Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 139

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 139
Saga kristinnar boðunar í frumdráttum Samkvæmt aðferð Simeons átti sérhver ræða að vera í fimm liðum: Exordium, yfirfærslu, skiptingu, útlistun og heimfærslu. Mest áherzla átti að hvíla á fyrsta og síðasta lið. Föst mótun ræðustefs, thema, var aftur á móti ekki talin nauðsynleg. Verkið sýnir þekkingu á mælskulist fomaldar og fomkirkju, og ber vitni um samband við lútherskan píetisma. Það sýnir sig einkum í heimfærslu boðskaparins til áheyrenda. Heimfærsluna átti að miða við (a) þá sem lifðu í vantrúarafstöðu, (b) þá sem trúarveikir vom og (c) þá sem styrkir vom í trúnni. Þetta er hliðstætt kenningum J. J. Rambachs, sem áður er getið. Frá anglo-kaþólsku brœðrareglunni í Mirfield hafa komið margir dugandi prédikarar. Einn þeirra, Paul Bull, ritaði mikið verk, „Lectures on Preaching and Sermon Constmction” er kom út 1922. Verkið geymir ekki aðeins hómiletiskan fróðleik, heldur einnig allmikið af annarri kennimannlegri guðfræði hákirkjumanna. Bull telur eðlilegt að velja efnið (thema) fyrst, en textann ekki fyrr en við lok undirbúnings ræðu- gerðarinnar. Hér er alveg snúið við þeirri röð, sem fomkirkja og siðbót viðhöfðu að jafnaði. Samkvæmt anglo-kaþólskri guðfræði skipar prédikunin ekki hinn sama veglega sess og hjá oss. Þó hefir þessi grein kirkjunnar framleitt bæði mikilhæfa prédikara og höfunda trúarlegra bókmennta. Sú aðferð, sem Bull mælir með, er kunn einnig meðal lútherskra prédikunarfræðinga, en ekki er mælt með henni nema við sérstök tækifæri. Með því að períkópukerfið getur stundum verið bindandi, þá getur verið ráðlegt að velja við sum tækifæri einhvem annan texta en þann sem þar er gert ráð fyrir. Þegar knýjandi nauðsyn ber til að taka fyrir tiltekið efni, þá er eðlilegt að taka það til meðferðar. En í Ritningunni er tvímælalaust til einhver viðeigandi texti. Röðin verður þá þessi: Efni — texti — ræða, og ræðan verður auðvitað að gera skil bæði efninu og textanum. Tökum sem dæmi að frelsi og sjálfstæði einhverrar þjóðar sé í hættu, eða réttindi hennar fótum troðin. Efnið yrði þá: Rétturinn til frelsis. Sem texta mætti vel láta sér í hug koma Gal. 5,1: Til frelsis frelsaði Kristur oss . . . Þessi texti er bundinn við 17. sunnud. eftir trínitatis samkvæmt períkópukerfi vom, en ekkert er því til hindrunar að nota hann við önnur tækifæri. Frábærir prédikarar meðal Breta hafa verið margir, og teljast sumir einnig til mál- og stílsnillinga á heimsmælikvarða. Þetta hvorttveggja á við um John Henry Newman, og F. W. Robertson. Ræður Robertsons er að finna í Tauchnitz útgáfú klassiskra verka. Mjög mikilhæfir vom einnig þeir H. Scott Holland, H. H. Henson, G. A. Studdert Kennedy og William Temple. Sum af verkum þeirra em fáanleg í mjög ódýmm útgáfum. H. P. Liddon var einn af hákirkjumönnum. Honum tókst að vinna lifandi boðskap handa samtíðinni úr textum frá Gamla testamentinu, enda var hann mikilhæfur ritningarskýrandi. 137
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.