Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Page 154

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Page 154
Jóhann Hannesson sveifla um sig sprautum með lyfjum, sem hann vinnur úr þeim „skepnum”, er sparað hafa. Hann verður að haga sér svo sem hann sé öllum stundum önnum kafinn við að lækna, leysa vandræði manna, finna bjargráð og vinna að velferð þeirra. Hann verður að láta svo sem hann sé að lækna, þótt harm sé í raun og vem að rækta ólæknandi sjúkdóm og ala á narkomaníunni. Að vísu mun — er til lengdar lætur — ógæfa henda þann, er slíkt aðhefst og ekki tekur upp betri siði og aðferðir. Skróp3 Meðal afþróunareinkenna menningar, sem er í sundurlausn, er skrópið. Þá er ekki aðeins um að ræða skróp krakka, sem eiga að vera í skóla. Slíkt skróp er að vísu nógu alvarlegt einkenni í sjálfu sér, enda hafa velferðarrflcin komið á fót skrópskólum, ekki til þess að kenna krökkum að skrópa, heldur til þess að halda uppi svo föstum aga að þau skrópi ekki. Alvarlegra er skróp fullorðinna manna, sem fram kemur í því að þeir afrækja þau verk, sem þeim er trúað fyrir, eða eiga að leysa af hendi samkvæmt eðli köllunar sinnar. Nú er ekki þar með sagt að skróparinn noti ekki tímann, en í stað þess að ganga hreint að verki, tekur skróparinn til við einhvem hégóma eða brask, notar vit og tíma til fánýtra hluta. Þannig geta elskendur og hjón skrópað frá kærleikanum. Konur kunna að skrópa frá litlum bömum sínum til þess að geta haldið áfram að taka þátt í því glitrandi gleðilífi ungmeyjanna, sem þær eitt sinn lifðu. Karlar skrópa frá skyldum sínum við konu og böm. Erlendis virðist það vera að snúast upp í eins konar faraldur að karlar hverfi frá konum og bömum, og ekkert spyrjist til þeirra framar — og furða vísindamenn sig á fyrirbæri þessu og flytja um það fyrirlestra við háskóla. Verður ekki betur séð en að við muni taka það ástand, sem Kínverjar greina frá í fomum ritum, að böm þekki aðeins mæður sínar, en ekki feður. Valdhafar skrópa frá stjómarstörfum. Það hefir oft komið fyrir í sögunni að valdhafi hefir orðið svo fíkinn í gleðskap og listir að stjómvizkan hefir að engu orðið, en rflcið að rekaldi, sem aðrir valdhafar hirtu þegar tími var til kominn. Kínversk saga greinir frá keisara, sem gerðist svo gleðigjam, að hann gætti ekki að sér fyrr en hann var orðinn fangi fjandmanna sinna, en þeir settu hann í búr og höfðu til sýnis og gáfu honum heitið „Gleðinnar prins”. Neró lék á fiðlu meðan Rómaborg brann og skellti síðan skuldinni á kristna menn. Sumir landar vorir verða stórhrifnir af nautaati á Spáni, þótt ekki geri þeir neitt at í íslenzkum nautum. Prestar skrópa frá embættisverkum og afrækja söfnuði. Á síðmiðöldum sátu prelátar í borgum og lifðu praktuglega, en héldu fátæka kapellána til að annast þjónustu, en þeir kunnu lítt til verka annað 3 Birtist í Lesbók Mbl. 25. tbl. 1964. 152
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.