Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Síða 148

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Síða 148
Jóhann Hannesson smátt og smátt þróttlitlar og veikar og lognast að síðustu alveg út af, deyja öðrum dauða í öðrum heimi. Þannig er það í forfeðratrúnni. En í Búddhatrúnni er talið, að sumir verði hólpnir og hverfi inn í hina miklu kyrrð og hinn mikla tómleika í Nirvana. Slíkar útvaldar sálir, segja þeir, hætta öllu sálnaflakki. Fjöldinn allur af Kínverjum er í stöðugri óvissu um afdrif sálarinnar. Eitt stendur þó óhagganlegt í vitund alþýðu manna, og það felst í þessu kínverska orðtæki: „Shan yu shan pao, o yu o pao”, og þetta þýðir: Hið góða hefur endurgjald hins góða, hið illa hefur endurgjald hins illa. Eða lauslega þýtt: Góður á sér góðs laun, illur á sér ills laun. En hversu góðra launa, sem hinn trúrækni heiðingi væntir sér í öðrum heimi, þá býst hann þó ekki við því að eignast eilíft líf í samfélagi við algóðan Guð. Þá von þekkir hann yfirleitt ekki, af því að hann þekkir aðeins duttlungafulla guði. Nú hef ég minnst ofurlítið á hina heiðnu Tsing-Ming hátíð Kínverja, sem er stundum í sömu vikunni og páskar kristinna mann. Virðum nú fyrir okkur mismuninn. Páskahátíðin er eins og hinar stórhátíðir kristninnar bundin við sögu- lega staðreynd úr opinberunarsögunni. Við, sem erum söguþjóð, ættum aldrei að gleyma þessu. Gröf Jesú var tóm, og hann var sannarlega upprisinn, þótt Heródes og Pílatur fengju ekki að sjá hann. Og þessi sögulega staðreynd skifti sögunni í tvennt og gerði lærisveinana að nýjum mönnum, sem voru reiðubúnir til að fóma öllu til að leggja heiminn undir vald hins krossfesta og upprisna konungs, sem ekki var neinn annar en Guð sjálfur. Kristna páskahátíðin er hátíð þeirra, sem trúa á lifandi og upprisinn Frelsara. Heiðna hátíðin er hátíð hinna dauðu. Og einmitt orðið upprisa er orð dagsins. Það er eitt af aðalhugtökum kristinnar trúar. Ódauðleiki er ekki sama sem upprisa. Til er heimsspeki, sem heldur því fram, að um ódauðleika sálarinnar veri ekki að efast, en þessi heimsspeki hefur ekki hugmynd um, hvað felst í hugtakinu upprisa. Nýja testamentið segir lítið um ódauðleika, en mikið um upprisu. Það stendur í Nýja testamentinu, að Guð einn hafi ódauðleika, og páskaboð- skapurinn er einmitt sá, að Jesús hafi afmáð dauðann og leitt í ljós líf og óforgengileika. Kristnir menn vona og trúa, að Guð sem afmáði dauðann, gefi mönn- unum, sem á hann trúa, eilíft líf reisi þá upp frá dauðum. Jesús segir líka, að þeir, sem álitnir eru verðir að fá hlutdeild í upprisunni, muni verða ódauðlegir og líkir englum Guðs á himni. Af upprisu Jesú Krists leiðir upprisu þeirra, er á hann trúa. Þegar rómversku heiðingjamir í fomöld vildu útrýma kristindómnum, tóku þeir líkami kristinna manna, sem þeir höfðu líflátið, brenndu þá, dreifðu öskunni í fljótin og spurðu þá sem eftir lifðu: „Hvaðan viljið þið nú upp rísa?” Kristnir menn svömðu þá, eins og þeir svara enn: „Guð er algjör og alvaldur Drottinn og herra og hefur allt vald yfir öllu efni og öllu lífi. 146
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.