Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 82

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 82
Sigurbjöm Einarsson Annars rifja ég ekki upp starfsferil hans. Þar væri á mörgu að taka, ekki síst að því er snertir ritstörf hans. Væri það athugað, sem prentað er eftir hann á víð og dreif, þá myndu sæmilega ályktunarhæfir menn geta séð, að þar var margt tímabært og viturlegt orð sagt, bæði um þjóðfélagsmál og menningarmál, m.a. um sjónvarp, svo ég taki það til dæmis, orð, sem hefðu mátt vekja meiri athygli og tillit en raun varð á. Hann hafði víðari sjóndeildarhring en flestir samlendir menn sömu kynslóðar sakir menntunar sinnar og starfa erlendis og fjölþættra kynna af mönnum, sem unnu á alþjóðlegum vettvangi. Ég hef ekki þekkt aðra menn, sem horfðu opnari augum í kringum sig og til allra átta í marglyndum veðrum samtíðarinnar. Og ólíkustu málefni, sem skaut upp í iðuköstum aldarfarsins, gátu gripið hug hans, vakið honum áhuga og þörf á að rýna nánar í forsendur og söguleg samhengi. En þessi viðbrögð hins fjölgáfaða og hugmikla manns áttu ekki aðeins rætur í meðfæddri gerð hans. Þau voru kveikt og glædd við þá fölskvalausu trúarglóð, sem hann átti hið innra með sér. Hann kenndi þeirrar samúðar með manninum, að hann vildi skilja hann, hversu fjarstæðar sem hugmyndir hans eða tiltekjur kunnu að vera. Hann vildi reyna að sjá hina margvíslegu fleti mannlífsins í því eina ljósi, sem upplýsir hvem mann. Hann vissi, að kirkjan þarf að hlusta manninn, ef hún á að geta komið svari Guðs til skila. Svarið er Kristur. Lífið er Kristur. Og það var sagt við hann forðum: Allir em að leita þín. Það er hið sannasta, sem sagt verður um manninn á jörð fyrr og síðar, hversu litla grein sem hann kann að gera sér fyrir því. Trú séra Jóhanns var vakin í bemsku við kné gáfaðrar, trúaðrar móður og foreldra. Hann varð fyrir sterkum áhrifum af prestinum sínum, mikilhæfu göfugmenni. Og þegar hann var kominn til náms erlendis fyrir sérstaka handleiðslu, varð honum ljóst, hvaða köllun beið hans: Hann skyldi verða vottur Krists meðal manna, sem höfðu ekki átt þess kost að heyra orðið um lífið í honum. Stúlkan, sem gaf honum ást sína, Astríður, hafði og gengið sömu köllun á hönd og hún hvatti hann, studdi og örvaði í þessu áformi og í öllu lífi hans síðan. Jóhann fór út á kristniboðsakurinn rækilega undirbúinn og brennandi í anda, gagntekinn af þeirri löngun og von, að Kristur mætti verða vegsamlegur fyrir starf hans, hvort sem yrði með lífi eða dauða. En svo var málum háttað í Kína, að þeir, sem þangað réðust til kristniboðsstarfa, lögðu út í mikla tvísýnu og lífshættu, þar geisaði styrjöld öll þau ár, sem séra Jóhann dvaldist þar. „Kristniboði, sem fer til Kína, hefur e.t.v. ekki meiri von um að sjá ættjörð sína aftur en hermaður, sem sendur er til vígstöðvanna“, sagði hann í erindi 1947, þegar hann var í leyfi hér heima eftir 9 ára starf í Kína. En það var enginn bilbugur á honum, hann var fastráðinn í að fara aftur. „Kölluninni verður að hlýða, takmarkalaust, skilyrðislaust, af lífi og sál og heilum huga“, sagði hann ennfremur í sama erindi. Og hann fór og helgaði kölluninni krafta sína meðan grið gáfust til dvalar austur þar. 80 J
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.