Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Page 53

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Page 53
Minningar um háskólakennara og djúpri virðingu fyrir arfleifð hinnar ósýnilegu kirkju. Líklega ber Heilaga Ritningu hæst, þegar hugsað er til trúfræðikennarans Jóhanns Hannessonar. Kjaminn í trúfræði hans kom nemendum fyrir sjónir sem samstæðileg greinargerð fyrir fagnaðarerindinu um Jesúm Krist, eins og það er að finna í Gamla og Nýja testamenti. Kennsluaðferðir prófessors Jóhanns í trúfræði voru áþekkar því, sem við fyrr höfðum kynnzt á öðrum vettvangi. Hann predikaði ekki í kennslustundum og var engan veginn nærgöngull um viðhorf nemenda sinna. Skuldbindingin var auðsæ, eins og áður greinir. Jóhann var Kristi bundinn og gefinn. En trú hans á málefnið mun hafa verið svo heil, að hann treysti því sama málefni til að standa fyrir sínu, einungis að því væri skilvíslega á framfæri komið. Skýrleiki hugsunarinnar naut sín hvergi betur en hér, þessi opineyga afstaða, sem prófessor Jóhann sjálfur nefndi „perspicuitas” upp á latneska vísu, „gegnumskoðun” eða gegnsæi. Slíkt gegnsæi gat hvergi numið staðar fyrr en við fótskör Hans, sem Einn Er og einn fær veitt hnýsnum huga fótfestu og ókyrru hjarta hvíld. „Grasið visnar, blómin fölna, en orð Guðs vors stendur stöðugt eilíflega.” Þessi orð spámannsins skína albjörtu letri fram um heiðtjald endurminninganna, þegar hugsað er til trúfræðikennslu Jóhanns Hannessonar. Prestaskólakennarinn Séra Jóhann Hannesson hlaut prestsvígslu 27. júní 1937. Prestsþjónustu hafði hann einkum haft með höndum á kristniboðsakrinum, en einnig á Þingvöllum um skeið. Við Háskóla Islands kenndi hann predikunarfræði og kom jafnframt við aðra þætti „kennimannlegrar guðfræði.” Prófessor Jóhann lét sér annt um þetta viðfangsefni. Hann vissi, að hvað sem liði akademiskum fræaðiðkunum, væri stúdentum upp til hópa ætlað að þjóna kirkjunni sem vígðir prestar að námi loknu. Guðfræðideildin væri þannig öðrum þræði prestaskóli, jafnvel meginþræði. Presta- skólakennari vildi hann vera, að svo miklu leyti sem tiltölulega þröngur rammi námsskrárinnar framast leyfði. Jóhanni var ofur vel ljóst, að trúin nærist á tilbeiðslu. Honum var hugleikið, að nemendur nytu þessarar næringar eftir föngum. Sá hugur birtist ekki einungis í tilsögn hans við messuflutning og í samstarfi við dr. Róbert Abraham Ottósson um þau verk. Dagleg iðkun guðrækninnar sat í öndvegi. Þar var séra Jóhann virkur vel. Stúdentar áttu með sér morgunbænir í Háskólakapellunni alla virka daga. Þar fóru einnig fram „stúdentamessur”, og þjónuðu þá fyrir altari gestkomandi prestar stundum, en endranær prestvígðir háskólakennarar. Þeir nemendur, sem ekki voru ýkja kunnugir kristilegu starfi eða helgihaldi, er þeir settust á skólabekk, fá seint fullþakkað þennan þátt uppeldis í guðfræðideild. Þótt ég hefði af og til sungið í kirkjukór á menntaskólaaldri, var mér heimur helgihaldsins og hugsunarháttur að mestu leyti framandi. Álengdar hafði ég virt fyrir mér atferli guðfræði- 51
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.