Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Blaðsíða 53

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Blaðsíða 53
43 1878 frá landshöfðingjanum, hefir velnefndur stjdrnarherra auk [tess látið í Ijósi, að hann verði 49 að vera á sama máli og landshöfðingi um það, að framangreind aðaluppástunga sje að 28. febr. öllu leyti takandi í'ram yfir vara-uppástunguna, og mundi sjor því þykja mikilsvert, ef innanríkisstjórnin sæi sjer fœrt að verða við ósk alþingis, og aðhyllast ferðaáætluti þá, er það girnist. Út af þessu er eigi látið undan falla að tjá yður þjónustusamlega það sem nú skal greina. Eptir ferðaáætlun þcirri, er póststjórnin hefir áður sott, fer skip «hins samcinaða gufuskipafjelags'i 7 ferðir á ári fram og aptur milli Kaupmannahafnar og Keykjavíkur, cins og hinum vitðulega stjórnarherra er kunnugt, og kemur við í Skotlandi, Færeyjum og Vestmannaeyjum, en skip stjórnarinnar, Díana, fer 3 ferðir ntilli Kaupmannahafnar og Keykjavíkur, þannig, að skip þetta fer líka í kringum íslaud í hverri ferð og kemur í hverri ferð við í Skotlandi og Færeyjum báðar leiðir. Eptir aðafferðaáætlun þeirri, er landshöfðinginn hefir lagt til að aðhyllst væri, er nú stungið upp á að bréyta þessu þann- ig, að fækka ferðum skipsins frá «hinu sameinaða gufuskipafjelagi» úr 7 ofan í 6, on láia skipið aptur leggja leið sína norðan um ísland tvisvar sinnum, í sumarmánuðunum, báðar leiðir, fram og aptur. Til vara er stungið upp á, að láta Díöuu eigi fara nema tvær ferðir aila leið milli Kaupmannahafnar og Reykjavíkur, og koma þá við í Christjans- sand og Lerwik og í Færeyjum, og auk þess tvær ferðir kringum Island. Landshöfðinginn hefir í framangreindu brjeíi mælt innilega með aðaluppástuhg- unni, og leitazt við að sýna og sanna, að eigi sjeu neinar póststjórnarlegar ástœður til að vera henni mótfallinn, og að veruleg framför mundi að hcnni í samanburði við ferða- áætlun þá, cr nú er farið eptir,að því er snertir samgöngurnar yfir höfuð að tala og verzl- unarviðskiptin bæði milli íslands annars vegar, og Danmerkur og annara lauda liins veg- ar, og eins milli hjeraða og landsfjórðunga á íslandi. Innanríkisstjórnin hcfir þó því miður eigi sjeð sjer fœrt að verða við óskum al- þingis, og það einkum vegna póstsambandsins. pað sem er og verður að vora aðalatriðið fyrir póststjórnina, er um þetta mál er að rœða, er að búa svo um, að póstgöngiirnar milli Danmerkur og íslands, sjer í lagi lleykjavíkur sem höfuðstaðar landsins, verði svo áreiðanlegar og reglulegar sem framast er auðið, og scm óhættast við tálmunum af ís eða öðrum atvikum, er eigi verður við sjeð. því var það af ráðið, er auknar voru póst- gufuskipaferðirnar lil íslands nú fyrir 2 árum, að hafa ferðaáætlunina þannig, að eigi fœri nema annað póstgufuskipið umhverfis ísland, en hitt skipið skyldi halda við samgöngun- um milli móðurlandsins og eyjarinnar reglulega og tálmunarlaust, og að þótt svo bæri undir, að skipið, sem fœri kringum landið, Díana, tepptist eða tofðist vegna íss eða ann- ars, þá gætu þessar samgöngur haldizt í skorðum að því er liitt skipið snerti, samkvæmt ferða-áætluninni. Að láta það skipið leggja leið sína norðan um Jandið, svo sem stungið er upp á, mundi hœglega geta valdið óreglu í ferðaáætluninni, vegna þess, að það á þá að koma svo víða við, sigla inn torfœra firði o. s. írv., og hittist svo á, að ís bæri að landinu þegar það væri á ferðinni, gæt.i slíkt auðveldlega valdið því, að ferða- áætlunin fœri alveg úr lagi, til mikils meins fyrir póstíiutninginn, farþiggjendur og verzl- unarviðskiptin yfir höfuð að tala. £>etta ríður algjörlega baggamuninn í póststjórnarlegu tilliti gegn því að aðhyllast aðalferðaáætlunina, enda kannast landshöfðinginn við í brjefi sínu, að póststjórnin hafi þar reikið til síns máls; en hann heldur því fram, að tálmanir þær, sem hinni eptirœsktu ferðaáætlun standi af ísnurn, sjcu eigi óldeyfar. Hann segir, að gjört sje of mikið úr því, hvað ísinn geti orðið háskalegur ferðum þessum, með því að ferðir skipsins frá «hinu sameinaða gufuskipafjelagi» norðan um ísland lendi í básumar- mánuðunum, með öðrum orðum á þeim tíma árs, er það sjc undantekning, ef ís verði að farartálma, og í annan stað er hann á því, að bœta mætti úr vandræðunum, ef ísinn teppti eða tálmaði för skipsins norður fyrir landið, með því að leggja fyrir skipstjóra, að undir eins og hann hitti fyrir ís fyrir austan land eða norðan, skuli hann snúa við og halda til Keykjavíkur með farþegjana, póstflutninginn og farminn allan, þannig, að liann verði kominn til Reykjavíkur fyrir hinn tiltekna komudag þangað. Auk þess fer lands- höfðingi því fram í uppástungu sinni, að skipið skuli síðan reyna til um leið ogþað fer á stað á venjulegum tíma að koma farþegjum og öðru, sem það hcfir meðferðis, norður fyrir land þangað sem það á að fara, cn hitti það ]>á enn fyrir ís, skuli það snúa við vestur fyrir land og suður og halda til Kaupmannahafnar.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186

x

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild
https://timarit.is/publication/1201

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.