Morgunblaðið - 23.03.2018, Síða 112

Morgunblaðið - 23.03.2018, Síða 112
8 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. MARS 2018 Ásgeir Ingvarsson ai@mbl.is G óðir innviðir eru nauðsyn- legir svo að fyrirtækin í landinu geti þrifist vel. Sigurður R. Ragnarsson, forstjóri ÍAV, segir að í röskan áratug hafi fjárfesting í upp- byggingu innviða verið með minnsta móti og brýnt sé að ráðast í fram- kvæmdir á ýmsum sviðum. Um þetta fjallaði hann í pallborðs- umræðum á Iðn- þingi fyrr í mán- uðinum. Sigurður segir vegasamgöngur gott dæmi og bendir á hversu miklu var áorkað á árunum 1991 til 2006 á höfuðborg- arsvæðinu og í nágrenni þess, en litlu eftir það og biðtími í kerfinu aukist verulega. „Ef við skoðum t.d. samgöngur á höf- uðborgarsvæðinu þá var lyft grett- istaki á þessu tímabili, s.s. með færslu Hringbrautar, mislægum gatnamótum við Skeiðarvog, tvöföld- un Ártúnsbrekku og mislægum gatnamótum við Höfðabakka, Suður- landsveg og upp í Grafarholt við Húsasmiðju, og áfram til norðurs með tvöföldun vegarins í gegnum Mosfellsbæ og byggingu Hvalfjarð- arganga,“ segir hann. Framkvæmdir sem hafa gefið góða raun „Framkvæmdirnar voru ekki minni á norður/suður-ás höfuðborgarsvæð- isins, með lagfæringum á gatnamót- um Miklubrautar og Reykjanes- brautar, mislægum gatnamótum við Stekkjarbakka, við Mjódd, Smára- lind, Arnarnesveg, Vífilsstaðaveg, Kaldárselsveg, Ásbraut og tvöföldun Reykjanesbrautar að stórum hluta. Allt var þetta afrekað á þessu fimm- tán ára tímabili, en undanfarin tíu ár hefur nær ekkert gerst.“ Segir Sigurður að sumir haldi þeim sjónarmiðum á lofti að ný um- ferðarmannvirki séu óþörf, og leysi engan vanda í samgöngum á höf- uðborgarsvæðinu eða annars staðar. „En þessu má svara með því að biðja fólk að hverfa aftur til ársins 1991 og minnast þess hvernig ástandið var þá. Ef sömu sjónarmið hefðu orðið ofan á fyrir rösklega aldarfjórðungi byggjum við í dag við ástand sem enginn myndi vilja.“ Hann bætir við að auk þess að liðka fyrir samgöngum um alla höf- uðborgina hafi þessar framkvæmdir greinlega fækkað slysum. „Á öllum þeim gatnamótum sem talin voru upp hér að framan voru árekstrar al- gengir, og oft um alvarleg slys að ræða og jafnvel banaslys. Með út- hugsuðum framkvæmdum á þessum slysapunktum var slysunum nær út- rýmt.“ Góðir hlutir gerast þar sem lagðir eru góðir vegir Góðar vegasamgöngur skipta at- vinnulífið miklu og segir Sigurður að fyrirtæki á landsbyggðinni standi frammi fyrir alvarlegum vanda vegna vega sem hafa fengið að grotna niður og ráða ekki við þá miklu aukningu umferðar sem orðið hefur á þjóðvegunum. Hann segir vissulega þörf á fleiri samgöngu- mannvirkjum í höfuðborginni en þar sé þó útlit fyrir að takist að halda yf- irborði gatna í sæmilegu horfi með átaki sem hófst á síðasta ári og verð- ur framhaldið á þessu.. Slæmir vegir torvelda vöruflutn- inga og fæla frá ferðamenn á meðan góðir vegir leyfa gott flæði vöru, starfsfólks og innlendra jafnt sem er- lendra ferðamanna. „Við sjáum það t.d. gerast með tvöföldun Reykjanes- brautarinnar og betri tengingum út frá höfuðborgarsvæðinu að búið er að stækka atvinnusvæðið og vaxandi fjöldi fólks sem getur búið í Reykja- nesbæ, Hveragerði eða uppi á Akra- nesi en unnið í Reykjavik – eða öfugt. Tvöföldun Reykjanesbrautarinnar hafði í reynd þau áhrif að stytta ferðalagið á milli Reykjavíkur og byggðanna úti á Reykjanesi og veg- urinn þar að auki orðinn mun örugg- ari, þó enn vanti herslumuninn sem drífa á í að ljúka.