Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 156

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 156
Jóhann Hannesson einföldu list að taka eftir náunga vorum þar sem hann er, stór eða lítill, heilbrigður eða sjúkur, ungur eða gamall, sjálfbjarga eða ósjálfbjarga. Levítinn og presturinn, sem fóru fram hjá hinum særða, fá lítið lof. Þó eru margir þeim verri og hégómlegri. Þessir tveir menn létu skyldustörf og reglugerðir ganga fyrir mannúðarverki. Þeir áttu á hættu að verða óhreinir og óhæfir til embættisverka um stund, hefðu þeir farið að fást við hinn særða mann og hann dáið í höndum þeirra. Ekki töldu þeir þó kjark úr hinum mannúðlega Samverja: en vor á meðal eru til menn, sem spilla fyrir góðum verkum, svo sem kennslu, kristniboði og hjúkrun og annarri hjálp meðal fátækra framandi þjóða. Svo hörð og köld er hræsni samtímans að hún snýst, jafnvel í kirkjunni, gegn því, sem sérhver kristinn maður ætti að telja sér sæmd í að eiga nokkra aðild að. En allur fjöldinn heldur fram hjá — eða ekur fram hjá kröfum mannúðarinnar og horfir undan, til þess að sjá ekki þann náunga, sem þarf á hjálp að halda. Samverjinn átti með sér persónulega menningu og hafði vakandi samvizku. Líkamsþrek hafði hann, kunnáttu til að hagnýta meðöl samtímans og búa um sár, hann átti reiðskjóta og einhverja peninga, og allt var þetta á samri stundu tekið í þjónustu mannúðarinnar. Hún hlaut príóritet, forgangsrétt í athöfn hans, svo að hann tók á sig áhættu, erfiði og fjárútlát vegna hins særða manns. Gestgjafinn virðist hafa tekið við honum og gert það, sem um var beðið. Allt frá dögum hinna fyrstu kristnu manna hafa þeir stofnað félagsheildir, sem tóku Samverjann (og Frelsarann) til fyrirmyndar í því að hjálpa bágstöddum, og öldum saman hafa lögvitringar þjóðanna verið að læra meira og meira í þeirri list að taka tillit til sjúkra, veiklaðra og aldraðra. Alkunnugt er hve stórkostlegar framfarir hafa orðið í þessum málum síðastliðin hundrað og þrjátíu ár, frá stofnun hinna fyrstu hjúkrunarskóla, með stórstígum framförum læknislistar og hjúkrunar og margþættri löggjöf um heilbrigðis- og mannúðarmál. Ekki hefir þó alltaf gengið greiðlega. Jón Helgason, síðar biskup, reyndi rétt fyrir aldamót að stofna hér í borg hjúkrunarfélag. „En þá fylgdu mér engir”, sagði hann eftir fyrstu atrennu. Betur gekk árið 1903, því þá var loks stofnað hjúkmnarfélag. Hér í borg vann fyrir löngu dönsk hjúkrunarkona. Sumir landar vorir kölluðu hana „danskan hund”. Margt hefir þó batnað síðan, en ekki allt. Á síðari ámm hefir slegið nokkuð í baksegl á skipi mannúðarinnar í ýmsum löndum. Til em hús, hlutir og fé, en fólk vantar til að hjúkra sjúkum og öldruðum. Nýlega barst sú frétt frá einni nágrannaborg að 500 sjúkrarúm stæðu tóm, en biðraðir mynduðust hjá læknum af fólki, sem þurfti að leggja inn. Lykli er snúið í skrá; nauðlíðandi menn látnir bíða, af því að menn halda fram hjá nauðstöddum náunga — inn í hið mjúka lúxuslíf. Hvað veldur? Margt mætti nefna. Með ýmsu móti er dregið úr ungu fólki, stúlkum og piltum, sem vilja læra hjúkmn, Hjúkmnarfólk er ofhlaðið störfum, þreytt og lúið og lítils metið, oft er því einnig vanþakkað, einkum óbeint. Foreldrar draga úr bömum sínum og telja um fyrir þeim, benda á aðrar greinar atvinnu, skemmtanaiðnað, kvikmyndir, 154
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.