Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2010, Side 121

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2010, Side 121
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2010 · 3 121 þessum forna grunni – ég nefni hér frábæra bók enska skáldsins Teds Hughes, Tales from Ovid, sem kom út skömmu fyrir aldamót. Hérlendis rötuðu hetjur úr sögum Óvíds inn í rímur sem vert væri að skoða nánar, en Ummyndan­ irnar sjálfar hafa ekki áður gengið á þrykk og verður gaman að sjá hvernig þeim farnast. Eins og áður sagði gerðu þýðingar Sveinbjarnar Egilssonar Hómerskviður að hluta íslenskrar bókmennta­ og málsögu. Þannig urðu þær efniviður í hljóðskúlptúra Magnúsar Pálssonar, þess vegna kannast fólk við hina rósfingruðu morgungyðju og án Sveinbjarnar sæti skáldsaga Sjóns um Argóarflísina í öðru bókmenntalegu samhengi en ella. En allt þetta bendir okkur á að notkunin og nýsköpunin eru lykilatriði í umgengni við fornan arf. Honum þarf sífellt að miðla á nýjan hátt, ættarsilfrið þarf að taka fram úr skápnum, pússa það og fá nýjum kynslóðum til notkunar – í sumum tilfellum bræða það upp. Og nú hefur Kristján Árnason semsagt fært okkur Óvíd nýpússaðan og skínandi. Til hvers getum við þá notað hann? Hér koma nokkrar tillögur: Við getum skoðað okkar eigin bókmenntir í ljósi Óvíds. Hvernig orkar sköpunarsaga Snorra­Eddu til dæmis á okkur þegar við lesum hana við hliðina á upphafsbók Ummyndana? Við getum tekið Ummyndanir sem áskorun til þess að efla þekkingu okkar á evrópskri listasögu. Förum í ferð gegnum listasöguna undir leiðsögn Óvíds og bjóðum öllum framhaldsskólanemum með! Við getum skoðað stjörnuhimininn meðan við rifjum upp ástir og örlög guða og manna. Stjörnuskoðunarkvöld með Óvíd á Seltjarnarnesi? Við getum gripið til Ummyndana sem uppflettirits um grískar goðsagnir. Þýðingunni fylgir nefnilega stutt ágrip hverrar sögu og einnig ómissandi nafnaskrá. Og við getum hreiðrað um okkur, slökkt á símanum og sökkt okkur niður: „Það mátti sjá limi hennar mýkjast, bein hennar svigna, neglur hennar linast. Og fyrst allra bráðnuðu fínlegustu líkamshlutarnir, blágrænt hárið, fingur og fótleggir, því að ekki er óravegur frá grönnum limum til kalds vatns. Næst á eftir þessu leysast axlir, bak, síður, og brjóst upp í mjóar vatnssprænur. Og loks, í stað lifandi blóðs, rennur tært vatn inn í holar æðar hennar, uns ekkert er eftir af henni sem festa má fingur á.“ (155)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.