Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 53

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 53
Minningar um háskólakennara og djúpri virðingu fyrir arfleifð hinnar ósýnilegu kirkju. Líklega ber Heilaga Ritningu hæst, þegar hugsað er til trúfræðikennarans Jóhanns Hannessonar. Kjaminn í trúfræði hans kom nemendum fyrir sjónir sem samstæðileg greinargerð fyrir fagnaðarerindinu um Jesúm Krist, eins og það er að finna í Gamla og Nýja testamenti. Kennsluaðferðir prófessors Jóhanns í trúfræði voru áþekkar því, sem við fyrr höfðum kynnzt á öðrum vettvangi. Hann predikaði ekki í kennslustundum og var engan veginn nærgöngull um viðhorf nemenda sinna. Skuldbindingin var auðsæ, eins og áður greinir. Jóhann var Kristi bundinn og gefinn. En trú hans á málefnið mun hafa verið svo heil, að hann treysti því sama málefni til að standa fyrir sínu, einungis að því væri skilvíslega á framfæri komið. Skýrleiki hugsunarinnar naut sín hvergi betur en hér, þessi opineyga afstaða, sem prófessor Jóhann sjálfur nefndi „perspicuitas” upp á latneska vísu, „gegnumskoðun” eða gegnsæi. Slíkt gegnsæi gat hvergi numið staðar fyrr en við fótskör Hans, sem Einn Er og einn fær veitt hnýsnum huga fótfestu og ókyrru hjarta hvíld. „Grasið visnar, blómin fölna, en orð Guðs vors stendur stöðugt eilíflega.” Þessi orð spámannsins skína albjörtu letri fram um heiðtjald endurminninganna, þegar hugsað er til trúfræðikennslu Jóhanns Hannessonar. Prestaskólakennarinn Séra Jóhann Hannesson hlaut prestsvígslu 27. júní 1937. Prestsþjónustu hafði hann einkum haft með höndum á kristniboðsakrinum, en einnig á Þingvöllum um skeið. Við Háskóla Islands kenndi hann predikunarfræði og kom jafnframt við aðra þætti „kennimannlegrar guðfræði.” Prófessor Jóhann lét sér annt um þetta viðfangsefni. Hann vissi, að hvað sem liði akademiskum fræaðiðkunum, væri stúdentum upp til hópa ætlað að þjóna kirkjunni sem vígðir prestar að námi loknu. Guðfræðideildin væri þannig öðrum þræði prestaskóli, jafnvel meginþræði. Presta- skólakennari vildi hann vera, að svo miklu leyti sem tiltölulega þröngur rammi námsskrárinnar framast leyfði. Jóhanni var ofur vel ljóst, að trúin nærist á tilbeiðslu. Honum var hugleikið, að nemendur nytu þessarar næringar eftir föngum. Sá hugur birtist ekki einungis í tilsögn hans við messuflutning og í samstarfi við dr. Róbert Abraham Ottósson um þau verk. Dagleg iðkun guðrækninnar sat í öndvegi. Þar var séra Jóhann virkur vel. Stúdentar áttu með sér morgunbænir í Háskólakapellunni alla virka daga. Þar fóru einnig fram „stúdentamessur”, og þjónuðu þá fyrir altari gestkomandi prestar stundum, en endranær prestvígðir háskólakennarar. Þeir nemendur, sem ekki voru ýkja kunnugir kristilegu starfi eða helgihaldi, er þeir settust á skólabekk, fá seint fullþakkað þennan þátt uppeldis í guðfræðideild. Þótt ég hefði af og til sungið í kirkjukór á menntaskólaaldri, var mér heimur helgihaldsins og hugsunarháttur að mestu leyti framandi. Álengdar hafði ég virt fyrir mér atferli guðfræði- 51
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.