Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 154

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 154
Jóhann Hannesson sveifla um sig sprautum með lyfjum, sem hann vinnur úr þeim „skepnum”, er sparað hafa. Hann verður að haga sér svo sem hann sé öllum stundum önnum kafinn við að lækna, leysa vandræði manna, finna bjargráð og vinna að velferð þeirra. Hann verður að láta svo sem hann sé að lækna, þótt harm sé í raun og vem að rækta ólæknandi sjúkdóm og ala á narkomaníunni. Að vísu mun — er til lengdar lætur — ógæfa henda þann, er slíkt aðhefst og ekki tekur upp betri siði og aðferðir. Skróp3 Meðal afþróunareinkenna menningar, sem er í sundurlausn, er skrópið. Þá er ekki aðeins um að ræða skróp krakka, sem eiga að vera í skóla. Slíkt skróp er að vísu nógu alvarlegt einkenni í sjálfu sér, enda hafa velferðarrflcin komið á fót skrópskólum, ekki til þess að kenna krökkum að skrópa, heldur til þess að halda uppi svo föstum aga að þau skrópi ekki. Alvarlegra er skróp fullorðinna manna, sem fram kemur í því að þeir afrækja þau verk, sem þeim er trúað fyrir, eða eiga að leysa af hendi samkvæmt eðli köllunar sinnar. Nú er ekki þar með sagt að skróparinn noti ekki tímann, en í stað þess að ganga hreint að verki, tekur skróparinn til við einhvem hégóma eða brask, notar vit og tíma til fánýtra hluta. Þannig geta elskendur og hjón skrópað frá kærleikanum. Konur kunna að skrópa frá litlum bömum sínum til þess að geta haldið áfram að taka þátt í því glitrandi gleðilífi ungmeyjanna, sem þær eitt sinn lifðu. Karlar skrópa frá skyldum sínum við konu og böm. Erlendis virðist það vera að snúast upp í eins konar faraldur að karlar hverfi frá konum og bömum, og ekkert spyrjist til þeirra framar — og furða vísindamenn sig á fyrirbæri þessu og flytja um það fyrirlestra við háskóla. Verður ekki betur séð en að við muni taka það ástand, sem Kínverjar greina frá í fomum ritum, að böm þekki aðeins mæður sínar, en ekki feður. Valdhafar skrópa frá stjómarstörfum. Það hefir oft komið fyrir í sögunni að valdhafi hefir orðið svo fíkinn í gleðskap og listir að stjómvizkan hefir að engu orðið, en rflcið að rekaldi, sem aðrir valdhafar hirtu þegar tími var til kominn. Kínversk saga greinir frá keisara, sem gerðist svo gleðigjam, að hann gætti ekki að sér fyrr en hann var orðinn fangi fjandmanna sinna, en þeir settu hann í búr og höfðu til sýnis og gáfu honum heitið „Gleðinnar prins”. Neró lék á fiðlu meðan Rómaborg brann og skellti síðan skuldinni á kristna menn. Sumir landar vorir verða stórhrifnir af nautaati á Spáni, þótt ekki geri þeir neitt at í íslenzkum nautum. Prestar skrópa frá embættisverkum og afrækja söfnuði. Á síðmiðöldum sátu prelátar í borgum og lifðu praktuglega, en héldu fátæka kapellána til að annast þjónustu, en þeir kunnu lítt til verka annað 3 Birtist í Lesbók Mbl. 25. tbl. 1964. 152
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.