Þjóðmál - 01.12.2011, Qupperneq 25

Þjóðmál - 01.12.2011, Qupperneq 25
24 Þjóðmál VETUR 2011 Fordæmi Þessar takmarkanir innstæðutrygg inga-kerfisins hefðu átt að vera augljósar löngu fyrir hrun . Og voru það raunar . Í skýrslu Eisenbeis (2004) er gefinn fjöldi dæma um innstæðutryggingakerfi nokkurra ríkja í Bandaríkjunum, sem stóðust ekki álagið, þegar áhlaup voru gerð á einstaka banka . Tryggingasjóðirnir reyndust þess ekki megnugir að greiða út innstæður, meðal annars vegna þess hve fáir bankar voru í hverjum sjóði og því hrundi kerfið . Síðar voru þessir sjóðir endurreistir, án þess að nokkru væri breytt, og urðu þeir þá gjaldþrota öðru sinni innan fárra ára . Þessi fordæmi voru öllum ljós og erfitt að skilja hvers vegna Evrópusambandið kaus að innleiða svona gallað kerfi . Það er nauðsynlegt að bregðast við þessum takmörkunum í stað þess að gera því skóna að íslensk stjórnvöld hafi ekki innleitt kerfið á réttan hátt . Þau rök hafa verið hrakin af innlendum og erlendum sérfræðingum . Í þeim hópi er Peter Örebech, þjóðréttarfræðingur við háskólann í Tromsö, en hann benti á að í evrópsku tilskipuninni sé gert ráð fyrir því að það taki langan tíma að safna nægjanlegu fé í tryggingasjóðinn til þess að hann sé fær um að takast á við áföll; því sé óeðlilegt að krefjast þess að hann geti staðið undir útgreiðslum frá fyrsta degi . Hvergi sé tekið fram hvernig bregðast eigi við, ef áföll verða áður en sjóðurinn er orðinn nægjanlega sterkur til þess að greiða út viðkomandi innstæður . Gallað eftirlit? Því hefur verið haldið fram að mistök í eftirliti og rekstri bankanna hafi orsakað hrunið . En þá ber að hafa í huga að tryggingakerfi eru einmitt til þess gerð að bæta skaða þegar mistök verða . Almenn ing- ur hefur ákveðnar væntingar til trygginga- kerfa . Innstæðutryggingakerfi verða að virka á krepputímum — þegar mistök eru gerð — en ekki einungis á uppgangstímum, þegar ekkert reynir á þau . Í kreppum þarf að tryggja upp í topp Íkreppunni nú hafa ríkisstjórnir oft brugðist við takmörkunum inn stæðu- kerfisins með því að ríkistryggja inn- stæður . Á Írlandi tryggði ríkisstjórnin mik il væga banka, til þess að bjarga sér frá kerfishruni . Aðrar þjóðir fylgdu í kjöl- farið . Og það eru varla nokkur dæmi þess að ríkisstjórnir Evrópulanda hafi látið duga að innstæðueigendur í föllnum bönk- um fengju aðeins þær lágu upphæðir sem innstæðutryggingasjóðirnir höfðu lofað . Nánast undantekningarlaust hafa ríkis- stjórnir leitast við að tryggja innstæður upp í topp, eða því sem næst, til þess að koma í veg fyrir áhlaup á banka . Þessar ríkis stjórnir vita sem er, að það næst enginn fjármála stöðugleiki ef hundruðir þúsunda innstæðu eigenda tapa fé sínu . Slíkt breiðist út til annarra banka og áhlaup yrðu gerð um alla Evrópu . Þarna komum við að enn annarri birt- ingarmynd gallaðs innstæðu trygg inga kerfi s . Á „friðartímum“, þegar engin hætta steðj- ar að fjármálakerfinu, geta inn stæðu trygg- ingasjóðir ekki staðið við gefin fyrirheit um að greiða lágmarks trygg ingu nema þegar allra minnstu bankar falla . Á kreppu- tímum eru þessi fyrir heit ekki nægjanleg til þess að ná mark miðum tryggingasjóðanna, þ .e . tryggja stöðugleika í bankakerfinu og koma í veg fyrir áhlaup . Ríkisstjórnir ýta þá innstæðutryggingasjóðum til hliðar og tryggja með margvíslegum hætti innstæður upp í topp . Hugtakið innstæðu- tryggingasjóður hefur því varla nokkra merkingu .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.