Morgunblaðið - 23.03.2018, Síða 91

Morgunblaðið - 23.03.2018, Síða 91
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. MARS 2018 7ATVINNULÍF Eltak sérhæfir sig í sölu og þjónustu á vogum „Það sem ekki hefur breyst og mun ekki breytast í auglýsingaheiminum er að það er hugmyndin sem skiptir mestu máli,“ segir Guðmundur Páls- son, framkvæmdastjóri Pipars/ TBWA. Helsta áskorunin í markaðsstarfi er hans sögn að fanga athygli mark- hópsins enda séu fjölmiðlaflóran fjöl- breytt. „Þegar ég hóf störf á auglýs- ingastofu nægði að auglýsa í Morgunblaðinu og á RÚV. Svo bætt- ustu samfélagsmiðlarnir við hefð- bundna miðla sem eru þónokkrir, og í dag hefur sú sérfræðiþekking sem þarf að hafa á samfélagsmiðlum og netmarkaðssetningu dýpkað til muna,“ segir Guðmundur. Hver miðill með sínu sniði „Ef nýta á samfélagsmiðla þarf að finna mismunandi útfærslu af sömu herferðinni því hver miðill er með sínu sniði, hvort sem um ræðir dag- blöð, sjónvarp og útvarp eða muninn á Facebook, Instagram og YouTube. Sama auglýsingin getur ekki birst óbreytt á öllum þessum miðlum. Vandinn hefur verið sá að stór fyr- irtæki sem eiga í viðskiptum um all- an heim hafa ráðið til sín erlenda sér- fræðinga. Af þeim sökum hefur þekking á samfélagsmiðlum ekki byggst upp jafn hratt hér og erlend- is,“ segir hann. Guðmundur segir að fyrirtæki sem starfræki „innanhúss auglýs- ingastofur“ séu í meira mæli farin að leita til auglýsingastofa. „Það er orð- ið mun flóknara að ná til markhópa og því þarf stærri hóp með fjöl- breyttari sérfræðiþekkingu til að ná árangri. Tveggja til fimm manna inn- anhústeymi eiga erfitt með það og þau eiga það til að einangrast innan veggja fyrirtækisins. Hjá auglýs- ingastofum eru mögulega tíu í teym- inu sem sinnir fyrirtækinu og fleiri geta lagt hönd á plóg þegar álagið er mikið fyrir sambærilegt fé og þegar hafður er nokkur fjöldi á launaskrá.“ Agnar Le’Macks, framkvæmda- stjóri Jónsson & Le’Macks, segir að áskoranir og tækifærin felist í stöð- ugum breytingum á umhverfi miðla og stafrænna leiða. „Við erum ná- tengd fjölmiðlaheiminum og fylgjum honum í gegnum þær breytingar sem eru að gerast. Þessum breyt- ingum fylgja gríðarleg tækifæri fyrir samskiptaiðnaðinn, ekki síst þann hluta hans sem snýr að beinum sam- skiptum við fólk. Í raun og því miður eru fjölmiðlar á vissan hátt að verða okkur minna og minna mikilvægir.“ Vítt sjónarhorn og heildarsýn Hallur A. Baldursson, starfandi stjórnarformaður Ennemm, segir að starfsmenn auglýsingastofunnar finni fyrir þungri undiröldu hjá við- skiptavinum hvað varðar þörf fyrir vítt sjónarhorn og heildarsýn. „Þrátt fyrir háværa og fyrirferðarmikla umræðu meðal markaðsfólks um þrengri fókus sem snýst oft að mestu leyti um netið og samfélagsmiðlana. Þessi undiralda tónar vel við áhuga- verðan fyrirlestur Peters Fields sem hann flutti á Ímark-deginum fyrr í mánuðinum og fjallaði um mikilvægi þess að skipta markaðs- fjármagninu skynsamlega á milli markaðs- aðgerða sem miða annars vegar að skammtíma- og hins vegar lang- tímamarkmiðum.“ Hann undirstrik- aði einnig mikilvægi þess að sam- hæfa netmiðlana – sérstaklega samfélagsmiðlana – að hefðbundnu miðlaflórunni og um leið að brýnt væri að tryggja skilning meðal markaðsfólks á áhrifamætti hefð- bundnu miðlanna. Guðmundur segir, spurður hvort það sé orðið dýrara að ná til fólks, að verkefnið sé orðið flóknara. „Við störfum þéttar með okkar viðskipta- vinum, veitum meiri ráðgjöf um það hvernig eigi að ná til markhópa, hvernig eigi að byggja stefnumótun vörumerkja og hvernig talað er á mismunandi miðlum. Að sama skapi framleiðum við meira efni en áður.