Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Qupperneq 96

Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Qupperneq 96
anlegum árangri. Sem dæmi má nefna endurvakningu á verkefni um út- rýmingu lömunarveiki. Þar náðist samstarf á milli Bill og Melinda Gates Foundation, UN Foundation, Rotary International, WHO og UNICEF um að standa að verkefninu. Fyrir tilstuðlan þessa samstarfs var um 500 milljónum dollara safnað úr einkageiranum í verkefnið. Jákvæð áhrif á skilvirkni þróunarverkefna Aukin virkni einkageirans hefur borið með sér skýrari kröfur um árang- ur, skilvirkni og gagnsæi hjá félagasamtökum og stofnunum sem stunda hjálpar- og þróunarstörf. Margir gefendur líta á framlög sem eins konar fjárfestingu í þróunarstarfi og gera kröfu um að málefnin og verkefnin sem þau styrkja séu vel unnin og skili árangri. Þetta hefur skapað aukna samkeppni um fjármagn frá gefendum og haft áhrif á störf þróunarstofnana og félagasamtaka. Stofnanir og félagasamtök í samkeppni um fjármagn hafa margar hverjar endurskoðað rekstur sinn til að gera hann skilvirkari og árangurinn sjáanlegri. Auknar kröfur um árangur hafa haft jákvæð áhrif á skilvirkni í þróunar- starfi, en jafnframt má skoða hvaða áhrif aukið fjármagn hefur á hjálpar- og þróunarstörf. Eitt af því sem einkennir hið nýja framlagaumhverfi er að gefendur er virkari en áður og vilja hafa áhrif á hvert féð rennur. Það er í sjálfu sér jákvætt, en gæti orðið til þess féð renni frekar til viðfangsefna sem eru sýnilegri og fjölmiðlavænni og skila sýnilegum árangri á styttri tíma, á kostnað „erfiðari“ verkefna sem þykja ekki eins spennandi. Ekki væri úr vegi fyrir þróunarstofnanir og félagasamtök, sem og gefendur, að gæta þess að viðfangsefnin séu valin á réttum forsendum. Ávinningur fyrirtækja Ávinningur fyrirtækja af framlögum er bæði beinn og óbeinn. Beinn ávinningur liggur í því að framlög eru frádráttarbær frá skatti í flestum löndum, þar á meðal á Íslandi. Óbeinn ávinningur felst einna helst í því að ímynd fyrirtækisins verður jákvæðari þar sem samfélagið tengir það og vörur þess við góðan málstað. Ákvörðunin um að gefa endurspeglar því viðhorf stjórnenda til samfélagslegrar ábyrgðar fyrirtækja. Stjórnvöld hafa víða leitast við að koma til móts við vilja einkageirans til þátttöku og hvetja til aukinna framlaga, með því m.a. að endurskoða skattaumhverfið. Sem dæmi má nefna að í Ástralíu var lögum breytt árið 2000 þannig að hægt er að dreifa skattafrádrætti vegna peningaframlaga og framlaga í formi fasteigna á allt að fimm ár. Þetta er lítil breyting sem þó veitir gefendum meiri svigrúm hvað varðar nýtingu skattafrádráttar. Í Bretlandi hafa stjórnvöld meðal annars hrint í framkvæmd þriggja ára verkefni sem kallað er Giving Campaign. Markmið verkefnisins er að auka framlög til góðgerðarmála með því að hvetja fyrirtæki og einstakl- inga til að gefa. Þátttaka einkageirans á Íslandi í hjálpar- og þróunarstarfi hefur breyst á svipuðum nótum og í öðrum vestrænum ríkjum. Stjórnvöld á Íslandi geta stuðlað að aukinni þátttöku einkageirans með því t.a.m. að endurskoða skattaumhverfi framlaga. Um það voru sett lög í upphafi sjö- unda áratugsins sem ekki hafa verið endurskoðuð síðan. Viðbót við framlag ríkja Aukið fjármagsstreymi frá einkageiranum er jákvæð þróun en það er aðeins lítill hluti af heildarframlögum til hjálpar- og þróunarstarfs. Í umræðunni um aukna þátttöku einkageirans er mikilvægt að hafa það í huga að hjálpar- og þróunarstarf er fyrst og fremst hlutverk ríkja. Framlag einkageirans er því viðbót við framlög ríkja og mikilvægt að yfirvöld líti á framlög einkageirans sem slíkt og firri sig ekki ábyrgð vegna aukinnar þátttöku einkageirans. Kofi Annan, aðalritari Sameinuðu þjóðanna, segir í umfjöllun um samstarf SÞ og einkageirans, á heimasíðu SÞ: „einkageirinn er drif- kraftur efnahagslífsins, þar skapast efnahagsleg verðmæti og þar býr mikil stjórnunarþekking. Ef einkageirinn skilar ekki af sér efnahagsþróun og viðskiptatækifærum, réttlátum og sjálfbærum, um allan heim verður friður og samfélagslegt réttlæti áfram fjarlægur draumur.“ Global Compact samningur fyrirtækja við Sameinuðu þjóðirnar og yfirlýsingar fyrirtækja um samfélagslega ábyrgð er skref í átt að auknu samstarfi um hjálpar- og þróunarstarf og getur verið mótvægi við nei- kvæð áhrif hnattvæðingar í þróunarlöndum. Um leið ber að hafa í huga að ábyrgðin á að framfylgja þessum samningum liggur hjá fyrirtækjunum sjálfum. Meginþungi hjálpar- og þróunarstarfs liggur enn hjá ríkjum, þróunar- stofnunum og félagasamtökum, en viðhorfsbreytingar einkageirans hafa skapað tækifæri til samstarfs á víðari grundvelli. Hjálpar- og þróunarstofn- anir vinna nú meira en áður með einkageiranum, en ennþá vantar mikið upp á almenna þátttöku fyrirtækja. U N IC EF / H Q 04 -0 05 8/ C hr is tin e N es b itt Coca Cola hefur nú hafið samstarf við SÞ um að vinna að útrýmingu alnæmis í Afríku. Samstarfið felst m.a. í því að UNAIDS noti lagerstöðvar og dreifingarkerfi fyrirtækisins. Fjármunir sem annars færu í að byggja upp og reka þjónustustöðvar og flutningsgetu geta því runnið beint í lyfjakaup. Myndin er tekin í Líberíu. 96
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit UNIFEM

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit UNIFEM
https://timarit.is/publication/1156

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.