Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 152

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 152
Jóhann Hannesson o.fl.) og ódauðleika, þreföld örlög sálnanna eftir dauðann, þrjár heimspekilegar höfuðdyggðir, ásamt samræminu milli þeirra, sem svaraði til réttlætisins, hinnar fjórðu dyggðar. Kristnin flutti allt aðra kenningu: Hún boðaði upprisuna, möguleika Guðs til að lífga þann, sem deyr, gefa hinum dauðlega manni eilíft líf af sínu lífi. Sá Guð, sem gaf þetta líf, getur einnig endurreist það í heild, bæði líf líkamans og sálarinnar, og umbreytt jafnt efni og anda til dýrðarlífs í ljóssheimi Guðs sjálfs. Ekki ódauðleika, heldur upprisu boðaði kristnin manninum. Ódauðlegur var eftir sem áður Guð einn, höfundur lífsins. Upprisan var hans möguleiki, ekki möguleiki hins dauðlega manns. Oss kann að finnast þetta furðulegt, en það leiðir af því að vér erum aldir upp við samsteypu af hinum háleitustu grísku (platónsku) hugmynd- um og hinum kristna boðskap. Að rekja straumana að uppsprettu- lindunum, er erfið ganga, sem fáir leggja á sig, en þeir, sem nenna að þreyta þá göngu, fá mikil undur að sjá: Annars vegar stórvirki mikilla andans manna til vamar gegn upplausn, örvæntingu og vonleysi, hins vegar heyra þeir rödd frá höfundi lífsins, er boðar að sá hinn sami, sem skóp þetta líf, hafi á sínu valdi að veita eilíft líf — og veiti það per fidem, fyrir trú, fyrir traust á boðskap, er heyrist um upprisu Jesú Krists. Dauðaheimspekingur nútímans segir: Ég hrapa niður í botnlaust tómið og djúpið um alla eilífð. Hann finnur til þess löngu áður en kistan fer þessi fáu fet niður í jörðina, sem vér sjáum. Eins langt og augun sjá, er síðasta orðið í þekkingarfræðinni um þetta líf aðeins dauði. Hins vegar heyra eymn boðskap um það sem ekki sést: Eilíft líf sem gjöf frá höfundi lífsins, þar sem fyrsta og síðasta orðið er Guð. Lærdómurinn mikli2 Ta-Hsioh, „Lærdómurinn mikli” eftir Kung fú-tze er ekki stór bók, um tíu blaðsíður í Skímis-broti. Þó eru í þessu fræga riti meginþættir siðfræði, hagfræði og stjómfræði hins gamla meistara. Ta-Hsioh var uppeldisfræði og heilræði ungra manna og síðar embættismenna, allt upp til sonar himinsins, keisarans í Kína. Áherzla hvíldi á hverju hans orði. Skulu hér tilfærð nokkur dæmi. „Að sjá spillta menn og vera ekki fær um að víkja þeim úr embætti; að víkja þeim of skammt. Þetta er veikleiki”. „Að elska þá (spilltu embættismenn) sem menn hata, og hata þá (góðu) sem menn elska: Þetta er að misþyrma eðlilegum tilfinningum manna. Ógæfa mun vissulega henda þann, er slíkt aðhefst”. „Þannig sjáum vér að valdhafinn í ríkinu hefur mikilvægt verkefni að leysa af hendi. Hann verður að sýna algjöra samvizkusemi og algjöra 2 Binist í Lesbók Mbl. 18. tbl. 1964. 150
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.