Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 97

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 97
Hugtakið theologi guðfræðilegum verkefnum, heldur fjölgar þeim. Kristnihald undir ísfargi vantrúar (glacies infidelitatis) er alveg eins merkilegt rannsóknarefni og kristnihald undir jökli er merkilegt efni í skáldsögu og leikflutning. Enginn efast um að læknir stundar sín vísindi þegar hann rannsakar sjúklinginn. Með því að spyrja og fá svör og athuga sjúklinginn fær læknirinn þekkingu, sem hann skrifar á blað svo að úr verður anamesis og status praesens. Frekari rannsóknir leiða til enn meiri þekkingar, unz læknirinn hefir byggt upp díagnosis, það er greiningu sjúkdómsins. Að henni fenginni tekur læknirinn ákvörðun um meðferð og aðgerðir eða engar aðgerðir þegar engin von er um lækningu. A hliðstæðan hátt kann guðfræðingur að rannsaka sína eigin kirkju eða aðrar kirkjur. Líkt og læknar finna hrömun eða úrkynjun á líkams- ástandi, geta guðfræðingar fundið hrömun eða úrkynjun trúarbragða. Þó mætti segja að það sé fremur hlutverk almennra trúarbragðavísinda en guðfræði að skera út um hvort „den religiöse degenerasjonslov” er að verki eða ekki. — Þegar trúarleg og siðferðileg verðmæti glata gildi sínu meðal manna, verður krisis í andlegu lífi, en upp úr krisis getur margt gerst: Dauði, langvinnt magnleysi eða endumýjun og vakning. Kirkju- sagan sýnir að krisis hefir aftur og aftur komið fyrir í lífi kirkjunnar. Víða hefir hún dáið alveg út — en einnig hefir hún áunnið ný lönd, nýjar þjóðir og hlotið nýtt líf sjálf. Fróðlegt er einnig að athuga hvemig ný trúarbrögð verða til og breiðast út. Sum þeirra gerast keppinautar kristninnar og útrýma henni á stórum svæðum, svo sem Islam á sínum tíma. Einkum er það merkilegt rannsóknarefni hvemig ný trúarbrögð breiðast út — og hvemig kristnin sjálf breiðist út, t.d. í Afríku á vomm tímum. Líkt er um siðina og háttu manna. Sumir leggjast niður, en aðrir, stundum furðu gamlir, em teknir upp. 15. Guðfrœðingur er maður sem rannsakar trú sinnar eigin kirkju og athugar hvemig sú trú verður bezt fram sett í orðum og athöfnum. Guðfræðingurinn setur sig ekki út fyrir eigin kirkju, heldur stendur hann innan hennar. Önnur afstaða er líka hugsanleg, að standa utan við allan átrúnað og taka ekki neina afstöðu til neinna trúarbragða, leggja þau öll að líku, ásamt vantrú, hjátrú, guðleysi og guðsafneitun, en rannsaka þó öll þessi fyrirbæri. í reynd mun þó slík afstaða ekki vera til, heldur er hér á ferð hugsjón hinnar fyrirbærafræðilegu (fenomenologisku) rannsóknaraðferð- ar, sem næst þó ekki til fulls. Samt verður ekki hjá því komist að nota aðferðina í almennum trúarbragðafræðum utan vors eigin átrúnaðar. En þó er svo að þegar farið er að rannsaka einhvem hlut, þá er sú afstaða tekin að hann sé rannsóknar virði, og þá ríkir ekki lengur algjört hlut- leysi. Almenn trúarbragðafræði greinast margvíslega út frá markmiðum sínum. Algengt er að greina á milli fimm greina: Trúarbragðasögu, fyrirbærafræði, trúarlífssálfræði, trúarbragða félagsfræði og trúar- 95
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.