Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Qupperneq 28

Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Qupperneq 28
Í höndum hverra? Framkvæmd kynlægrar greiningar á fjárlögum getur verið í höndum ríkisstjórna, sveitarstjórna og yfirþjóðlegra stofnana eins og Evrópu- sambandsins. Þá gætu einstök ráðuneyti unnið að greiningunni í samstarfi við félagasamtök. Slíkt samstarf ríkisstjórna og frjálsra félagasamtaka hefur verið árangursríkur kostur. Sem dæmi hefur UNIFEM hrundið af stað framtaki til að aðstoða við gerð kynlægra fjárhagsáætlana víðsvegar um heim, í samvinnu við Commonwealth Secretariet og International Development Research Centre, með fjárhagslegum stuðningi frá Belgíu og Ítalíu. Efnahags- og framfarastofnun Evrópu (OECD) og Norðurlandaráð hafa einnig sýnt framtakinu áhuga. Í því sambandi hafa stofnanirnar reynt að finna leiðir til að tryggja að öll lönd geti tekið upp slíkar áætlanir. Viðskiptasamingar út frá kynlægu sjónarmiði UNIFEM hefur vakið athygli á því að áhrif alþjóðlegra viðskiptasamninga eru oft slæm fyrir konur, því þær hafa ekki haft getu né aðstæður til að nýta sér tækifæri sem bjóðast til jafns við karla. Hefur stofnunin bent á árangursríkar aðferðir til að gera viðskiptasamninga sem miða að því að fjölga og bæta efnahagsleg tækifæri kvenna. Með stuðning UNIFEM eru frjáls félagasamtök og femínískir hag- fræðingar að þróa aðferð til að koma kynjasjónarmiðum að í viðskipta- samningum og í störfum verslunarbandalaga. Þá hefur UNIFEM þjálfað einstaklinga til að halda fyrirlestra um kynja- og efnahagsmál í Afríku og stutt við þátttöku kvenna í veigamiklum alþjóðlegum viðræðum og samningagerð. UNIFEM leggur áherslur á samstarf alþjóðlegra stofnana í einstökum löndum og hvetur í því sambandi til þess að kynjasjónarmið séu höfð að leiðarljósi í hvers kyns þróunar- og uppbyggingarstarfi. Til dæmis veitir UNIFEM tæknilega aðstoð í Rúanda og Kasakstan við gerð fram- kvæmdaáætlana sem stuðla eiga að því að draga úr fátækt og bæta efna- hagsstjórn. Slíkar framkæmdaáætlanir eru skilyrði fyrir því að ríki fái lán frá Alþjóðabankanum og Alþjóðagjaldeyrissjóðnum. Eignarréttur kvenna og aðgegni að fjármagni Eignarréttur kvenna og aðgengi þeirra að fjármagni eru málaflokkar sem skipa stóran sess í allri umfjöllum um bætta efnahagslega stöðu kvenna. Enn þann dag í dag hafa konur í mörgum löndum ekki sama eignarrétt og karlar, þær mega ekki eiga eignir, reka fyrirtæki eða vera úti á almennum vinnumarkaði. Því hefur UNIFEM hvatt til þess að lög og reglur séu endurskoðuð með það að markmiði að rétta hlut kvenna. Til að hægt sé að skoða raunverulegar aðstæður kvenna og áhrif um- hverfis á líf þeirra þurfum við áreiðanleg gögn sem eru grundvöllur áhrifaríkrar ákvarðanatöku og skipulagningar. Mjög mikilvægt er að kynjasjónarmið séu höfð til hliðsjónar við gerð skoðanakannana og vettvangsathugana. Brýnt er að opinberar tölur, sem og aðrar tölur, séu kyngreindar til að varpa ljósi á stöðu karla og kvenna innan ákveðinna málaflokka. Þá er kyngreind upplýsingaöflun ekki síst mikilvæg til að hægt sé að meta til fjár ógreidda vinnu kvenna sem horft hefur verið framhjá hingað til. Barátta fyrir bættri löggjöf, stefnumótun og áætlunum sem miðast að efnahagslegu öryggi kvenna hefur skipað stóran sess í starfi UNIFEM. Ein mikilvægasta aðferðin hefur verið svokölluð „réttindanálgun“, en hún felur í sér að athyglinni sé beint að rétti kvenna til eignar, félags- legu öryggi, rétti til lántöku o.fl. Til dæmis hefur UNIFEM í Tælandi, Indónesíu og á Filippseyjum átt í samvinnu við Alþjóðavinnumála- stofnunina (ILO) um félagslegt öryggi fyrir konur sem vinna á heimilum annarra. Aðgangur að samningaviðræðum, upplýsingum og tækni Mikilvægt er að konur komist að á mörkuðum, en ekki er síður brýnt að þær fái tækifæri til að móta þá. Því beinist stuðningur UNIFEM að því að veita konum aðgang að þjálfun og tækni, að kynna fyrir þeim samn- ingagerð við hugsanlega viðskiptafélaga eða þjónustuaðila og að auka þekkingu þeirra á innanlands- og erlendum mörkuðum til að þær geti gert sem mest úr þeim tækifærum sem bjóðast. Í Suður-Asíu hefur verið komið á nýjum vettvangi fyrir athafnakonur, listakonur og konur í framleiðslu á frumstigi. Markaðssýningar á Indlandi hafa stuðlað að samvinnu athafna- og listakvenna en yfir 200 konur sýna vörur og framleiðslu á slíkum sýningum ásamt því að fá viðskiptaráðgjöf og hagnýtt tölvunám. Ýmsir þjónustuaðilar og stofnanir hafa það hlutverk að hrinda áætl- unum af stað, en markmið stofnana er að fjölga og styrkja efnahags- tækifæri kvenna. Þjónustan sem veitt er, eins og þjálfun, tækni og lán, gerir konunum kleift að þróa sín eigin fyrirtæki. UNIFEM hefur lengi hvatt til þess að slíkar stofnanir verði styrktar frekar og að fleiri verði settar á laggirnar. Heimildir og ítarefni http://www.unifem.org, veljið: Economic Security and Rights � � � � � � � � � � � � � � � � � � � Sýnt hefur verið fram á að fátækar konur eru ólíklegastar til að geta gripið tækifæri sem bjóðast og líklegastar til að verða fyrir skaða vegna þeirra hraðvirku breytinga sem eiga sér stað í samfélaginu. Stúlkubarn betlar í Laos. Ljósmynd: Róshildur Jónsdóttir. 28 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit UNIFEM

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit UNIFEM
https://timarit.is/publication/1156

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.