Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Qupperneq 86

Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Qupperneq 86
Þróunarsamvinnustofnun Íslands leggur áherslu á baráttuna við fátækt, aukinn frumkvæðisrétt kvenna og þróunarlandanna sjálfra í starfi sínu. Hrund Gunnsteinsdóttir þróunarfræðingur ræðir við þau Sighvat Björgvinsson, framkvæmdarstjóra ÞSSÍ, og Sjöfn Vilhelmsdóttur, fræðslu- og útgáfustjóra ÞSSÍ, um tvíhliða þróunaraðstoð og áherslu á jafnrétti kynjanna. Barátta gegn fátækt aðalmarkmiðið Þróunarsamvinnustofnun Íslands var stofnuð árið 1981 og er sjálfstæð stofnun, en ekki hluti af utanríkisráðuneytinu eins og algengt er annars staðar á Norðurlöndunum. Stjórn ÞSSÍ er kosin af Alþingi og skipar utanríkisráðherra formann stjórnar og framkvæmdarstjóra ÞSSÍ. „Eins og skipulagið er núna eiga allir þingflokkar nema einn sæti í stjórn ÞSSÍ, en til að hafa sæti þurfa flokkar að hafa ákveðinn þingstyrk. Mikil pólitísk eining ríkir í stjórninni,“ segir Sighvatur Björgvinsson, en hann var skip- aður framkvæmdarstjóri ÞSSÍ árið 2001. Af 1.400 millj. kr. sem veitt var til þróunaraðstoðar árið 2003 runnu 470 millj. kr. til tvíhliða þróunaraðstoðar, eða 34%. Á þessu ári nema fjár- veitingar til tvíhliða þróunaraðstoðar 520 millj. kr. Gert er ráð fyrir um 200 millj. kr. hækkun árið 2005. Fjárframlög til ÞSSÍ munu því verða rúmlega 700 millj. kr. á næsta ári. ÞSSÍ sinnir tvíhliða þróunaraðstoð Íslands, en tvíhliða aðstoð bygg- ist á milliríkjasamningum sem kveða á um hvernig standa skuli að þróunarstarfinu. „Verkefni verða að eiga upptök sín í samstarfslandinu. Lönd biðja okkur um aðstoð. Verkefnið verður að vinna í samræmi við stefnumörkun stjórnvalda í viðkomandi ríkjum og í samræmi við PRSP.“ PRSP er skammstöfun fyrir framkvæmdaáætlanir um hvernig þróunarríki hyggjast bæta efnahagsstjórn landsins og draga úr fátækt (Poverty Reduction Strategic Papers). „Þúsaldarmarkmið SÞ höfum við einnig til hliðsjónar en sameiginlegt öllum átta markmiðunum er baráttan gegn fátækt. Barátta gegn fátækt er aðalmarkmið ÞSSÍ,“ segir Sighvatur. Ríki sækja um aðstoð til ÞSSÍ Sighvatur segir ríkin sjálf verða að hafa frumkvæði að aðstoðinni. „Ferlið gengur þannig fyrir sig að ríki sækja um aðstoð frá ÞSSÍ. Skrifstofan metur svo hvort hún getur orðið við beiðninni. Ef hún telur svo vera, er útbúið svokallað verklýsingarskjal. Í því er verkefnið staðsett, því er „Jafnréttismál snar þáttur Um störf ÞSSÍ og áherslur á kynjajafnrétti lýst og tekið er tillit til stefnu stjórnvalda í viðkomandi landi, hvað aðrar stofnanir og gjafalönd eru að gera og svo framvegis.“ „Málið er svo kynnt fyrir stjórn ÞSSÍ. Ef stjórnin samþykkir að verða við beiðninni er verkefnaskjal útbúið þar sem almenn og sértæk mark- mið verkefnisins eru útlistuð. Almenn markmið geta til dæmis verið tengd þúsaldarmarkmiðum SÞ og sértæk markmið útlistað hvaða tilgangi verkefnið eigi að þjóna á sínu sviði. Sértækt markmið getur því til dæmis verið að auka lestrarkunnáttu. Verkefnið til að ná því markmiði er þá t.d. að skipuleggja fullorðinsfræðslu í 40 þorpum.“ „Í verkefnaskjalinu kemur einnig fram hvað við ætlum að leggja fram í fjármagni, þekkingu og fleira, og hvað stjórnvöld viðkomandi lands ætla leggja fram, hvort sem það er í formi aðstöðu, bókakosts eða annars. Þá er samið um sameiginlega yfirstjórn ÞSSÍ og fulltrúa stjórnvalda í sam- starfslandi á verkefninu. Hugtakið „ownership“ þróunarlandsins sjálfs, eða eignarhald þess, er mjög mikilvægt í öllu sem viðkemur þróunarstarfi í dag.“ Með eignarhaldi er átt við að þeir sem verkefnið taki til eigi frumkvæði að verkefninu, þeir taki fullan þátt í að móta það og framkvæma. Að þeim finnist þeir „eiga“ verkefnið og beri þar með ábyrgð á árangri þess. „Reglulega eru haldnir fundir þessarar yfirstjórnar og tíma- og kostnað- aráætlun gerð. Að lokum er svo fengin óháður aðili til að gera úttekt á verkefninu, ýmist á tilteknu árabili ef um langtímaverkefni er að ræða eða, í öllum tilvikum, fyrir lok þess og er leitast við að fá svör við því hvort markmið hafi náðst, bæði almenn markmið og sértæk. Var kostnaðar- og tímaáætlun raunhæf? Er óhætt að skilja við verkefnið á lokastigi? Er eitthvað sem á eftir að gera og þá hvað, svo markmiðunum verði náð.“ Þróunaraðstoð á forsendum þróunarlandsins Sighvatur segir það mjög algengt meðal fulltrúa íslensks atvinnulífs að líta svo á að þróunarsamvinna eigi að felast í stuðningi við íslenskt atvinnulíf. Með því er átt við af hálfu gjafaríkis sé sett það skilyrði við þróunaraðstoð að aðstoðin eða hluti hennar fari í að fjárfesta í vörum og þjónustu frá gjafalandinu sjálfu. Þróunaraðstoð sé þannig einnig ætlað að styðja við íslenskt atvinnulíf og atvinnufyrirtæki sem vilji reyna fyrir sér í þróunarríkjum. Þróunaraðstoðinni sé því ekki allri eytt í fjárfestingar innanlands í þróunarríki eða til kaupa á vöru og þjónustu utan Íslands. Slík aðstoð er nefnd „bundin aðstoð“ (tied-aid). „Við hættum þessu því sem næst alfarið fyrir 6-7 árum enda er slík stefna nú litin hornauga. Flest ríki hafa látið af slíkri stefnu en það eru í þróunarstarfi“ Lj ós m yn d ir: t .v . S jö fn V ilh el m sd ót tir , t .h . Á g ús ta G ís la d ót tir 86
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit UNIFEM

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit UNIFEM
https://timarit.is/publication/1156

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.