Skírnir - 01.04.2006, Page 116
114
GUÐNI ELÍSSON
SKÍRNIR
börn hans og Katrín kæmu með. Þau fóru á Ferrari-bifreið hans Marci-
anos á virtan veitingastað, en þegar þar var komið beið þeirra einkabás.
Kvöldverðurinn varð stefnumót þeirra tveggja, en Þórunn lýsir honum
sem ógeðfelldum furðufugli. Þegar heim var komið beindi hann þeim til-
mælum til Þórunnar að biðja Katrínu að hætta að hringja á heimili hans.
Hafði Þórunn þá samband við Katrínu og bað hana að sækja sig í snatri.
Fjölskylda Katrínar varð þá skelfd og hringdi í lögregluna til að frelsa
hana ef til vandræða kæmi. Svo fór að fjórir lögreglumenn sóttu hana á
heimili Marcianos.
I umfjöllun minni um raunir Þórunnar Stellu og í síðari dæmum
um gotneska frásagnarlist á síðum DV er rétt að hafa tvennt í
huga.
1. I gotneskum sögum er að finna endurtekin minni og tákn,
dæmigerðar sviðsetningar, stöðluð hlutverk og fastmótaðar
frásagnarformúlur. I sögunni um Þórunni Stellu sjáum við að-
alsmanninn, höllina, einangraða unglingsstúlku í framandi um-
hverfi og glæp í uppsiglingu. Sagan hverfist líkt og svo margar
gotneskar sögur um takmarkalausan auð en í vörutalningu
blaðsins (Ferrari, Cartier, Prada) má í senn merkja áhuga á ríki-
dæmi og fyrirlitningu á þeim sem telja að allt sé falt fyrir pen-
inga. Eins og komið verður inn á síðar býr í gotneskri frásagn-
arlist þversagnakennd afstaða til peninga og valds, en gotnesk
nútímamenning er á róttækan hátt klofin í viðhorfi sínu til
valda- og auðstéttanna.12 I DV má þannig t.d. finna rótgróna
fyrirlitningu á valdi í bland við kjánalega tilbeiðslu eins og sést
best á vikulegri fréttasíðu blaðsins, „Díönu og dreglinum", sem
er helguð kóngafólki.
2. Mikilvægt er að binda hið gotneska ekki einvörðungu við frá-
sagnarfræðilega þætti eins og ég geri í fyrsta lið. I vestrænum
nútímasamfélögum er gotneska löngu orðin orðræða, í henni
býr ákveðin heimssýn og mannskilningur. Gotnesk hugsun
mótar lýsingar blaðamanns DV og jafnvel einnig viðbrögð
12 Mark Edmundson: Nightmare on Main Street: Angels, Sadomasochism, and the
Culture of Gothic, bls. 20-21.