Þjóðmál - 01.03.2018, Síða 88

Þjóðmál - 01.03.2018, Síða 88
86 ÞJÓÐMÁL Vor 2018 Téð grein Mortens Harper bar fyrirsögnina: „Af hverju Norðmenn vilja atkvæðagreiðslu um uppsögn EES-samningsins“, og þar sagði um ofangreint efni: „Nánast ekkert hefur meiri þýðingu fyrir norskan iðnað en langtíma aðgengi að raforku á samkeppnishæfu verði. Sífellt meiri útflutningur rafmagns til megin- lands ins og Bretlands getur leitt til þess, að Noregur þurfi að greiða hærra raforkuverð fyrir sín not. Aðeins við þjóðarorkukreppu getur Noregur komið í veg fyrir útflutning raforku. Að öðru leyti stjórnast allt af sam- keppnisreglum ESB/EES.“ Hagsmunum Íslands og Noregs m.t.t. Þriðja orkumarkaðslagabálks ESB svipar mjög saman og væru nú eins, ef áhugamönnum um lagningu sæstrengs á milli Íslands og Bretlands hefði orðið að ósk sinni nú þegar. Eftir samþykkt Alþingis á innleiðingu þessa lagabálks getur ESB/ACER stuðlað að aukinni hlutdeild raforku úr endurnýjanlegum orku- lindum á yfirráðasvæði sínu, eins og mikill áhugi er fyrir þar á bæ, með því að hvetja til sæstrengslagnar frá Íslandi til meginlandsins, hugsanlega með viðkomu á Bretlandseyjum, án þess að spyrja kóng eða prest á Íslandi. Leyfið verður auðfengið hjá OS, af því að OSS mun semja reglurnar, sem strengeigandinn og Landsnet þurfa að hlíta. Hugmyndafræði ESB varðandi raforkuflutn- inga er sú, að aukin flutningsgeta á milli landa bæti nýtingu rafstöðvanna alls staðar á samtengisvæðinu. Jafnframt verði mest verðmætasköpun hjá notanda, sem vill og getur greitt hæst verð fyrir raforkuna. Til þess að örva þessa millilandaflutninga getur ACER ráðstafað fé til framkvæmda og þannig niður- greitt flutningskostnaðinn. Slíkt yrði vafalaust nauðsynlegt í tilviki sæstrengs frá Íslandi, og það er ekki hægt að útiloka, að einkafram- kvæmd slíks sæstrengsverkefnis yrði gerð raunhæf með greiðslum úr sjóðum ESB/ACER. Í vefgrein3 hefur Norðmaðurinn Arne Byrkje- flot gert grein fyrir mati sínu á því, hverjar verða nokkrar afleiðingar af samþykki Stórþingsins á Þriðja orkumarkaðslagabálki ESB og lögleiðingu hans í Noregi. Þar sem keimlíkar aðstæður eru á Íslandi og í Noregi og hættan á sæstrengslögn yfirvofandi hérlendis eftir slíka lagasetningu, er ekki úr vegi að birta hér fjögur þessara atriða um leið og alþingismönnum er tekinn eindreginn vari við að samþykkja þetta 5. frelsi ESB inn í íslenzka lagasafnið, þar sem mikilvægur þáttur fullveldis Íslands yrði þar með færður til Orkusamstarfsstofnunar ESB – ACER: 1. Næst stærsta útflutningsgrein Noregs, stóriðjan, mun missa mikilvægt samkeppnis- forskot sitt [sá hluti, sem er án langtíma orkusamninga – innsk. höf.]. Fjárfestingar í greininni munu stöðvast innanlands og flytjast utan vegna óhagræðis staðsetningar- innar. Við fáum stýrðan fjármagnsflótta. 2. Á hálendinu verða reistar enn fleiri vind- myllur, vegslóðar lagðir ásamt orkuflutnings- mannvirkjum. [Niðurgreiðslur úr norska ríkissjóðinum til vindmyllueigenda nema nú um 10 ma. NOK/ár – innsk. höf.] 3. Virkjunum okkar verður breytt, svo að þær geti gefið af sér meira afl um skamma hríð, toppafl, með meiri og sneggri breytingum á vatnsrennsli í ám og á yfirborðsstöðu miðlunarlóna en nú þekkist. 4. Það verður ómögulegt að breyta orku- stefnunni á lýðræðislegan hátt með Stór- þingskosningum, því að ESB/ACER ákvarðar stefnuna án þess að Noregur eða Ísland fái rönd við reist. Þessi orkumarkaðsstefna ESB er í andstöðu við hefðbundið viðhorf Norðmanna og Íslend- inga til rafmagns. Þjóðirnar hafa hvor um sig í takmörkuðum mæli litið á rafmagnið sem markaðsvöru, en í meiri mæli sem samfélags- legt tæki til að byggja land sitt allt, iðnvæða það og mynda velferðarþjóðfélag á grund- velli dreifðrar verðmætasköpunar um allt land. Þegar ESB ætlar nú að fella Noreg og Ísland undir orkustefnu sína, mætir ríkjasam- bandið öndverðum grundvallarviðhorfum í þessum löndum, sem falla ekki að áformum ESB. Lýkur þar endursögn og aðlögun á útdrætti úr grein Arne Byrkjeflot.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.