Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Side 53

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Side 53
Minningar um háskólakennara og djúpri virðingu fyrir arfleifð hinnar ósýnilegu kirkju. Líklega ber Heilaga Ritningu hæst, þegar hugsað er til trúfræðikennarans Jóhanns Hannessonar. Kjaminn í trúfræði hans kom nemendum fyrir sjónir sem samstæðileg greinargerð fyrir fagnaðarerindinu um Jesúm Krist, eins og það er að finna í Gamla og Nýja testamenti. Kennsluaðferðir prófessors Jóhanns í trúfræði voru áþekkar því, sem við fyrr höfðum kynnzt á öðrum vettvangi. Hann predikaði ekki í kennslustundum og var engan veginn nærgöngull um viðhorf nemenda sinna. Skuldbindingin var auðsæ, eins og áður greinir. Jóhann var Kristi bundinn og gefinn. En trú hans á málefnið mun hafa verið svo heil, að hann treysti því sama málefni til að standa fyrir sínu, einungis að því væri skilvíslega á framfæri komið. Skýrleiki hugsunarinnar naut sín hvergi betur en hér, þessi opineyga afstaða, sem prófessor Jóhann sjálfur nefndi „perspicuitas” upp á latneska vísu, „gegnumskoðun” eða gegnsæi. Slíkt gegnsæi gat hvergi numið staðar fyrr en við fótskör Hans, sem Einn Er og einn fær veitt hnýsnum huga fótfestu og ókyrru hjarta hvíld. „Grasið visnar, blómin fölna, en orð Guðs vors stendur stöðugt eilíflega.” Þessi orð spámannsins skína albjörtu letri fram um heiðtjald endurminninganna, þegar hugsað er til trúfræðikennslu Jóhanns Hannessonar. Prestaskólakennarinn Séra Jóhann Hannesson hlaut prestsvígslu 27. júní 1937. Prestsþjónustu hafði hann einkum haft með höndum á kristniboðsakrinum, en einnig á Þingvöllum um skeið. Við Háskóla Islands kenndi hann predikunarfræði og kom jafnframt við aðra þætti „kennimannlegrar guðfræði.” Prófessor Jóhann lét sér annt um þetta viðfangsefni. Hann vissi, að hvað sem liði akademiskum fræaðiðkunum, væri stúdentum upp til hópa ætlað að þjóna kirkjunni sem vígðir prestar að námi loknu. Guðfræðideildin væri þannig öðrum þræði prestaskóli, jafnvel meginþræði. Presta- skólakennari vildi hann vera, að svo miklu leyti sem tiltölulega þröngur rammi námsskrárinnar framast leyfði. Jóhanni var ofur vel ljóst, að trúin nærist á tilbeiðslu. Honum var hugleikið, að nemendur nytu þessarar næringar eftir föngum. Sá hugur birtist ekki einungis í tilsögn hans við messuflutning og í samstarfi við dr. Róbert Abraham Ottósson um þau verk. Dagleg iðkun guðrækninnar sat í öndvegi. Þar var séra Jóhann virkur vel. Stúdentar áttu með sér morgunbænir í Háskólakapellunni alla virka daga. Þar fóru einnig fram „stúdentamessur”, og þjónuðu þá fyrir altari gestkomandi prestar stundum, en endranær prestvígðir háskólakennarar. Þeir nemendur, sem ekki voru ýkja kunnugir kristilegu starfi eða helgihaldi, er þeir settust á skólabekk, fá seint fullþakkað þennan þátt uppeldis í guðfræðideild. Þótt ég hefði af og til sungið í kirkjukór á menntaskólaaldri, var mér heimur helgihaldsins og hugsunarháttur að mestu leyti framandi. Álengdar hafði ég virt fyrir mér atferli guðfræði- 51
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.