Þjóðmál - 01.12.2011, Qupperneq 37

Þjóðmál - 01.12.2011, Qupperneq 37
36 Þjóðmál VETUR 2011 evru-ríki að fullu nýta sér ákvæði sáttmálanna til að vinna að nánara samstarfi . Við sam- vinnu innan ramma ESB yrðu aðildarríki að virða ákvarðanir sem þingið og framkvæmda- stjórnin tækju með þátttöku fulltrúa ríkjanna 27 . Við þessar aðstæður kynni þó enn að skorta lýðræðislegt lögmæti og viðunandi eftirlit með töku ákvarðana jafnvel þótt þátttöku- ríkisstjórnir ynnu náið með þjóðþingum sínum . Yrði djarfari leiðin valin mundu áhugasöm evru-ríki gera viðbótarsamning sem félli að alþjóðalögum og ESB-lögum . Í honum yrði að finna frekari skuldbindingar ríkjanna og jafnframt skilgreiningu á stofnunum og reglum sem giltu um viðbótarsamstarf þeirra og tryggðu sem besta framkvæmd þess . Til sögunnar kynni að koma þing með fulltrúum þjóðþinga og lítil stjórn sýslu stofn- un með valdsvið án afskipta framkvæmda- stjórnarinnar . Undir eftirliti ESB-dómstólsins yrðu þátttökuríkin áfram verða bundin að ESB-lögum, þar á meðal lögum um innri markaðinn . Þau yrðu einnig skuld bundin til að ganga hvorki gegn rétti né hags- munum annarra ESB-ríkja . Um yrði að ræða tímabundinn hóp sem yrði opinn öðrum og veitti þeim aðstoð sem vildu ganga í hann og væru færir til þess . Af greininni má ráða að Piris hallist frekar að djarfari eða róttækari leiðinni en hinni mjúku lausn . Hann sér galla á henni því að gráa svæðið í kringum fram- kvæmdastjórnina yrði varasamt eins og öll grá svæði í alþjóðasamskiptum og stjórn- málum almennt . Áhrif á Sarkozy Ástæðulaust er að efast um að tengsl séu á milli þessarar greinar Piris og orða Sarkozys í Strassborg . Piris veitti frönsk um stjórnmálamönnum og þar á meðal Sarkozy mikilvæg ráð um leið út úr Lissabon-vandanum eftir Frakkar felldu sáttmálann 2005 . Þau ráð dugðu Sarkozy vel í forsetakosningabaráttunni á árinu 2006 og 2007 . Ekki er ólíklegt að enn taki hann mark á Piris þegar stjórnskipunarmál ESB ber á góma . Fimm dögum eftir að Piris birti grein sína viðraði Sarkozy svipuð sjónar mið opinberlega . Nú hefur framkvæmdastjórn ESB lagt fram tillögur um eigin íhlutun í fjárlagagerð einstakra ESB-ríkja . Tillagan var rökstudd með vísan til þess þegar lagður var grunnur að Bandaríkjum Norður-Ameríku með útgáfu skuldabréfa í nafni alríkisins . Fram- kvæmdastjórnin vill verja valdsvið sitt . Nái hin róttæka tillaga Piris fram að ganga minnka áhrif framkvæmdastjórnarinnar því að hann vill koma á laggirnar nýrri stjórnsýslustofnun . Lítilli, segir hann, hver gerir það ekki þegar lagður er grunnur að nýrri opinberri stofnun? Í Brussel er orðið „lítill“ afstætt í þessu samhengi . Í lok greinar sinnar í The Financial Times segir Jean-Claude Piris: Núverandi skipan ESB dugar ekki lengur . Það virðist ógjörningur að leysa viðfangsefnin innan núverandi reglna og með þátttöku allra aðildarríkja . David Cameron, forsætisráð- herra Breta, sýnist hafa viðurkennt þetta þegar hann hvetur evru-ríkin til að stíga skref til að tryggja að hin sameiginlega mynt þjóni hlutverki sínu . Með því að stofna tímabundna framvarðarsveit, sem er þegar tekin að láta að sér kveða, gæti tekist að hemja ESB-kreppuna . Með þessu kynni einnig að takast að brjóta auknu lýðræðislegu lögmæti leið án þess að breyta megineinkennum ESB . Lausnirnar eru fyrir hendi . Það skortir pólitískan vilja . Piris segir beinlínis ógjörning að leysa vanda ESB og evru-svæðisins innan núverandi ESB-reglna . Þarna er fast að orði kveðið hjá sáttmálasmiðnum sjálfum . Lögmætisreglan setur stjórnendum ESB of þröngar skorður að hans mati . Með orðunum „lausnirnar eru fyrir hendi“ er hinn reynslumikli og mikils virti
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.