Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Qupperneq 53

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Qupperneq 53
43 1878 frá landshöfðingjanum, hefir velnefndur stjdrnarherra auk [tess látið í Ijósi, að hann verði 49 að vera á sama máli og landshöfðingi um það, að framangreind aðaluppástunga sje að 28. febr. öllu leyti takandi í'ram yfir vara-uppástunguna, og mundi sjor því þykja mikilsvert, ef innanríkisstjórnin sæi sjer fœrt að verða við ósk alþingis, og aðhyllast ferðaáætluti þá, er það girnist. Út af þessu er eigi látið undan falla að tjá yður þjónustusamlega það sem nú skal greina. Eptir ferðaáætlun þcirri, er póststjórnin hefir áður sott, fer skip «hins samcinaða gufuskipafjelags'i 7 ferðir á ári fram og aptur milli Kaupmannahafnar og Keykjavíkur, cins og hinum vitðulega stjórnarherra er kunnugt, og kemur við í Skotlandi, Færeyjum og Vestmannaeyjum, en skip stjórnarinnar, Díana, fer 3 ferðir ntilli Kaupmannahafnar og Keykjavíkur, þannig, að skip þetta fer líka í kringum íslaud í hverri ferð og kemur í hverri ferð við í Skotlandi og Færeyjum báðar leiðir. Eptir aðafferðaáætlun þeirri, er landshöfðinginn hefir lagt til að aðhyllst væri, er nú stungið upp á að bréyta þessu þann- ig, að fækka ferðum skipsins frá «hinu sameinaða gufuskipafjelagi» úr 7 ofan í 6, on láia skipið aptur leggja leið sína norðan um ísland tvisvar sinnum, í sumarmánuðunum, báðar leiðir, fram og aptur. Til vara er stungið upp á, að láta Díöuu eigi fara nema tvær ferðir aila leið milli Kaupmannahafnar og Reykjavíkur, og koma þá við í Christjans- sand og Lerwik og í Færeyjum, og auk þess tvær ferðir kringum Island. Landshöfðinginn hefir í framangreindu brjeíi mælt innilega með aðaluppástuhg- unni, og leitazt við að sýna og sanna, að eigi sjeu neinar póststjórnarlegar ástœður til að vera henni mótfallinn, og að veruleg framför mundi að hcnni í samanburði við ferða- áætlun þá, cr nú er farið eptir,að því er snertir samgöngurnar yfir höfuð að tala og verzl- unarviðskiptin bæði milli íslands annars vegar, og Danmerkur og annara lauda liins veg- ar, og eins milli hjeraða og landsfjórðunga á íslandi. Innanríkisstjórnin hcfir þó því miður eigi sjeð sjer fœrt að verða við óskum al- þingis, og það einkum vegna póstsambandsins. pað sem er og verður að vora aðalatriðið fyrir póststjórnina, er um þetta mál er að rœða, er að búa svo um, að póstgöngiirnar milli Danmerkur og íslands, sjer í lagi lleykjavíkur sem höfuðstaðar landsins, verði svo áreiðanlegar og reglulegar sem framast er auðið, og scm óhættast við tálmunum af ís eða öðrum atvikum, er eigi verður við sjeð. því var það af ráðið, er auknar voru póst- gufuskipaferðirnar lil íslands nú fyrir 2 árum, að hafa ferðaáætlunina þannig, að eigi fœri nema annað póstgufuskipið umhverfis ísland, en hitt skipið skyldi halda við samgöngun- um milli móðurlandsins og eyjarinnar reglulega og tálmunarlaust, og að þótt svo bæri undir, að skipið, sem fœri kringum landið, Díana, tepptist eða tofðist vegna íss eða ann- ars, þá gætu þessar samgöngur haldizt í skorðum að því er liitt skipið snerti, samkvæmt ferða-áætluninni. Að láta það skipið leggja leið sína norðan um Jandið, svo sem stungið er upp á, mundi hœglega geta valdið óreglu í ferðaáætluninni, vegna þess, að það á þá að koma svo víða við, sigla inn torfœra firði o. s. írv., og hittist svo á, að ís bæri að landinu þegar það væri á ferðinni, gæt.i slíkt auðveldlega valdið því, að ferða- áætlunin fœri alveg úr lagi, til mikils meins fyrir póstíiutninginn, farþiggjendur og verzl- unarviðskiptin yfir höfuð að tala. £>etta ríður algjörlega baggamuninn í póststjórnarlegu tilliti gegn því að aðhyllast aðalferðaáætlunina, enda kannast landshöfðinginn við í brjefi sínu, að póststjórnin hafi þar reikið til síns máls; en hann heldur því fram, að tálmanir þær, sem hinni eptirœsktu ferðaáætlun standi af ísnurn, sjcu eigi óldeyfar. Hann segir, að gjört sje of mikið úr því, hvað ísinn geti orðið háskalegur ferðum þessum, með því að ferðir skipsins frá «hinu sameinaða gufuskipafjelagi» norðan um ísland lendi í básumar- mánuðunum, með öðrum orðum á þeim tíma árs, er það sjc undantekning, ef ís verði að farartálma, og í annan stað er hann á því, að bœta mætti úr vandræðunum, ef ísinn teppti eða tálmaði för skipsins norður fyrir landið, með því að leggja fyrir skipstjóra, að undir eins og hann hitti fyrir ís fyrir austan land eða norðan, skuli hann snúa við og halda til Keykjavíkur með farþegjana, póstflutninginn og farminn allan, þannig, að liann verði kominn til Reykjavíkur fyrir hinn tiltekna komudag þangað. Auk þess fer lands- höfðingi því fram í uppástungu sinni, að skipið skuli síðan reyna til um leið ogþað fer á stað á venjulegum tíma að koma farþegjum og öðru, sem það hcfir meðferðis, norður fyrir land þangað sem það á að fara, cn hitti það ]>á enn fyrir ís, skuli það snúa við vestur fyrir land og suður og halda til Kaupmannahafnar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild
https://timarit.is/publication/1201

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.