Þjóðmál - 01.03.2013, Qupperneq 9

Þjóðmál - 01.03.2013, Qupperneq 9
8 Þjóðmál voR 2013 kerfið . Hún skilur Íbúðalánasjóð eftir á hausnum og hún hefur svikið öll fyrirheit í þágu heimilanna í landinu . Þegar rætt var um stjórnarsamstarfið og árangur þess við Steingrím J . Sigfússon í einhverjum þætti á dögunum sagði hann að ríkisstjórninni hefði tekist 95% sem hún ætlaði sér og hann hreykir sér mest af hækkun skatta . Eftir kosningar kemur í ljós að staða ríkissjóðs er mun verri en af er látið . Stjórnarherrarnir hafa gefið innistæðulaus loforð út og suður síðustu mánuði . Vafalaust munu margir telja að í þeim felist skuldbindingar í nafni ríkissjóðs . Hafi málin ekki hlotið afgreiðslu í samræmi við lög um fjárreiður ríkisins er ekki um annað en kosningaloforð úr ráðherrastólum að ræða . Katrín Jakobsdóttir leggur meira að segja fram frumvarp um lánasjóð íslenskra námsmanna og aukin útgjöld í hans nafni án þess að fjármálaráðuneytið sé haft nægilega með í ráðum . Versta óþurftarverk ríkisstjórnarinnar er aðförin að Stjórnarráði Íslands . Þar hefur verið unnið skemmdarverk og er hneyksli að stjórnarandstaðan hafi ekki stöðvað framgang málsins á alþingi . Þá er undrunarefni að starfsmenn stjórnarráðsins hafi látið þessi ósköp yfir sig ganga án þess að æmta eða skræmta á opinberum vettvangi . Skýringin er hið pólitíska ofríki sem fylgdi valdaþyrstum vinstri-ráðherrum . Skýrasta birtingarmynd skemmdar verks- ins á stjórnarráðinu er að sum ráðuneyti eru orðin alltof stór fyrir einn ráðherra . Krafan um pólitíska ábyrgð verður beinlínis hlægileg gagnvart þeim sem axla hana í þessum risaráðuneytum . Ábyrgðin verður ekki flutt á her pólitískra aðstoðarmanna . Þeir starfa í skjóli ráðherrans eins og allir aðrir í ráðuneyti hans . Enginn hefur hrópað hærra á þingi um nauðsyn pólitískrar ábyrgðar en Jóhanna Sigurðardóttir . Það er eftir öðru að hún standi fyrir þessari aðför að henni . Með því að setja velferðarráðuneytið á stofn kunna að verða einhver samlegðaráhrif á einhverjum sviðum en að láta einn ráðherra bera ábyrgð á helmingi allra útgjalda ríkisins er fráleitt . Þetta er sérstaklega ámælisvert þegar til embættisins velst maður sem fer ekki að leikreglum við ráðstöfun opinbers fjár eins og gerðist þegar Guðbjartur Hannesson ákvað einhliða að stórhækka laun forstjóra landspítalans . Guðbjartur kveður landspítalann í u pp- námi . Honum hefur tekist að eyðileggja starfs anda innan sjúkrahússins, eitra sam - skipti fólks og spilla áhuga þess á að starfa fyrir stofn unina . Þetta var ekki ásetn ingur ráð herr ans heldur afleiðing þess að hann hefur misst sjónar á meginskyldu sinni: að fara að lögum . Að slíkt virðingarleysi ríki í æðstu stjórn ráðuneytis þar sem helm ingur ríkis út gjalda er til ráðstöfunar sýnir hve mikil áhætta er tekin með því að fela einum manni svo mikið pólitískt vald . Lokakafli stefnuyfirlýsingar ríkisstjórnar Jóhönnu Sigurðardóttur ber fyrirsögnina: Stjórnkerfisumbætur . Þar segir meðal annars að forsætisráðuneytið ætli að setja á fót fastan samstarfsvettvang stjórnvalda við aðila vinnumarkaðarins og önnur lykilhags- munasamtök um þróun íslensks samfélags . Framkvæmd þessa ákvæðis hefur verið á þann veg að Jóhanna Sigurðardóttir for- sætis ráðherra lætur helst ekki neinn ná sam- bandi við sig . Hafi hún neyðst til að hitta fulltrúa aðila vinnumarkaðarins eða annarra lykilhagsmunasamtaka rýkur hún upp á nef sér eða sýnir fundarmönnum hug sinn með því að láta varla svo lítið að heilsa þeim . Meðal umbóta í stjórnsýslunni, sem nefnd- ar eru í stefnuyfirlýsingunni, eru áform um að endurskoða varnarmálastofnun . Ætlunin var að utanríkisráðuneyti og innanríkis ráðu- neyti leystu mál sín á milli eftir að síðara ráðu neytið kæmi til sögunnar . Það hefur ekki verið gert og varnarmálastofnun er stjórn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.