenni- mannlegrar guðfræði, einkum prédikunarfræði. Ritaði hann um prédik- unina, eðli hennar og hlutverk, form hennar og uppbyggingu og kom margt af því efni fram í fjölritum, sem hann safnaði saman í heild undir heitinu Hómiletískir þœttir II (1972). Það er góð yfirferð í prédikunar- fræði, þar sem greint er frá uppbyggingu greinarinnar, formi prédikana, vinnuaðferðum og mismunandi hlutverkum ræðu. Þá hefur heftið að geyma kafla um þróun kirkjuársins og um ræðuflutning. Sá kafli sýnir vel, að Jóhanni var ekki aðeins umhugað um innihald prédikunarinnar, heldur líka formið og flutninginn. Þar varar hann við, að „pappírsbragð” sé á prédikunum, þ.e., að prédikarar venji sig ekki á að lesa beint af blöðum. Þá er sérstakur þáttur um fjölmiðla og prédikun í fjölmiðlum. Lokaþáttur heftisins nefnist „Pistill til prédikunarbræðra” og hefur að 21 „Existensiell hugsun og existensheimspeki“ s.l 1 22 „Hugtakið theologi" s. 7. 20
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.