Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Blaðsíða 67

Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Blaðsíða 67
Menntun stúlkna er forgangsatriði UNICEF – Barnahjálpar Sam- einuðu þjóðanna – 2002 til 2005. Stefán Ingi Stefánsson, framkvæmdastjóri UNICEF Ísland, og Hólmfríður Anna Baldursdóttir, skrifstofustjóri Miðstöðvar Sameinuðu þjóð- anna, skrifa um stöðu og framtíð menntunar stúlkna. Menntun er grundvallarréttur allra, líka stúlkna. Samt sem á›ur er möguleiki fleirra til menntunar skertur vegna kynfer›is fleirra, eins og á svo mörgum ö›rum svi›um. Af 121 milljón barna sem ganga ekki í skóla er meirihlutinn stúlkur. Tveir flri›ju ólæsra einstaklinga í heim- inum eru konur. Mikilvægi menntunar stúlkna einskor›ast ekki vi› tölfræ›ina, flótt hún tali sínu máli. Ef áhersla er lög› á menntun stúlkna hefur fla› ekki a›eins áhrif á getu og flroska stúlknanna sjálfra, heldur á allt samfélagi›. Eins og or›atiltæki› segir: „Ef flú menntar stúlkur, menntar flú heilt samfélag.“ fia› er vegna flessa sem a›alritari Sameinu›u fljó›anna, Kofi Annan, leggur áherslu á a› ekki er hægt a› ná fram varanlegum breyt- ingum í samfélögum, t.d. útr‡mingu fátæktar, nema me› flví a› stúlkur fái flá grundvallarmenntun sem flær eiga skili›. Mikilvægi menntunar stúlkna Menntun stúlkna er gó› vörn gegn ‡msum vandamálum sem ste›ja a› stúlkum og konum í flróunarlöndunum. Menntun getur hjálpa› konum til a› ná félagslegum og efnahagslegum réttindum. Tölur s‡na a› mennta›ar konur gifta sig seinna á lífslei›inni, eiga færri börn og eru lík- legri til a› skilja hva› flær flurfa a› gera til a› verja sig og fjölskyldu sína gegn margvíslegum vandamálum. Hægt er a› færa rök fyrir flví a› menntun stúlkna sé besta vopni› gegn HIV/alnæmi, sem ógnar fjölda kvenna og ungra stúlkna um allann heim. Me› aukinni menntun eru konur betur í stakk búnar til a› verjast HIV- smiti og ö›rum sjúkdómum, flví menntun gefur fleim auki› stjálfstraust vi› hættulegar a›stæ›ur. S‡nt hefur veri› fram á a› ef stúlkum er meina› um menntun ver›a flær berskjalda›ri gagnvart ofbeldi, misnotkun og veikindum. Stúlkur eru í miklu meiri hættu gagnvart slíkum ógnum en drengir flegar flær eru ekki í skóla. Skólastofa er flví ekki bara öruggt umhverfi fyrir stúlkurnar, heldur fá flær auki› sjálfstraust og n‡ja s‡n á framtí›ina. S‡nt hefur veri› fram á tengsl milli menntunar mæ›ra og afkomu barna fleirra. Menntu› mó›ir er miklu líklegri til a› vernda barn sitt gegn sjúkdómum me› reglulegri sko›un, heilsusamlegu mataræ›i og me› flví a› fylgjast me› vexti barnsins. Hún veit a› hægt er a› koma í veg fyrir ska›vænlega sjúkdóma á bor› lömunarveiki, mislinga og ni›urgang me› einföldum a›ger›um eins og bólusetningu e›a hreinu vatni. Hún veit hvernig best er a› hugsa um barni› og næra fla›, en fla› skiptir sköpum í flví hvernig barni› flroskast og lærir. fia› er ófrávíkjanleg sta›reynd a› mennta›ar mæ›ur eiga heilbrig›ari og betur menntu› börn. fiar sem stúlkur og konur eru helstu umönnunara›ilar samfélaga í flróunarlöndunum flyst flekking fleirra til næstu kynsló›a, fl.e. me› menntun kvenna eru meiri líkur á flví a› samfélagi› ver›i sjálfbært – sem á a› vera markmi› alls flróunarstarfs. Vegna alls flessa er menntun stúlkna forgangsatri›i UNICEF og hjálparstofnanir munu í framtí›inni einblína meira á fletta atri›i flegar flær huga a› sjálfbærri flróun samfélaga. Oft flarf líti› til Hva› gerir fla› a› verkum a› foreldrar í sumum samfélögum senda ekki dætur sínar í skóla? UNICEF hefur lagt miki› upp úr flví a› rannsaka hva› fla› nákvæmlega er sem hamlar stúlkum a› fara í skóla e›a sem gæti virka› letjandi á flær. Ástæ›urnar eru margar og ólíkar eftir samfélögum. Hér ver›a a›eins nefndar nokkrar. fiar sem kynjamisrétti er sterklega innbyggt í samfélögin sjá foreldrar oft ekki hag sinn í flví a› senda stúlkur í skóla. Stúlkurnar eru frekar látnar hjálpa til heima fyrir og hafa flær flví oft ekki tíma til a› sækja skólana. Fátækari fjölskyldur geta a›eins sent sum börnin í skóla og flá ver›a drengir gjarnan fyrir valinu. Liti› er á flá sem framtí›ina og allar líkur á Samfélagi› allt n‡tur gó›s af menntun stúlkna U N IC EF/H Q 00-0826/Paula B ronstein 67
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Tímarit UNIFEM

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit UNIFEM
https://timarit.is/publication/1156

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.