Þjóðmál - 01.12.2011, Qupperneq 60

Þjóðmál - 01.12.2011, Qupperneq 60
 Þjóðmál VETUR 2011 59 stjórnsýslunnar til að starfa . Íslendingar eru eins og aðrar þjóðir nokkuð berskjaldaðir fyrir tölvuárásum . Bankarnir hafa helst verið í fararbroddi í tölvuvörnum og ágætis sérfræðiþekkingu má einnig finna annars staðar . En m .a . vegna fámennis, fjárskorts og lítillar áherslu á þessi mál eru varnir hér á landi ekki eins góðar og þær þyrftu að vera . Þó ber að taka með í reikninginn að bestu varnirnar eru oft þær sem ekki eru öllum augljósar og heildarmynd af tölvuvarnagetu á landinu er ekki aðgengileg . Í litlu landi eins og Íslandi væri vissulega hagkvæmt fyrir stóra aðila að fara í samstarf í tölvuvörnum . Fyrir íslenska ríkið mun það líklega verða nauðsynlegt að vinna með einkageiranum . En verkefni, eins og þau sem að ofan er lýst hjá NATO, gætu vissulega nýst aðildarþjóð eins og Íslandi og mætti þá hugsa sér að Íslendingar nytu til góðs góðs af sérþekk ingu og fræðslu sem stendur til boða . Fyrir liggur frumvarp til laga um breyt- ingar á lögum um fjarskipti nr . 81/2003 ásamt því að vinna stendur yfir er snýr að stofnsetningu svokallaðs CERT-teymis (e . Computer Emergency Response Team) . Þetta eru vissulega skref í rétta átt en alls ekki fullnægjandi . Eins og bent hefur verið á hér að ofan þarf að efla vitund um mála flokkinn til muna og fara að huga að tölvuöryggi á miklu skipulagðari og ein beittari hátt . ___________________________________________ Í Morgunblaðinu í dag getur að líta merkilega frétt . Már Guðmundsson, pólitískasti seðla- bankastjóri Íslandssögunnar, mætti á opinn fund efnahags- og viðskiptanefndar Alþingis og hélt þar stutta tölu um stýrivexti . Hans hagfræði 101 um stýrivexti hljómaði eitthvað í þessa veru: Stýrivextir hafa ekki áhrif á fjárfestingarstig á Íslandi, einu landa, því stjórna aðrir þættir og hafa þeir ekkert með peningastefnu (eða opinbera verðlagningu „vitringa“ á fjármagni) að gera . Þetta er auðvitað alveg ný sýn á áhrif stýrivaxta sem yfirleitt eru taldir tæki til að stýra neyslu og fjárfestingu . Og sérstaklega í lokuðu peningaumhverfi eins og á Íslandi . En auðvitað gat pólitíski seðlabankastjórinn ekki skilið við þessa umræðu án þess að finna hvað það væri sem hefði áhrif á fjárfestingarstigið (sem ekki yrði rakið til ríkisstjórnarinnar): Samkvæmt fréttinni kennir seðlabankastjóri Samfylkingarinnar um löskuðum efnahags reikn- ingum fyrirtækja, ótryggu rekstrarum hverfi og erfiðari fjármögnun vegna efnahagsástands ins á erlendum mörkuðum . Ekki skal því neitað að þessir þættir kunna að hafa einhver áhrif, en laskaðir efnahags reikningar fyrirtækja eru íslenskt vandamál og fjarri því algilt, og efnahagsástandið á erlendum mörkuðum hefur verið að versna síðustu mánuði en ekki verið viðvarandi . En hvernig gat þessi Seðlabankastjóri sleppt því að tiltaka heimatilbúnu vandamálin: sjávarútvegurinn hefur verið í herkví ríkis-• stjórnarinnar og fjárfestir ekki; erlendir fjárfestar hafa engan áhuga á ótryggu • pólitísku umhverfi; stanslausar skattabreytingar gera alla útreikninga • um arðsemi marklausa; gjaldeyrishöftin afbaka allar fjárfestinga ákvarð-• anir og fæla fjárfesta frá; ríkisstjórnin er á móti allri erlendri fjárfestingu • hverju nafni sem nefnist; ríkisstjórnin er á móti öllum virkjana fram-• kvæmdum ef þeim gæti fylgt erlend fjárfesting . Ísland er nú flokkað með bananalýðveldum þegar kemur að pólitískum stöðugleika . Seðlabankastjóri sleppti að sjálfsögðu þessum skýringum því hann er meiri strengjabrúða Jóhönnu og Steingríms J . en jafnvel sá norski sem Stoltenberg „reddaði“ tímabundið . Bloggsíða Skafta Harðarsonar á eyjan .is, 29 . nóvember 2011 . Már seðlabankastjóri kennir nýja hagfræði
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.