Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 156

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 156
Jóhann Hannesson einföldu list að taka eftir náunga vorum þar sem hann er, stór eða lítill, heilbrigður eða sjúkur, ungur eða gamall, sjálfbjarga eða ósjálfbjarga. Levítinn og presturinn, sem fóru fram hjá hinum særða, fá lítið lof. Þó eru margir þeim verri og hégómlegri. Þessir tveir menn létu skyldustörf og reglugerðir ganga fyrir mannúðarverki. Þeir áttu á hættu að verða óhreinir og óhæfir til embættisverka um stund, hefðu þeir farið að fást við hinn særða mann og hann dáið í höndum þeirra. Ekki töldu þeir þó kjark úr hinum mannúðlega Samverja: en vor á meðal eru til menn, sem spilla fyrir góðum verkum, svo sem kennslu, kristniboði og hjúkrun og annarri hjálp meðal fátækra framandi þjóða. Svo hörð og köld er hræsni samtímans að hún snýst, jafnvel í kirkjunni, gegn því, sem sérhver kristinn maður ætti að telja sér sæmd í að eiga nokkra aðild að. En allur fjöldinn heldur fram hjá — eða ekur fram hjá kröfum mannúðarinnar og horfir undan, til þess að sjá ekki þann náunga, sem þarf á hjálp að halda. Samverjinn átti með sér persónulega menningu og hafði vakandi samvizku. Líkamsþrek hafði hann, kunnáttu til að hagnýta meðöl samtímans og búa um sár, hann átti reiðskjóta og einhverja peninga, og allt var þetta á samri stundu tekið í þjónustu mannúðarinnar. Hún hlaut príóritet, forgangsrétt í athöfn hans, svo að hann tók á sig áhættu, erfiði og fjárútlát vegna hins særða manns. Gestgjafinn virðist hafa tekið við honum og gert það, sem um var beðið. Allt frá dögum hinna fyrstu kristnu manna hafa þeir stofnað félagsheildir, sem tóku Samverjann (og Frelsarann) til fyrirmyndar í því að hjálpa bágstöddum, og öldum saman hafa lögvitringar þjóðanna verið að læra meira og meira í þeirri list að taka tillit til sjúkra, veiklaðra og aldraðra. Alkunnugt er hve stórkostlegar framfarir hafa orðið í þessum málum síðastliðin hundrað og þrjátíu ár, frá stofnun hinna fyrstu hjúkrunarskóla, með stórstígum framförum læknislistar og hjúkrunar og margþættri löggjöf um heilbrigðis- og mannúðarmál. Ekki hefir þó alltaf gengið greiðlega. Jón Helgason, síðar biskup, reyndi rétt fyrir aldamót að stofna hér í borg hjúkrunarfélag. „En þá fylgdu mér engir”, sagði hann eftir fyrstu atrennu. Betur gekk árið 1903, því þá var loks stofnað hjúkmnarfélag. Hér í borg vann fyrir löngu dönsk hjúkrunarkona. Sumir landar vorir kölluðu hana „danskan hund”. Margt hefir þó batnað síðan, en ekki allt. Á síðari ámm hefir slegið nokkuð í baksegl á skipi mannúðarinnar í ýmsum löndum. Til em hús, hlutir og fé, en fólk vantar til að hjúkra sjúkum og öldruðum. Nýlega barst sú frétt frá einni nágrannaborg að 500 sjúkrarúm stæðu tóm, en biðraðir mynduðust hjá læknum af fólki, sem þurfti að leggja inn. Lykli er snúið í skrá; nauðlíðandi menn látnir bíða, af því að menn halda fram hjá nauðstöddum náunga — inn í hið mjúka lúxuslíf. Hvað veldur? Margt mætti nefna. Með ýmsu móti er dregið úr ungu fólki, stúlkum og piltum, sem vilja læra hjúkmn, Hjúkmnarfólk er ofhlaðið störfum, þreytt og lúið og lítils metið, oft er því einnig vanþakkað, einkum óbeint. Foreldrar draga úr bömum sínum og telja um fyrir þeim, benda á aðrar greinar atvinnu, skemmtanaiðnað, kvikmyndir, 154
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.