Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Side 53

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Side 53
43 1878 frá landshöfðingjanum, hefir velnefndur stjdrnarherra auk [tess látið í Ijósi, að hann verði 49 að vera á sama máli og landshöfðingi um það, að framangreind aðaluppástunga sje að 28. febr. öllu leyti takandi í'ram yfir vara-uppástunguna, og mundi sjor því þykja mikilsvert, ef innanríkisstjórnin sæi sjer fœrt að verða við ósk alþingis, og aðhyllast ferðaáætluti þá, er það girnist. Út af þessu er eigi látið undan falla að tjá yður þjónustusamlega það sem nú skal greina. Eptir ferðaáætlun þcirri, er póststjórnin hefir áður sott, fer skip «hins samcinaða gufuskipafjelags'i 7 ferðir á ári fram og aptur milli Kaupmannahafnar og Keykjavíkur, cins og hinum vitðulega stjórnarherra er kunnugt, og kemur við í Skotlandi, Færeyjum og Vestmannaeyjum, en skip stjórnarinnar, Díana, fer 3 ferðir ntilli Kaupmannahafnar og Keykjavíkur, þannig, að skip þetta fer líka í kringum íslaud í hverri ferð og kemur í hverri ferð við í Skotlandi og Færeyjum báðar leiðir. Eptir aðafferðaáætlun þeirri, er landshöfðinginn hefir lagt til að aðhyllst væri, er nú stungið upp á að bréyta þessu þann- ig, að fækka ferðum skipsins frá «hinu sameinaða gufuskipafjelagi» úr 7 ofan í 6, on láia skipið aptur leggja leið sína norðan um ísland tvisvar sinnum, í sumarmánuðunum, báðar leiðir, fram og aptur. Til vara er stungið upp á, að láta Díöuu eigi fara nema tvær ferðir aila leið milli Kaupmannahafnar og Reykjavíkur, og koma þá við í Christjans- sand og Lerwik og í Færeyjum, og auk þess tvær ferðir kringum Island. Landshöfðinginn hefir í framangreindu brjeíi mælt innilega með aðaluppástuhg- unni, og leitazt við að sýna og sanna, að eigi sjeu neinar póststjórnarlegar ástœður til að vera henni mótfallinn, og að veruleg framför mundi að hcnni í samanburði við ferða- áætlun þá, cr nú er farið eptir,að því er snertir samgöngurnar yfir höfuð að tala og verzl- unarviðskiptin bæði milli íslands annars vegar, og Danmerkur og annara lauda liins veg- ar, og eins milli hjeraða og landsfjórðunga á íslandi. Innanríkisstjórnin hcfir þó því miður eigi sjeð sjer fœrt að verða við óskum al- þingis, og það einkum vegna póstsambandsins. pað sem er og verður að vora aðalatriðið fyrir póststjórnina, er um þetta mál er að rœða, er að búa svo um, að póstgöngiirnar milli Danmerkur og íslands, sjer í lagi lleykjavíkur sem höfuðstaðar landsins, verði svo áreiðanlegar og reglulegar sem framast er auðið, og scm óhættast við tálmunum af ís eða öðrum atvikum, er eigi verður við sjeð. því var það af ráðið, er auknar voru póst- gufuskipaferðirnar lil íslands nú fyrir 2 árum, að hafa ferðaáætlunina þannig, að eigi fœri nema annað póstgufuskipið umhverfis ísland, en hitt skipið skyldi halda við samgöngun- um milli móðurlandsins og eyjarinnar reglulega og tálmunarlaust, og að þótt svo bæri undir, að skipið, sem fœri kringum landið, Díana, tepptist eða tofðist vegna íss eða ann- ars, þá gætu þessar samgöngur haldizt í skorðum að því er liitt skipið snerti, samkvæmt ferða-áætluninni. Að láta það skipið leggja leið sína norðan um Jandið, svo sem stungið er upp á, mundi hœglega geta valdið óreglu í ferðaáætluninni, vegna þess, að það á þá að koma svo víða við, sigla inn torfœra firði o. s. írv., og hittist svo á, að ís bæri að landinu þegar það væri á ferðinni, gæt.i slíkt auðveldlega valdið því, að ferða- áætlunin fœri alveg úr lagi, til mikils meins fyrir póstíiutninginn, farþiggjendur og verzl- unarviðskiptin yfir höfuð að tala. £>etta ríður algjörlega baggamuninn í póststjórnarlegu tilliti gegn því að aðhyllast aðalferðaáætlunina, enda kannast landshöfðinginn við í brjefi sínu, að póststjórnin hafi þar reikið til síns máls; en hann heldur því fram, að tálmanir þær, sem hinni eptirœsktu ferðaáætlun standi af ísnurn, sjcu eigi óldeyfar. Hann segir, að gjört sje of mikið úr því, hvað ísinn geti orðið háskalegur ferðum þessum, með því að ferðir skipsins frá «hinu sameinaða gufuskipafjelagi» norðan um ísland lendi í básumar- mánuðunum, með öðrum orðum á þeim tíma árs, er það sjc undantekning, ef ís verði að farartálma, og í annan stað er hann á því, að bœta mætti úr vandræðunum, ef ísinn teppti eða tálmaði för skipsins norður fyrir landið, með því að leggja fyrir skipstjóra, að undir eins og hann hitti fyrir ís fyrir austan land eða norðan, skuli hann snúa við og halda til Keykjavíkur með farþegjana, póstflutninginn og farminn allan, þannig, að liann verði kominn til Reykjavíkur fyrir hinn tiltekna komudag þangað. Auk þess fer lands- höfðingi því fram í uppástungu sinni, að skipið skuli síðan reyna til um leið ogþað fer á stað á venjulegum tíma að koma farþegjum og öðru, sem það hcfir meðferðis, norður fyrir land þangað sem það á að fara, cn hitti það ]>á enn fyrir ís, skuli það snúa við vestur fyrir land og suður og halda til Kaupmannahafnar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186

x

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild
https://timarit.is/publication/1201

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.