Orð og tunga - 26.04.2018, Qupperneq 152

Orð og tunga - 26.04.2018, Qupperneq 152
Stefanie Bade: Hvernig meta Íslendingar fólk með hreim? 141 ar. Með öðrum orðum, tvískipting í inn- og úthóp er ekki föst heldur er þeim sem tala með hreim úthlutað tiltekinni stöðu á einhverjum ás sem nær yfi r allan skala hreims, frá þeim sem er skynjaður sem inn- fæddur eða svipaður innfæddum hreim til þess sem er skynjaður sem lengst frá innfæddum hreim. Einnig má nefna rannsókn Kolbrúnar Eyjólfsdóttur (2017) sem byggist á spurn ingalista í netkönnun meðal 418 Íslendinga um viðhorf til inn fl ytj enda á Íslandi. Rannsóknin leiddi í ljós að viðhorf reyndust mark tækt neikvæðari gagnvart inn- fl ytj end um sem tilheyra úthóp held ur en innfl ytjendum í innhóp. Niður stöður könnunar Kolbrúnar Eyjólfsdótt ur styðja þannig niður- stöð ur þessarar könnunar.9 Útkomu pólska upplesarans hvað varðar einkennið dugleg má e.t.v. tengja við það hvernig pólskum innfl ytjendum er lýst í fj ölmiðlum sem duglegum, einkum fyrir hrun 2008 (sbr. t.d. Morgunblaðið 22. júlí 2006). Með tilliti til þess að mikið var um marktækan mun varð andi pólska upplesarann og þátt inn menntun, og að þeir sem voru með grunnskólapróf og minna lögðu að jafnaði jákvæðara mat á upp les ar- ann en hinir með hærri menntun, má velta vöngum yfi r mögulegum ástæðum. Spyrja má hvort Pólverjar og þar með pólskur hreimur sé áberandi í tilteknu vinnuumhverfi þar sem tækifæri gefst til að stað festa eða hafna staðalmyndinni um duglegan Pólverja. Síðan er það þess virði að kanna hvort kynni af tilteknum hreim hafi áhrif á skynjun hreimsins og/eða mat á honum (sbr. Kang og Ginther 2017). Sú spurning kemur upp hvort hlustendur hafi aðgang að einhverri hugrænni eða hljóðfræðilegri mynd dulinni í undirmeðvitund við skynjun erlends hreims. Nokkur hætt a á skekkju fylgir því að nota hulinspróf þar sem það getur vakið mismunandi viðbrögð að hver talandi talar með sínum rómi, tónfalli, tónhæð og talhraða. Auk þess er líklegt að mismunandi niðurstöður fengjust ef hlustendur fengju upplýsingar um öðruvísi aðstæður en að auglýst væri eft ir leikskólastarfsfólki. Enn fremur er ekki öruggt að niðurstöður þessarar könnunar séu í raun og veru duld ar þar sem fyrri rannsóknir sem beindust að viðhorfum fólks benda til þess að íslenskur almenningur hafi ákafl ega háa málvitund (Leon ard og Kristján Árnason 2012:94, sbr. Halldóru Björt Ewen og T. Kristiansen 2006, Hönnu Óladótt ur 2009). Eins og rætt var hér á 9 Óljóst er í könnun Kolbrúnar Eyjólfsdótt ur frá hvaða löndum innfl ytjend ur koma og hver skilyrði fl okkunar í inn- og úthóp voru þó að skilgreint hafi verið að með- limir innhóps tilheyrðu vestrænum þjóðum og meðlimir úthóps tilheyrðu ekki vest rænum þjóðum. tunga_20.indb 141 12.4.2018 11:50:56
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176

x

Orð og tunga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Orð og tunga
https://timarit.is/publication/1210

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.