Þjóðmál - 01.03.2013, Qupperneq 37

Þjóðmál - 01.03.2013, Qupperneq 37
36 Þjóðmál voR 2013 í ráðuneytinu, sem komnir eru með annan fótinn inn í ESB, uggi ekki lengur að sér og láti bara allt vaða? Færi ekki betur á að bíða þar til innlimunin hefur átt sér stað og borgararnir njóti frelsis þangað til? A ðalnámskrá er yfirgripsmikið plagg, einar 80 síður, og verður ekki gerð tilraun til að gera henni tæmandi skil hér . Hins vegar mun hér drepið á nokkur atriði með umfjöllun um það sem mennta- málaráðuneytið kallar í frétta tilkynn ingu 16 . maí 2011 „hlutverk skóla kerfis ins í þeirri uppbyggingu og endur mótun sam- félagsins sem nú á sér stað“ . Ákvörð unin um endurmótunina er pólit ísk enda tekin af menntamálaráðherra, Katrínu Jakobs- dóttur . Áætlunin er sett fram í sex grunn- þáttum . Þeir eru læsi, sjálf bærni, heilbrigði og velferð, lýðræði og mann réttindi, jafnrétti, sköpun . Allt eru þetta góð og gild markmið enda reist á kristilegum gildum samkvæmt lögum . Lítið fer þó fyrir kristilegri ásýnd í þessari afleiðu laganna, svo lítið að heita má að kristni sé beinlínis úthýst úr námskránni . Ranglar hún um utan dyra rétt eins og orðið „ábyrgð“ sem aðeins beinist að foreldrunum og skyldum þeirra til að skrá börnin í skóla . Einkennismerki námskrár grunnskóla, þ .e . logoið, segir okkur hins vegar hver forgangsröðunin er . Efst og feitletrað trónir orðið jafnrétti, sjálfbærni og sköpun eru einnig feitletruð, en þótt læsi sé skrifað með sæmilega stórum stöfum eru þeir ekki feitletraðir . Lýðræði, heilbrigði og velferð reka svo lestina í sísmækkandi letri samkvæmt því vægi sem þeim er gefið . Vægi þessarar uppröðunar birtist í útskýringum á grunnþáttunum . Þar eru þeir sagðir samfélagsmiðaðir og þeim ætlað að „vinna að því að samfélagið fái [ . . .] vel menntað og heilbrigt fólk til þátttöku í að breyta samfélaginu til betri vegar [ . . .]“ Einmitt! Hér er ekki lengur verið að fela neitt; markmiðið er að breyta samfélaginu . Nú má deila um hvað „breyta samfélaginu til betri vegar“ beri í sér, en venjulegt fólk sendir börn sín í skóla til að læra listina að lifa af í flóknum heimi, ekki til að láta stjórnlynda alræðisseggi hnoða þau og móta eins og leir . Vegna þess hve jafnréttiskaflanum er gert hátt undir höfði er ekki úr vegi að byrja þar, þ .e . á sjálfu flaggskipi nýju aðalnámskrárinnar . Hvergi rís tvískinn- ungur inn hærra en í þessum kafla . Þar er fyrirskipað að „allir skulu taka virkan þátt í að skapa samfélag jafnréttis og réttlætis“ . Ennfremur að jafnréttismenntun feli í sér „gagnrýna skoðun á viðteknum hug- myndum“ . Hvað með úr sér gengnar aftur- göngur eins þær sem þetta plagg vitnar um? Maður getur rétt ímyndað sér hvaða mót tök- ur barn fengi, sem gagnrýndi þá rétt hugsun sem troðið er upp á það í skólanum og hve langan tíma það tæki að kæfa mótbárur þess . Til að mynda skoðanir sem barnið kemur með að heiman og byggjast á þeim veruleika sem fjölskyldan býr við . Það getur verið við ramman reip að draga fyrir lítið barn, í glímu við þá sem telja sig handhafa réttlætisins, svo loðið og teygjanlegt sem það hugtak er . Tilkoma vefmiðlanna hefur opnað mörgum sýn á „réttlætið“ í framkvæmd; hvernig lífsskoðanir fólks eru hrópaðar niður, jafnvel bannaðar, af fólki sem styður þessa menntastefnu . Það fer harla lítið fyrir gagnrýninni hugsun í þeim herbúðum . Jafnrétti er ekki bara orð sem notað er á tyllidögum heldur þarf að sýna hvernig það birtist í verki . Njóta trúarbrögð t .d . jafnréttis þegar kirkjunni er bannað að koma með friðarboðskap inn í skólana, en leikskólabörn eru leidd í halarófu á torg til að mótmæla stríði á forsendum pólitískrar trúar? Það þarf ekki að krafsa dúpt í yfirborðið til að sýna veikleika orðanna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.