Þjóðmál - 01.03.2018, Qupperneq 68

Þjóðmál - 01.03.2018, Qupperneq 68
66 ÞJÓÐMÁL Vor 2018 Upplýsingar forsenda aðgerða Upplýsingar eru í augum margra milt stjórntæki en ég er því ósammála og bendi á fordæmi fyrir virkni þeirra, vísa t.d. í frétt þar sem Pokasjóður greindi frá því að dregið hefði úr plastpokasölu um 20%, eða heilan fimmtung, í sumum verslunum eftir um fjöllun um skaðsemi plastpoka. Í byrjun þessa árs staðfesta verslanir Samkaupa þessa þróun og að samhliða rjúki sala á fjölnota pokum upp. Þetta er breyting sem fólk er tilbúið að gera á neysluvenjum sínum á grundvelli opinberra upplýsinga. Þessi dæmi sýna að margt fólk er skynsamt og vill tileinka sér góðar upplýsingar og bregðast við ástandinu sem hefur teiknað sig upp í hafinu. Íslendingar hafa sterka tengingu við hafið, en hagsmunir hafsins eru hagsmunir þjóðarinnar, þar sem afkoma hennar hefur um aldir byggst á sjávarútvegi. Hvati Íslendinga til að gera eitthvað á grundvelli upplýsinga ætti að vera meiri en ýmissa annarra þjóða. Að minnsta kosti verður með því að velja stjórntækið opinberar upp lýsing ar hægt að virkja umtalsverðan fjölda fólks; almenning, félaga- og grasrótarsamtök, samfélagsábyrg fyrirtæki og fleiri. Slíkt hreyfing er þegar hafin, dæmi um það er Blái herinn, Bylting gegn umbúðum, Plastlaus september og áfram mætti telja. Með haldbærum opin- berum upplýsingum getur slíkum hreyfingum aðeins vaxið fiskur um hrygg og barátta þeirra orðið markvissari. Skortur á opinberum upplýsingum væri að sama skapi leiðin niður á við. Nauðsynlegt að setja reglur Þrátt fyrir að upplýsinga og rannsókna sé þörf vitum við nú þegar um helstu upp- sprettur plastmengunar í hafi. Við vitum um óhóflega notkun burðarplastpoka, við vitum af viðbættu örplasti í snyrtivörum og tann- kremum og við vitum af örplasti í dekkjum, flíspeysum og svo lengi mætti telja. Við vitum líka að skólpmál hér á landi eru í ólagi og að við þyrftum tveggja þrepa hreinsun, ef vel ætti að vera. Hér er ekki eftir neinu að bíða. Margt af því sem hér er upptalið er óþarfi sem fólk getur vel verið án. Þversögn Giddens og of mikið vöruúrval þvælist fyrir neytendum og sé undirbyggt með góðri upplýsingagjöf að tiltekinna aðgerða sé þörf gætum við hratt og örugglega náð miklum árangri í baráttunni gegn plastmengun hafsins með því að velja stjórntækið reglur. Plastiðnaðurinn hefur enga hagsmuni af því að pakka saman framleiðslutækjum sínum, þótt mengun greinist í hafi. Þvert á móti eru það hagsmunir iðnaðarins að plast sé áfram framleitt í sem mestum mæli. Maíspokar hafa skotið upp kollinum sem staðgönguvara burðarplastpoka en aldrei náð yfirhöndinni. Takmarkaður hluti neytenda venur sig á að nota fjölnota burðarpoka. Með reglum er einfaldlega hægt að banna almenna notkun burðarplastpoka og það sama má segja um snyrtivörur og tannkrem sem innihalda örplast, alveg sérstaklega þeirra vara þar sem örplasti er vísvitandi bætt við innihaldið. Umhverfisstofnun hefur eftirlit með vörum sem innihalda óæskileg efni og bannar innflutning og dreifingu efna sem talin eru skaðleg. Hér er ekki eftir neinu að bíða, það þarf að endurskoða allar reglugerðir í þessu tilliti og taka mið af plastmengun hafsins til jafns við annars konar skaðsemi. Þrátt fyrir að upp- lýsingar megi bæta og þær skorti vitum við nóg, eins og rakið hefur verið, til að gera þetta hér og nú. Íslendingar hafa sterka tengingu við hafið, en hagsmunir hafsins eru hagsmunir þjóðarinnar, þar sem afkoma hennar hefur um aldir byggst á sjávarútvegi. Hvati Íslendinga til að gera eitthvað á grundvelli upplýsinga ætti að vera meiri en ýmissa annarra þjóða.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.