Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 159

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 159
Þankarúnir Persónuleg menning6 Hvað er persónuleg menning? Og hvaða menning er ópersónuleg? Má ekki einu gilda hvort menning vor er persónuleg eða ekki, ef oss tekst að tileinka oss einhverja menningu á annað borð? Fyrir svo sem hálfri öld mátti með alþýðu manna finna mikinn fróðleiksþorsta. Menn höfðu yndi af að tileinka sér fróðleik af ýmsum gerðum. Skólar handa þroskuðum æskulýð voru fáir og smáir. Það sem menn á annað borð lærðu, var persónulegt, annað hvort af brýnni lífsnauðsyn eða af því að menn langaði til að læra það, eins og til dæmis fróðleik um framandi þjóðir eða fögur ljóð íslenzkra skálda. Menn ræddu saman, spurðu hver annan og svöruðu spumigum. Annað hvort varð að sækjast eftir þekkingunni eða vera án hennar, því hún bauð ekki sjálfa sig fram. Ásýnd þekkingarinnar var aðlaðandi og vingjamleg, líkt og blóm í garði em vingjamleg, ef maður snýr sér að þeim og gefur sér tíma til að skoða þau. Á nýafstöðnu þingi margra menntamanna frá öllum Norðurlöndum og fleiri löndum öðmm var til umræðu spumingin um persónulega tileinkun menningarinnar. Finnskur rektor sagði meðal annars að fjöldinn allur af æskulýð nútímans fengi ekki tileinkað sér menninguna presónulega, heldur lenti hann í andstöðu við þekkinguna og stældist í þrjózku sinni gegn henni. í stað þess þekkingarþorsta, sem áður var, og löngunar til að læra, er nú komin andúð á þekkingunni og leiði á því, sem læra skal. Jafnframt þessu ryðst hin ópersónulega menning að hverjum manni gegnum fjölmiðlunartækin, útvarp, sjónvarp o.fl. og að sumu leyti gegnum skyldunámið. Margir láta sér nægja þessa ópersónulegu menn- ingu, og spyrja mætti hvort það geri nokkuð til. En það kemur í ljós að menn, sem þannig em afklæddir persónulegri menningu, geta ekki eða treysta sér ekki til að leysa mjög einföld vandamál, svo sem persónuleg vandamál í eigin lífi eða á heimilum sínum eða í uppeldi bama sinna. Menn verða mjög háðir hinni ópersónulegu múgmenningu, geta lítið annað en það, sem er orðið þeim vani; hafa óbeit á nýrri áreynslu og glímu við ný viðfangsefni. Sérfræðingar eiga að leysa allan vanda. Hvað geti hugsazt til þess að eignast nýja gerð af fróðleiksþrá og glæða hana með bömum og æskulýð? Ætti að fækka skyldunámsgreinum bama- og unglingaskóla, til dæmis niður í lestur, skrift, kristin fræði, reikning og sögu, eins og áður var, bæta þar við samtíðarfræðslu, en sleppa skyldunámi í fjölmörgu öðm, og veita þó kennslu í því öllu sem vilja, bæði í verklegum og bóklegum greinum? Og mætti ekki stytta útvarps- tímann, gera blöðin minni og betri, hætta að telja mönnum trú um að allra lélegasta skvaldur í útvarpinu sé tónlist fyrir ungt fólk, en góðum kennumm frelsi til að kenna það, sem þeim er hugleikið, á þann hátt sem 6 Birtist í Lesbók Mbl. 28. tbl. 1964. 157
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.