Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Side 77

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Side 77
Menningaráhrif kristindómsins í samræmi við þessi grundvallarviðhorf tók séra Jóhann þátt í því að andæfa gegn erlendu sjónvarpi, vegna þess að íslendingar voru í hættu að glata tungu sinni og menningu. Hann taldi, að þennan menningarmiðil ættu þeir að annast sjálfir. í ljósi þessa, sem hér hefur verið sagt, er eftirtektar vert að hlusta í dag á sumt ungt fólk segja frá kynnum sínum af Austurlöndum, og hvemig þau hafa leitt til endurmats á hinum kristna menningararfi. Þetta unga fólk lýsir gjarnan yfir því, að það hefði ekki gert sér grein fyrir, hve mikið þau sjálf vom mótuð af jákvæðum kristnum arfi. Séra Jóhann var langt á undan sinni samtíð hér á landi, er hann hvatti kirkjuna til að taka í sína þjónustu vinnubrögð félagsvísinda svo sem félagsfræði og mannfræði til þess að greina rétt stöðu sína og eðli þess þjóðfélags, sem kirkjan starfar í. Hann lét sér annt um þá, sem bjuggu sig undir að taka við fræðslu- starfinu. Ég minnist þess er hann hvatti mig til framhaldsnáms. Hann vænti þess að það yrði á sviði trúfræðinnar, þar sem ég hafði sýnt þessum fræðum áhuga. En trúfræðin leiddi mig til nýjatestamentisfræðanna, einkum ritskýringar á frumtextunum. Þrátt fyrir 10 ára fjarveru við framhaldsnám, háskólakennslu og prestsstörf erlendis var manni ekki gleymt. Og þegar starf losnaði við Háskóla íslands skrifaði hann mér og lét mig fyrstur manna vita af því. Því miður fór ég á mis við samneyti við séra Jóhann þau 17 ár, sem ég var búsettur fyrst norður í landi og síðar erlendis, en þegar ég kom heim gafst lítið tækifæri til þess að kynnast honum nánar. Hann var nú slitinn maður, þrotinn að kröftum og heilsan tekin að bila. Einhverju sinni mætti ég honum í andyri Háskólans eftir nokkurt veikinda hlé og spurði hvemig honum liði, þá svaraði hann „Þetta er orðið fúið skip”. Hann var sér þess meðvitandi, að lífsfleyi hans yrði senn lagt. Það varð fyrr en okkur samstarfsmenn hans og stúdenta grunaði. Eg naut þess aldrei að hafa séra Jóhann sem kennara, en það varð hlutskipti mitt að taka m. a. við kennslu hans í trúarbragðasögu og trúarlífssálarfræði við guðfræðideildina og síðar kenndi eg um átta ára skeið í Kennarahákóla íslands sömu greinar og hann hafði kennt í Kennaraskólanum. Meðal samkennara hans, sem eg kynntist, naut hann virðingar og nemendur hans minnast hans af mikilli hlýju. Eg vil ljúka þessu máli á nokkrum orðum um persónuleika séra Jóhannns, sem mörgum fannst sérstæður. Fas hans virtist mér einkennast af hægð og festu, mál hans vitnaði um íhygli og oft brá fyrir góðlátlegri kímni. En sérstaka athygli mína vakti, að í hugarheimi hans var eins og sjónarhóll utan tímans, gamalt og nýtt var jafn nálægt. Hið breytilega greindist skýrt frá hinu varanlega. Eg hef skýrt þetta fyrir mér sem hluta þeirrar mótunar, sem hann hlaut í Kína. Að hætti fremstu kristniboða í Kína tileinkaði hann sér ekki aðeins tungumálið heldur lifði hann sig líka inn í aðstæður og hugsunarhátt Kínverja til þess að geta tjáð kristindómin í búningi þeirra aðstæðna. 75
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.