Þjóðmál - 01.03.2013, Qupperneq 39

Þjóðmál - 01.03.2013, Qupperneq 39
38 Þjóðmál voR 2013 á því að hollensk börn fá tvisvar sinnum lengri tíma í lestrarþjálfun (32 stundir) en þau íslensku . Flestar þjóðir, sem við berum okkur saman við, liggja þarna einhvers staðar á milli . Þótt könnunin sýni að 15 ára börn á Íslandi merji það að vera ofan við meðaltal OECD - ríkja hvað varðar lestur og stærðfræði þá sýna niðurstöður að í náttúruvísindum eru þau vel undir meðallagi . Vekur það spurningar um hvort lakari lesskilningi sé um að kenna . Slíkt gæti hent í fögum sem byggja á skilningi frekar en minni . Þá má benda á að flest börn fá alla þekkingu sína í náttúruvísindum í skólanum . Nemendur flestra þeirra landa sem liggja fyrir ofan Ísland í lestrarkönnuninni eru nokkuð jafnvígir á allar þrjár greinarnar sem könnunin tekur til . Ný námskrá bætir 2,6 klukkustundum við íslenskukennslu á viku frá eldri námskrá fyrir yngsta aldurshópinn og er það til bóta enda gera kannanir eins og sú sem framkvæmd er af Pisa-hópnum stjórnvöldum erfitt fyrir að leyna menntunarstigi þjóðar . Hins vegar geta kannanir af þessum toga líka blekkt, því að alltaf vofir yfir sú hætta að skólayfirvöld lagi sig að próftækninni og missi sjónar á hinu raunverulega markmiði námsins; að undirbúa börnin fyrir framtíðina . Anga af þessu sjáum við í kaflanum sem fjallar um sjálfbærni, þar sem kennslu í umhverfismálum, samfélagslegum jafnt sem efnahagslegum, er þröngvað upp á allar aðrar námsgreinar svo að „breyta [megi] þjóð félagi [ . . .] og færa það til sjálfbærni“ . Þessi yfirnámsgrein allra greina á að „umlykja allt mannlegt samfélag“ svo að aldrei halli á eitt né neitt . Þessi lýsing er eins og tekin beint út úr ræðum kommúnista á fyrri hluta síðustu aldar áður en þeir komust til valda og tóku að murka lífið úr þeim hópum sem ekki voru þeim þóknanlegir . Í því fólst sjálfbærni þess tíma . Í slensk skólayfirvöld lentu í klandri þegar í ljós kom að viðhorf íslenskra unglinga til umhverfisins voru ekki í samræmi við bestu staðla . Þeir sýndu ekki nægilega sterk viðbrögð við orkuskortinum sem fékk unglinga í orkusnauðum löndum til að fyllast skelfingu . Mengun andrúmslofts og kjarnorkuúrgangur hélt heldur ekki vöku fyrir íslenskum unglingum . Til að ráða bót á þessum vanda eru umhverfismál nú fléttuð inn í allt annað nám . Börn í landi hvásandi hvera og freyðandi fossa verða að sýna samkennd með sársauka jafnaldra sinna í Evrópu eða Hong Kong . Þau eiga að óttast orkuskort . Ábyrgðin er sett á herðar þeim svo að jafnvel nýting orku, hreinnar orku sem ofgnótt er af, valdi þeim hugarangri . Rökin, jú, landið er heilagt, auðlindin er ekki óþrjótandi og ekki má ganga á rétt komandi kynslóða . Hljómar allt vel ef ekki væri fyrir að í þessu er falskur tónn . Við erum árþúsundum frá steinaldarmönnunum sem tilbáðu náttúruna . Við erum hluti af henni og rétt eins og aðrar skepnur jarðar höfum við lært að lifa af henni . Við höfum bæði hæfileika til að bera virðingu fyrir henni og nýta hana okkur til hagsbóta . Hluti af umhverfisáróðrinum byggir hins vegar á því sem nú er kallað hlýnun jarðar . Þetta fyrirbæri, ef eftir gengur, mun eyða jöklum á Íslandi framtíðarinnar og koma þannig í veg fyrir nýtingu fallvatna síðar . Súrt fyrir K ennslu í umhverfismálum [ . . .]er þrýst upp á allar aðrar námsgreinar svo að „breyta [megi] þjóðfélagi [ . . .] og færa það til sjálfbærni“ . Þessi yfirnámsgrein allra greina á að „umlykja allt mannlegt samfélag“ svo að aldrei halli á eitt né neitt .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.