Þjóðmál - 01.03.2018, Qupperneq 71

Þjóðmál - 01.03.2018, Qupperneq 71
ÞJÓÐMÁL Vor 2018 69 Tækifæri til stefnumótunar er núna Að lokum er rétt að velta fyrir sér stöðunni og tækifærunum fram undan. Samkvæmt dag- skrárkenningum Kingdons er plastmengun í hafi að komast æ oftar á dagskrá stjórnvalda (e. governmental agenda). Vandamálið (e. problem) er nokkuð vel skilgreint og mikið um það fjallað í fjölmiðlum og þannig er vandamálastraumurinn (e. problem stream) virkur. Málið er líka til umfjöllunar á vettvangi stjórnmálanna (e. politics), en vikið er t.d. að plastmengun hafsins í stjórnarsáttmála nýrrar ríkisstjórnar sem leidd er af flokki sem kennir sig við umhverfisvernd. Almenningur er málinu velviljaður enda eru græn málefni í tísku nú til dags. Þetta túlkum við sem virkan stjórnmálastraum (e. political stream) (King- don, 2011). Vandinn er sá að það þarf einfaldlega að gera miklu meira, okkur skortir virkan stefnu mótunarstraum (e. policy stream). Nú er tíminn til að breyta áhyggjum í stefnu- mótandi aðgerðir. Góðu fréttirnar eru þær að málefnið er áfram í tísku, það má greina af virkni á sam- félagsmiðlum og fjölda frétta og um fjallana í fjölmiðlum. Og á meðan svo er þá er stefnu mótunarglugginn (e. policy window) galopinn, en stefnumótunarglugginn er tækifæri málsvara til að þoka málum áfram í meðferð stjórnvalda. Þessi gluggi lokast um leið og athygli og áhugi fjölmiðla og almenn- ings minnkar, þá snúa stjórnmálamenn sér að öðru og það getur liðið mislangur tími þar til glugginn opnast á ný, ef það á annað borð gerist. Því er mikilvægt fyrir alla sem hafa hagsmuni af því að draga úr plastmengun í hafi að grípa tækifærið og koma á framfæri lausnum sem stjórnvöldum þykja fýsilegar og eru tæknilega framkvæmanlegar. Með tilliti til plastmengunar í hafinu í kringum Ísland vantar tilfinnanlega athafnamenn á sviði stefnumótunar (e. policy entrepreneurs) sem eru reiðubúnir að leggja mikið í sölurnar fyrir málstaðinn og semja um stefnumótun í málaflokknum við stjórnvöld. Þetta geta verið fulltrúar eigin hagsmuna, s.s. vegna fyrirtækjareksturs, hugsjónafólk eða fulltrúar stofnana, trúverðugir fulltrúar sem stjórnvöld taka mark á. Við gætum með góðum vilja skilgreint slíkt fólk í íslensku sam- félagi en af ástæðum sem eru mér ókunnar hefur enginn sýnt sig í þungavigtarflokki þegar kemur að því að beita stjórnvöld þrýstingi vegna plastmengunar hafsins (Kingdon, 2011). Enn er pólitíski straumurinn beljandi og stefnumótunarglugginn stendur opinn upp á gátt. Hvellskýrt merki þess kom fram með nýársávarpi Guðna Th. Jóhannessonar, (2018) forseta Íslands, til þjóðarinnar 1. janúar 2018. Forsetinn greindi tækifærin fyrir Ísland hárrétt þegar hann talaði út frá þeirri svörtu spá að um miðja öldina verði meira plast en sjávarfang í höfum heimsins. „Á alþjóðavettvangi ættum við Íslendingar að láta til okkar taka um þessa vá alla. Líklegast er að rödd smáþjóðar heyrist þegar þekking og heilindi búa greinilega að baki“ (Guðni Th. Jóhannesson, 2018). Höfundur er MPA í opinberri stjórnsýslu. Heimildir: Giddens, A. (2009). The politics of climate change. Cam- bridge: Polity Press. Guðfinnur Sigurvinsson. (2018). Plastmengun í hafi – Hvað er til ráða? Sótt af https://skemman.is/handle/1946/29321 Guðni Th. Jóhannesson. (2017). Nýársávarp forseta Íslands Guðna Th. Jóhannessonar 1. janúar 2018. Sótt af http:// forseti.is/media/3015/2018_01_01_aramotaavarp.pdf Guðrún Erlingsdóttir. (2018, 3. janúar). Fjölgun fjölnota- poka 250% milli ára. mbl.is. Sótt af https://www.mbl.is/ frettir/innlent/2018/01/03/fjolgun_fjolnotapoka_250_ prosent_milli_ara/ Kingdon, J. W. (2011). Agendas, alternatives and public policies. New York: Longman. Koliba, C., Meek, J. W. og Zia, A. (2011). Governance networks in public and administration and public policy. Boca Raton, FL: CRC. Stjórnarráð Íslands. (2017, 30. nóvember). Sáttmáli. Sótt af https://www.stjornarradid.is/rikisstjorn/stefnuyfirlysing/ Þórgnýr Einar Albertsson. (2017, 11. maí). Plast- pokarnir virðast á útleið. Vísir. Sótt af http://www.visir. is/g/2017170519811/plastpokarnir-virdast-a-utleid
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.