Studia Islandica - 01.06.1963, Blaðsíða 58

Studia Islandica - 01.06.1963, Blaðsíða 58
54 séu af arískum stofni, þótt því sé haldið fram, að ár- goð bronsaldar séu fyrirrennarar þeirra. Óneitanlega er líka margt líkt með dýrkun Vana og dýrkun árgoða hjá öðrum arískum þjóðum. Og sumt af því getur vart verið eldra en innrás Aría í Norður-Evrópu. Eru það einkum blótsiðir þeir, sem tengdir eru hestum. En talið er, að Aríar hafi fyrstir allra þjóða tekið hestinn í þjónustu sína. Einna sérkennilegust frásögn íslenzkra heimilda um hrossablót er lýsing Völsaþáttar á heimilisblóti hjóna nokkurra, sem bjuggu á annnesi einu í Noregi á dögum Ólafs helga. En þessi lýsing minnir ótrúlega mikið á Asvamedablót Indverja að öðru leyti en því, að hjá þeim er allt margfalt stærra í sniðum, enda standa drottningar þar fyrir blótinu og leysa það starf af hendi, sem í Noregi var hlutverk einnar fátækrar húsfreyju í afskekktu koti, eftir því sem greint er frá í þættinum. Hitt er annað mál, hvort þessir blótsiðir eru sam-arískir. I öllum löndum, sem Aríar lögðu undir sig, varð hesturinn brátt eitt al- gengasta húsdýrið, og þá hlaut hann um leið að draga til sín ýmsa forna blótsiði. Fornleifarannsóknir síðustu ára í Indusdal hafa leitt margt í Ijós um menningu þeirra þjóða, er þar bjuggu fyrir komu Aría og oftast eru nefndir Dravídar. Svo er að sjá sem æðsta goðmagn þeirra hafi verið móðurgyðja, er eftir myndum að dæma líktist mjög hinni fornu móðurgyðju Súmera — sem síðar varð Ishtar í trú Babýloníumanna — og höfuðgyðju egískra þjóða á Krít og Grikklandi hinu forna. Bent hefur verið á, að ýmislegt úr siðari trúarbrögðum Indverja sé komið frá Dravídum.1 Til dæmis minnir eigin- kona hins mikla indverska árguðs: Shiva, um margt á hina fornu móðurgyðju Dravída. Þá hefur kúadýrkun Indverja einnig verið rakin til Dravídamenningarinnar. En hér skiptir það mestu máli, að meðal algengustu hluta, sem fundizt hafa í Indusdal frá tímum Dravída, eru frjó- 1 Sjá Petersen, bls. 502----510; James, bls. 132—135.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Studia Islandica

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.