“ Sigurður minnir á að sagan sýni það glögglega að góðar samgöngur eru einn mikilvægasti áhrifaþátt- urinn hvað snýr að hagsæld þjóða. Þegar saga Íslands er skoðuð megi t.d. sjá hvernig bættar samgöngur innanlands og út í heim hafa skapað ný tækifæri og leiðir til tekjuöflunar. „Fyrir skemmstu las ég áhugaverða bók sem setti einmitt fram þá kenn- ingu að betri samgöngur væru það sem einkum skýrði það forskot sem Evrópa hafði fyrr á öldum á heims- hluta á borð við Afríku. Lönd Evrópu nutu góðs af því að þar mátti flytja vörur nokkuð greiðlega eftir ám sem liggja hér og þar um álfuna á meðan í Afríku voru sömu samgöngutæki- færin ekki til staðar og því ekki sömu möguleikarnir til viðskipta á milli fjarlægra svæða. Með þetta í huga gætum við rétt ímyndað okkur hvernig atvinnulífið væri á Íslandi ef enn þyrfti að ferðast á einbreiðum og holóttum vegum hringinn í kringum landið, og hvaða tækifæri fyrir minni tafir í umferðinni, atvinnuuppbygg- ingu, ferðamennsku og öryggi veg- farenda gætu verið fólgin í að gera enn betur en við gerum í dag.“ Atvinnulíf og samfélag reiða sig á innviðina Eftir tímabil mikilla framkvæmda seint á síðustu öld og fram á miðjan 10. áratug hefur vegakerfið tekið litlum framförum. Ófullnægjandi dreifikerfi raforku er farið að valda vandræðum. Morgunblaðið/Golli Smíði Úr safni, framkvæmdir við Hörpu. Góðir vegir, rétt eins og tónlistarhús, laða að gesti og styðja við ferðaþjónustu. Sigurður Ragnarsson Vegirnir eru ekki eini hluti innviðakerf- isins sem má bæta. Samtök iðnaðar- ins gáfu út ítarlega skýrslu seint á síðasta ári þar sem farið var yfir ástand innviða í landinu og framtíð- arhorfurnar skoðaðar. Komu ýmsar brotalamir í ljós, þar á meðal að orku- öryggi á landinu er ógnað vegna ófull- nægjandi rafdreifikerfis. „Það er eðlilegt að náttúran fái alla jafna að njóta vafans þegar kemur að framkvæmdum sem geta spillt útsýni og breytt ásýnd landsins, en engu að síður er ljóst að næg raforkufram- leiðsla og gott dreifikerfi er forsenda atvinnurekstrar og lífsgæða,“ segir Sigurður. „Þá er líka ljóst að ef dreif- ing orkunnar um landið væri betri þá væri virkjunarþörfin minni. Á svæðum eins og í Eyjafirði er nú svo komið að á álagstímum þarf að nota díselraf- stöðvar til þess að anna eftirspurn- inni. Íhaldssemin þegar kemur að því að hlífa landinu frekar en reisa línur hefur því gert það að verkum að spúa þarf díselreyk út í loftið í stórum stíl þegar hægt væri að tengjast end- urnýjanlegum og umhverfisvænum orkugjöfum ef bara mætti flytja orkuna betur á milli landshluta. Þess- ari íhaldssemi fylgja líka samfélags- legar afleiðingar, og hefur hún haft áhrif á orkuöryggi í ákveðnum lands- hlutum.“ Sigurður tiltekur líka samskiptin við útlönd sem mikilvæga innviði. Hann segir gott netsamband út í heim eitt- hvað sem íslenskt atvinnulíf geti ekki verið án, og hafi verðmætar nýjar at- vinnugreinar sprottið upp í kringum það að geta flutt gögn greiðlega til og frá Íslandi og nýta íslenskt rafmagn. Bent hefur verið á að huga verði að framkvæmdum áður en langt um líð- ur, endurnýja suma af þeim strengjum sem fyrir eru og leggja nýja. „Mikið er í húfi og sést kannski hvað best á því að ef við myndum ímynda okkur að netsambandið við heiminn slitnaði þá væru áhrifin sambærileg við að færa íslenskt atvinnulíf tuttugu ár aftur í tímann.“ Áhyggjur af orkumálum Nýsköpun Gagnaverin eru ný atvinnugrein sem reiðir sig á öruggar og hraðar tengingar við umheiminn.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.