Heimsmynd - 01.12.1986, Síða 47

Heimsmynd - 01.12.1986, Síða 47
heilagra manna tölu. Pegar upptaka manns í tölu heilagra kemur fyrst til mála, hefst umfangsmikil rannsókn á líf- erni viðkomandi manns sem oft getur staðið árum saman. Þegar látinn maður síðan er tekinn í tölu heilagra við hátíð- lega athöfn í Péturskirkjunni þá merkir það að heiðra megi viðkomandi mann opinberlega af því að hann sé hjá Guði. Dýrkun helgra manna má rekja til fyrstu alda kristindómsins. Nú stendur yfir umfangsmikil rann- sókn á lífsferli ítalska prestins Padre Pio (1887-1974), sem hófst fyrir atbeina páfa vorið 1983. En hvað hafði Padre Pio um heilagleika að segja? í bréfi frá 1915 segir hann svo: Heilagleiki merkir að vér verð- um sjálfum oss æðri, hann merkir fullkominn sigur á ástríðum vorum, hann merkir að við eigum að gleyma því sem er sjálfra okkar og heimsins, við eigum að taka fátækt fram yfir auðæfi, auðmýkt fram yfir vegsemd og þjáningu fram yfir unað. Heilagleiki er að elska aðra eins og sjáifa oss, vegna kærleika vors til Guðs. Og þá er ótalið það sem helst einkenn- ir kaþólsku kirkjuna en það er sú mikla ást sem kaþólskir hafa á Maríu guðsmóð- ur. Kaþólsk kona íslensk segir: „Ekki gæti ég hugsað mér heimili án móður. Þegar við tökum Maríu fram yfir allar konur og karla eins og kaþólskir gera og heiðrum hana sérstaklega erum við ekki að gera annað en að fylgja fordæmi Biblí- unnar sjálfrar. Hún sýnir Maríu heiður sem hún sýnir engum öðrum manni. Les- ið um komu engilsins til guðsmóðurinnar og það sem hann boðaði henni. Engillinn segir að María njóti náðar Guðs, eða samkvæmt latneska textanum að hún sé full náðar, og Elísabet heilsar henni með orðunum: Blessuð ert þú meðal kvenna. Enn fremur segir engillinn að hún eigi að verða móðir Guðssonarins.“ Annað atr- iði í þessum boðskap Iiggur líka í augum uppi: Náin tengsl Maríu og endurlausnar- verks Guðs. Hann gerir hjálpræðisáform sitt ekki að veruleika nema hún gjaldi því jáyrði sitt. Þess vegna kalla kaþólskir Maríu gjarnan móður hinna trúuðu. Sá heiður sem kaþólskir hafa sýnt Maríu hefur annað veifið færst í aukana vegna svonefndra Maríubirtinga. Einna helst er fræg vitrun Guðsmóður í Lourdes árið 1858. Ennþá meiri athygli vakti það 1917 er hún birtist þremur Það sem Islendingar óttast allra mest er að * skera sig úr. Eg er uiss um að fjöldi manns hefur áhuga á að kynnast kaþólsku kirkjunni en þora ekki að skera sig úr. Menn eru hrœddir við að það verði híað á þá... (FERTUGUR KARLMAÐUR) sveitabörnum í Fatima í Portúgal. í ársbyrjun 1984 var íbúatala heimsbyggðarinnar 4.673.656.000. Kaþ- ólskir voru 825.592.000 og þar með taldir íslendingar nokkuð á annað þúsund. En af hverju hafa ekki fleiri íslending- ar snúið sér til kaþólskunnar ef rétt er að áhugi á henni hafi glæðst hér? HEIMSMYND ræddi við kaþólskan mann sem var ögn skorinorðari en prest- arnir tveir í Breiðholtinu. Sá sagði ástæð- una vera að íslendingar væru ekki nógu kjarkaðir. „Það að við erum ekki fleiri kaþólskir hér á landi er ekki nærri því eins mikill leyndardómur og halda mætti, þó vissulega megi segja að okkur vanti hefðina. En ég held þó miklu fremur að það sem íslendingurinn óttast allra mest sé að skera sig úr. Ég er viss um að fjöldi manns hefur áhuga á að kynnast kaþ- ólsku kirkjunni en þora ekki að taka skrefið vegna þess að þeir eru hræddir um að það verði híað á þá upp á gamla móðinn. Menn vilja allt annað en að vera álitnir skrýtnir." Annar kaþólikki, íslenskur karlmaður um fertugt, sem HEIMSMYND ræddi við, svaraði því aðspurður um hvers vegna hann tæki kaþólsku kirkjuna fram yfir aðrar kirkjur: „Það var eitt sinn að biskupinn okkar var spurður sömu spurn- ingar og hann sagði: Segjum svo að ein- hver byði mér heim til sín og á borði stæðu tvö glös af rauðu og tæru víni en sá væri munurinn að annað glasið væri barmafullt en hitt aðeins hálft. Ég myndi vitaskuld seilast í barmafulla glasið.“ Séra Robert Bradshaw: „Þarna sat ég og ætlaði í stórmennsku minni að sanna að Guð sé til. Það var þetta kvöld sem mér skildist að prestur getur aðeins hjálpað og leiðbeint. Sjálf trúin er gjöf frá Guði." HEIMSMYND 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.