“ Að hans sögn er staða dagblaða enn sterk, einkum hjá eldri mark- hópum, þrátt fyrir að lesturinn hafi aðeins gefið eftir á undanförnum ár- um. „Staðan er einstök hjá dag- blöðum á Íslandi. Blöðin eru lesin meira en þekkist víða annars staðar. Auk þess stendur sjónvarp og útvarp enn traustum fótum. Þróunin í sjón- varpi verður með þeim hætti að mínu mati að stórum og dýrum sjónvarps- auglýsingum mun fækka og í staðinn verða minni og snarpari herferðir.“ Guðmundur telur að eftirspurn eftir hefðbundnum auglýsingum haldist stöðug til lengri tíma litið en að stafrænt markaðsefni fari vax- andi. Breytt landslag Hallur nefnir fjögur dæmi um það hvernig markaðurinn hafi breyst á umliðnum árum. Í fyrsta lagi sé ný tækni og miðlar sem tengjast netinu stöðugt að kalla fram breytingar í miðlablöndu (e. media mix) herferða. Í öðru lagi séu það nýir keppinaut- ar sem komi á markaðinn. „Einföld breyting eins og koma Costco til landsins kallar samstundis á breytt viðhorf stjórnenda til markaðsmála, í þessu tilfelli sérstaklega hjá smá- söluverslunum,“ segir hann. Í þriðja lagi hafi eftirköst hrunsins haft mikil áhrif á markaðsmál vítt og breitt í viðskiptalífinu síðustu ár sem tengist meðal annars endur- fjármögnun og endurskipulagningu eigendahópa stærri fyrirtækja. Í fjórða lagi hafi ný þekking stöð- ug áhrif til breytinga og vísar Hall- ur til manna eins og Peter Field og Byron Sharp og rannsókna þeirra á raunverulegum markaðsgögnum (e. evidence based research) sem und- irstrika mikilvægi jafnvægis milli langtíma og skammtíma markaðs- aðgerða. Guðmundur segir að samsetning viðskiptavina hafi breyst á þá vegu að ferðaþjónustufyrirtækjum hafi fjölgað á undanförnum tveimur til fjórum árum. „Ferðaþjónustu- fyrirtæki hafa vaxið mikið samhliða vexti í ferðaþjónustu. Okkur hefur tekist að byggja upp góða og víð- feðma þekkingu á málaflokknum. Auk þekkingar á rekstri og sölu vef- verslana. Við önnumst meðal annars sölu fyrir Gray Line á netinu.“ Agnar segir að samsetning við- skiptavina Jónsson & Lemack’s ekki hafa breyst mikið á allra síðustu ár- um. „Ef við förum tíu ár aftur í tím- ann þá hefur hún breyst mikið. Félög sem voru áður stórir auglýs- endur hafa dregið mikið saman en á sama tíma hefur þörf á fjölbreyttari samskiptum aukist mikið. Mjög stór hluti okkar vinnu í dag hefði alls ekki flokkast sem verkefni auglýs- ingastofu fyrir 10-15 árum.“ Hallur segir að reksturinn bygg- ist á langtímasamstarfi við auglýs- endur og er samsetning við- skiptavinahópsins því tiltölulega stöðug. „Viðskiptavinir okkar eru misjafnlega virkir frá einu tímabili til annars en þeir eru yfirleitt í harðri samkeppni á sínum mörk- uðum og segja má að þungi starf- seminnar hjá okkur ráðist hverju sinni af því hvar harðast er barist. Hlutskipti okkar er því að vera stöð- ugt í eldlínunni.“ Hugmyndin ávallt veigamest Helgi Vífill Júlíusson helgivifill@mbl.is Flóknara er orðið að fanga athygli markhópa. Af þeim sökum starfa auglýs- ingastofur nú nánar með viðskiptavinum og veita þeim meiri ráðgjöf. Morgunblaðið/Eva Björk Á hverju ári keppa auglýsingastofur um hver þeirra hreppir auglýsingaverðlaunin Lúðurinn á ÍMARK-deginum. Hallur A. Baldursson Guðmundur Pálsson Agnar Tryggvi Le’macks Allt um sjávarútveg
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.