Þjóðmál - 01.03.2013, Page 39

Þjóðmál - 01.03.2013, Page 39
38 Þjóðmál voR 2013 á því að hollensk börn fá tvisvar sinnum lengri tíma í lestrarþjálfun (32 stundir) en þau íslensku . Flestar þjóðir, sem við berum okkur saman við, liggja þarna einhvers staðar á milli . Þótt könnunin sýni að 15 ára börn á Íslandi merji það að vera ofan við meðaltal OECD - ríkja hvað varðar lestur og stærðfræði þá sýna niðurstöður að í náttúruvísindum eru þau vel undir meðallagi . Vekur það spurningar um hvort lakari lesskilningi sé um að kenna . Slíkt gæti hent í fögum sem byggja á skilningi frekar en minni . Þá má benda á að flest börn fá alla þekkingu sína í náttúruvísindum í skólanum . Nemendur flestra þeirra landa sem liggja fyrir ofan Ísland í lestrarkönnuninni eru nokkuð jafnvígir á allar þrjár greinarnar sem könnunin tekur til . Ný námskrá bætir 2,6 klukkustundum við íslenskukennslu á viku frá eldri námskrá fyrir yngsta aldurshópinn og er það til bóta enda gera kannanir eins og sú sem framkvæmd er af Pisa-hópnum stjórnvöldum erfitt fyrir að leyna menntunarstigi þjóðar . Hins vegar geta kannanir af þessum toga líka blekkt, því að alltaf vofir yfir sú hætta að skólayfirvöld lagi sig að próftækninni og missi sjónar á hinu raunverulega markmiði námsins; að undirbúa börnin fyrir framtíðina . Anga af þessu sjáum við í kaflanum sem fjallar um sjálfbærni, þar sem kennslu í umhverfismálum, samfélagslegum jafnt sem efnahagslegum, er þröngvað upp á allar aðrar námsgreinar svo að „breyta [megi] þjóð félagi [ . . .] og færa það til sjálfbærni“ . Þessi yfirnámsgrein allra greina á að „umlykja allt mannlegt samfélag“ svo að aldrei halli á eitt né neitt . Þessi lýsing er eins og tekin beint út úr ræðum kommúnista á fyrri hluta síðustu aldar áður en þeir komust til valda og tóku að murka lífið úr þeim hópum sem ekki voru þeim þóknanlegir . Í því fólst sjálfbærni þess tíma . Í slensk skólayfirvöld lentu í klandri þegar í ljós kom að viðhorf íslenskra unglinga til umhverfisins voru ekki í samræmi við bestu staðla . Þeir sýndu ekki nægilega sterk viðbrögð við orkuskortinum sem fékk unglinga í orkusnauðum löndum til að fyllast skelfingu . Mengun andrúmslofts og kjarnorkuúrgangur hélt heldur ekki vöku fyrir íslenskum unglingum . Til að ráða bót á þessum vanda eru umhverfismál nú fléttuð inn í allt annað nám . Börn í landi hvásandi hvera og freyðandi fossa verða að sýna samkennd með sársauka jafnaldra sinna í Evrópu eða Hong Kong . Þau eiga að óttast orkuskort . Ábyrgðin er sett á herðar þeim svo að jafnvel nýting orku, hreinnar orku sem ofgnótt er af, valdi þeim hugarangri . Rökin, jú, landið er heilagt, auðlindin er ekki óþrjótandi og ekki má ganga á rétt komandi kynslóða . Hljómar allt vel ef ekki væri fyrir að í þessu er falskur tónn . Við erum árþúsundum frá steinaldarmönnunum sem tilbáðu náttúruna . Við erum hluti af henni og rétt eins og aðrar skepnur jarðar höfum við lært að lifa af henni . Við höfum bæði hæfileika til að bera virðingu fyrir henni og nýta hana okkur til hagsbóta . Hluti af umhverfisáróðrinum byggir hins vegar á því sem nú er kallað hlýnun jarðar . Þetta fyrirbæri, ef eftir gengur, mun eyða jöklum á Íslandi framtíðarinnar og koma þannig í veg fyrir nýtingu fallvatna síðar . Súrt fyrir K ennslu í umhverfismálum [ . . .]er þrýst upp á allar aðrar námsgreinar svo að „breyta [megi] þjóðfélagi [ . . .] og færa það til sjálfbærni“ . Þessi yfirnámsgrein allra greina á að „umlykja allt mannlegt samfélag“ svo að aldrei halli á eitt né neitt .

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.