Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Side 95

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Side 95
Hugtakið theologi 9. Enginn þarf að efast um að til er stofnun, sem kallast kirkja. Sú stofnun er mjög gömul og auk þess útbreidd mjög víða um lönd. í þessari stofnun gerist margt, en það sem veitir henni sérleik sinn er tilbeiðslan. Menn koma saman og tilbiðja Guð. Þar er einnig talað um Guð. Þar er sungið, lesið, leikið á hljóðfæri, sakramenti höfð um hönd. Það einkennir fólk, sem í kirkju kemur að það segist trúa á Guð og það kennir bömum sínum líka að trúa. Þessi stofnun tók upp á því fyrir löngu að iðka guðfræði vegna þess að hún þurfti á að halda vitsmunalegri greinargerð fyrir því sem hún er að vinna. Kirkjan skapaði guðfræðina til að gera sér grein fyrir athöfnunum sínum, tilbeiðslu, prédikun, kennslu, lestri texta og túlkun þeirra, bænagjörð, lofsöng, þjónustu að sakramentum og öðmm helgum athöfnum. Viðfangsefni guðfræðinnar er kirkjan og það sem í henni gerist og hefir gerst og mun gerast á komandi tímum. Kunnasti guðfræðingur vorrar aldar, Karl Barth, orðaði þetta á þá leið að „guðfræði stundum vér í dag vegna þess að prédika skal á sunnudaginn kemur”. Þar með er fundið viðfangsefni guðfræðinnar, ekki eingöngu kirkjusögunnar eins og menn kynnu að ætla. Kristnin á sér höfund, konung, Drottin, eiganda, sem hún kennir sig jafnan við, og að skilja hann og að fara að vilja hans varðar mestu í kristninni. Orð hans og orð nokkurra hinna fyrstu kristnu manna um hann em skráð á skiljanlegu máli, sem er mikið rannsóknarefni, og kristsfræðin er þungamiðja guðfræðinnar. Jesús Kristur er ekki „upphugsaður Guð”, heldur söguleg persóna, samtíða öðmm sögulegum persónum, hjá tiltekinni þjóð í tilteknu landi. Saga þjóðar hans og forsaga skiptir því mjög miklu máli. Guðfræðin rannsakar því einnig sögu ísraels og trúarbrögð og einnig þau trúarbrögð, sem vom sterkustu keppinautar hinnar ungu kristni. 10. Ekki trúa kristnir menn á annan guð en föður Drottins Jesú Krists. En þeir trúa á opinbemn hans í tveimur sáttmálum, hinum gamla og hinum nýja. Þetta sýnir hin helga bók kristninnar, Biblían. Hún saman stendur af bókum hins gamla og nýja sáttmála. En í reynd skapast eitt stórt sögulegt samhengi úr báðum sáttmálum og kirkjusögunni allt til nútímans. 11. Hugsanlegt væri að skilgreina hlutverk guðfræðinnar á nokkuð aðra lund en gert var að framan. Gemm ráð fyrir að guðfræðingurinn sé sjálfur trúaður kristinn maður og vilji rannsaka kristindóminn eins og hann lifir í honum sjálfum og e.t.v. í nokkmm af hans nánustu. Þá getur enginn neitað honum þeirrar ánægju, og út úr rannsókninni gæti meira að segja komið mjög verðmætt verk. Þess konar verk eru til í kristninni, eins og t.d játningar Ágústínusar og nokkurra fleiri mikilmenna kristninnar. Að vissu marki á það líka við um trúfræði Schleiermachers og nokkrar aðrar skyldar bækur. En þær hneigjast fremur til að verða sálfræði en guðfræði og trúarlíf einstaklinga er tekið til meðferðar í 93
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.