Þjóðmál - 01.03.2018, Qupperneq 57

Þjóðmál - 01.03.2018, Qupperneq 57
ÞJÓÐMÁL Vor 2018 55 Þó að á það hafi verið minnst hér að framan er rétt að rifja aftur upp að tekjuskattur var, bæði í Bretlandi og Bandaríkjunum, eingöngu lagður á tekjuhærri einstaklinga. Í Bandaríkjunum var það upphaflega aðeins 1% launamanna, þeir allra launahæstu. Það hafði þó ekkert með tekjujöfnun að gera, heldur litu stjórnvöld beggja megin Atlants- hafsins þannig á að aðeins tekjuhæstu einstaklingarnir hefðu í raun efni á því að greiða skatt af launum sínum. Höfundi er ekki kunnugt um að nokkur önnur sjónarmið hafi ráðið þar ferðinni. Allt tal um tekjujöfnun og aðrar leiðir til að nýta skatta í aðra þætti en tekjuöflun kom síðar og sýnir að það er engin bremsa á ríkis- valdinu þegar kemur að því að skattleggja almenning og fyrirtæki. Ríkið vinnur alltaf Umræðan um skatta og skattheimtu er allt önnur í dag. Nærtækast er að horfa hingað til lands, til að sjá hvernig stjórnmálamenn ræða um skatta og skattgreiðendur. Nú þykir sjálfsagður hlutur að ræða um skatta sem eitthvað allt annað en tekjuöflun fyrir ríkið til að sinna helstu verkefnum sínum. Skattar eru orðnir að verkfæri til jöfnunar á ýmsum sviðum, menn tala um beitingu skatta til að breyta hegðunarmynstri einstaklinga, skattar eru búnir til í refsingarskyni og þannig mætti áfram telja. Það sorglegasta er að stjórnmálin (þ.e. stjórnmálamennirnir) bera enga virðingu fyrir þegnum landsins hvað þetta varðar. Skattar eru orðnir að einu helsta verkfæri, jafnvel vopni, ríkisins til að berja þegnana til hlýðni við réttlætiskennd stjórnmálanna. Það sama gildir um embættismenn, sem líta á skattgreiðendur sem óþreytandi uppsprettu tekna fyrir ríkisvaldið. Enn verra er tal bæði stjórnmálamanna og embættismanna þegar þeir tala um skatt- greiðendur sem tekjustofna, sem þeir gera iðulega. Það er talað um að fullnýta tekjust- ofnana og ef það er ekki gert er það kallað afsláttur eða undanþága. Umræðan um aukið hlutverk hins opinbera vill einnig leiða til þess að þeir sem taka þátt í henni – og þá helst þeir sem tala fyrir auknum umsvifum hins opinbera – ala oft á lágum hvötum (t.d. öfund) og vilja beita skattkerfinu óspart til að koma stefnu sinni í framkvæmd. Þess mátti sjá dæmi fyrir kosningarnar sl. haust. Í október sl. sagði Katrín Jakobsdóttir, núverandi forsætis- ráðherra, að síðustu tvær ríkisstjórnir hefðu „afsalað“ ríkinu ákveðnum tekjum með því að lækka veiðigjöld og láta auðlegðarskattinn renna sitt skeið (sem reyndar var ákvörðun síðustu vinstristjórnar). Þessi rök duga þó oftast í þeim tilgangi að auka umsvif hins opinbera, stækka eftirlitsiðnaðinn, auka afskipti ríkisins af daglegu lífi okkar, hækka skatta, setja á fót nýjar stofnanir o.s.frv. Niðurstaðan verður sú að hið opinbera vinnur alltaf. Skattalækkanir heyra nú til algjörra undantekninga og enginn flokkur berst fyrir hönd skattgreiðenda, ekki einu sinni Sjálfstæðisflokkurinn. Það mátti svo sem ekki búast við miklu í stjórnarsamstarfi við Vinstri græn, en við yfirlestur hins langa og innihaldssnauða stjórnarsáttmála virðist þó vera að Sjálfstæðisflokkurinn hafi ekki fengið neinu framgengt í skattamálum, hafi hann á annað borð reynt. Þó hefur verið boðað að tryggingargjald kunni að lækka, en það verður þá einhver tæknileg úrlausn sem kann að koma til við inngrip ríkisins við gerð kjarasamninga. Þeir skattar sem skipta almenning mestu máli, tekjuskattur og virðisaukaskattur, munu að óbreyttu standa í stað. Þá má nefna að enginn hefur boðað lækkun útsvars eða fasteignagjalda í aðdraganda komandi sveitastjórnarkosninga. Tilfinningin er sú að embættismennirnir í fjármálaráðuneytinu ráði ferðinni þegar kemur að skattamálum. Skattar munu aldrei lækka nema sú aðgerð sé drifin áfram af hugsjón stjórnmálamanna. Það er því þeirra hlutverk að spyrna við fótum og láta til sín taka, ekki síst í skattamálum. Höfundur er ritstjóri Þjóðmála.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.