Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 77

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 77
Menningaráhrif kristindómsins í samræmi við þessi grundvallarviðhorf tók séra Jóhann þátt í því að andæfa gegn erlendu sjónvarpi, vegna þess að íslendingar voru í hættu að glata tungu sinni og menningu. Hann taldi, að þennan menningarmiðil ættu þeir að annast sjálfir. í ljósi þessa, sem hér hefur verið sagt, er eftirtektar vert að hlusta í dag á sumt ungt fólk segja frá kynnum sínum af Austurlöndum, og hvemig þau hafa leitt til endurmats á hinum kristna menningararfi. Þetta unga fólk lýsir gjarnan yfir því, að það hefði ekki gert sér grein fyrir, hve mikið þau sjálf vom mótuð af jákvæðum kristnum arfi. Séra Jóhann var langt á undan sinni samtíð hér á landi, er hann hvatti kirkjuna til að taka í sína þjónustu vinnubrögð félagsvísinda svo sem félagsfræði og mannfræði til þess að greina rétt stöðu sína og eðli þess þjóðfélags, sem kirkjan starfar í. Hann lét sér annt um þá, sem bjuggu sig undir að taka við fræðslu- starfinu. Ég minnist þess er hann hvatti mig til framhaldsnáms. Hann vænti þess að það yrði á sviði trúfræðinnar, þar sem ég hafði sýnt þessum fræðum áhuga. En trúfræðin leiddi mig til nýjatestamentisfræðanna, einkum ritskýringar á frumtextunum. Þrátt fyrir 10 ára fjarveru við framhaldsnám, háskólakennslu og prestsstörf erlendis var manni ekki gleymt. Og þegar starf losnaði við Háskóla íslands skrifaði hann mér og lét mig fyrstur manna vita af því. Því miður fór ég á mis við samneyti við séra Jóhann þau 17 ár, sem ég var búsettur fyrst norður í landi og síðar erlendis, en þegar ég kom heim gafst lítið tækifæri til þess að kynnast honum nánar. Hann var nú slitinn maður, þrotinn að kröftum og heilsan tekin að bila. Einhverju sinni mætti ég honum í andyri Háskólans eftir nokkurt veikinda hlé og spurði hvemig honum liði, þá svaraði hann „Þetta er orðið fúið skip”. Hann var sér þess meðvitandi, að lífsfleyi hans yrði senn lagt. Það varð fyrr en okkur samstarfsmenn hans og stúdenta grunaði. Eg naut þess aldrei að hafa séra Jóhann sem kennara, en það varð hlutskipti mitt að taka m. a. við kennslu hans í trúarbragðasögu og trúarlífssálarfræði við guðfræðideildina og síðar kenndi eg um átta ára skeið í Kennarahákóla íslands sömu greinar og hann hafði kennt í Kennaraskólanum. Meðal samkennara hans, sem eg kynntist, naut hann virðingar og nemendur hans minnast hans af mikilli hlýju. Eg vil ljúka þessu máli á nokkrum orðum um persónuleika séra Jóhannns, sem mörgum fannst sérstæður. Fas hans virtist mér einkennast af hægð og festu, mál hans vitnaði um íhygli og oft brá fyrir góðlátlegri kímni. En sérstaka athygli mína vakti, að í hugarheimi hans var eins og sjónarhóll utan tímans, gamalt og nýtt var jafn nálægt. Hið breytilega greindist skýrt frá hinu varanlega. Eg hef skýrt þetta fyrir mér sem hluta þeirrar mótunar, sem hann hlaut í Kína. Að hætti fremstu kristniboða í Kína tileinkaði hann sér ekki aðeins tungumálið heldur lifði hann sig líka inn í aðstæður og hugsunarhátt Kínverja til þess að geta tjáð kristindómin í búningi þeirra aðstæðna. 75
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.