Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Page 148

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Page 148
Jóhann Hannesson smátt og smátt þróttlitlar og veikar og lognast að síðustu alveg út af, deyja öðrum dauða í öðrum heimi. Þannig er það í forfeðratrúnni. En í Búddhatrúnni er talið, að sumir verði hólpnir og hverfi inn í hina miklu kyrrð og hinn mikla tómleika í Nirvana. Slíkar útvaldar sálir, segja þeir, hætta öllu sálnaflakki. Fjöldinn allur af Kínverjum er í stöðugri óvissu um afdrif sálarinnar. Eitt stendur þó óhagganlegt í vitund alþýðu manna, og það felst í þessu kínverska orðtæki: „Shan yu shan pao, o yu o pao”, og þetta þýðir: Hið góða hefur endurgjald hins góða, hið illa hefur endurgjald hins illa. Eða lauslega þýtt: Góður á sér góðs laun, illur á sér ills laun. En hversu góðra launa, sem hinn trúrækni heiðingi væntir sér í öðrum heimi, þá býst hann þó ekki við því að eignast eilíft líf í samfélagi við algóðan Guð. Þá von þekkir hann yfirleitt ekki, af því að hann þekkir aðeins duttlungafulla guði. Nú hef ég minnst ofurlítið á hina heiðnu Tsing-Ming hátíð Kínverja, sem er stundum í sömu vikunni og páskar kristinna mann. Virðum nú fyrir okkur mismuninn. Páskahátíðin er eins og hinar stórhátíðir kristninnar bundin við sögu- lega staðreynd úr opinberunarsögunni. Við, sem erum söguþjóð, ættum aldrei að gleyma þessu. Gröf Jesú var tóm, og hann var sannarlega upprisinn, þótt Heródes og Pílatur fengju ekki að sjá hann. Og þessi sögulega staðreynd skifti sögunni í tvennt og gerði lærisveinana að nýjum mönnum, sem voru reiðubúnir til að fóma öllu til að leggja heiminn undir vald hins krossfesta og upprisna konungs, sem ekki var neinn annar en Guð sjálfur. Kristna páskahátíðin er hátíð þeirra, sem trúa á lifandi og upprisinn Frelsara. Heiðna hátíðin er hátíð hinna dauðu. Og einmitt orðið upprisa er orð dagsins. Það er eitt af aðalhugtökum kristinnar trúar. Ódauðleiki er ekki sama sem upprisa. Til er heimsspeki, sem heldur því fram, að um ódauðleika sálarinnar veri ekki að efast, en þessi heimsspeki hefur ekki hugmynd um, hvað felst í hugtakinu upprisa. Nýja testamentið segir lítið um ódauðleika, en mikið um upprisu. Það stendur í Nýja testamentinu, að Guð einn hafi ódauðleika, og páskaboð- skapurinn er einmitt sá, að Jesús hafi afmáð dauðann og leitt í ljós líf og óforgengileika. Kristnir menn vona og trúa, að Guð sem afmáði dauðann, gefi mönn- unum, sem á hann trúa, eilíft líf reisi þá upp frá dauðum. Jesús segir líka, að þeir, sem álitnir eru verðir að fá hlutdeild í upprisunni, muni verða ódauðlegir og líkir englum Guðs á himni. Af upprisu Jesú Krists leiðir upprisu þeirra, er á hann trúa. Þegar rómversku heiðingjamir í fomöld vildu útrýma kristindómnum, tóku þeir líkami kristinna manna, sem þeir höfðu líflátið, brenndu þá, dreifðu öskunni í fljótin og spurðu þá sem eftir lifðu: „Hvaðan viljið þið nú upp rísa?” Kristnir menn svömðu þá, eins og þeir svara enn: „Guð er algjör og alvaldur Drottinn og herra og hefur allt vald yfir öllu efni og öllu lífi. 146
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.