Þjóðmál - 01.03.2018, Qupperneq 89

Þjóðmál - 01.03.2018, Qupperneq 89
ÞJÓÐMÁL Vor 2018 87 Íslendingar og Norðmenn líta á náttúruauð- lindir landa sinna sem sameign þjóðarinnar. Af þessu viðhorfi leiðir, að nýting þessara auðlinda er skilyrt þannig, að hún hámarki hag almennings af nýtingunni til lengdar og komi að sem mestu gagni við að bæta lífskjörin í dreifðum byggðum landanna og til uppbyggingar samfélagslegra innviða alls staðar á landinu. Við innleiðingu 5. frelsisins hefur ESB allt önnur sjónarmið í öndvegi, þ.e. hámarksnýtingu fjárfestinga í raforku- geiranum og skammtíma ávinning seljanda takmarkaðrar orku með ráðstöfun hennar, þangað sem kaupandinn er fús til að greiða hæsta verðið hverju sinni. Þessi söngur hefur svo sem heyrzt frá Landsvirkjun síðan 2010, en Alþingi hefur aldrei samþykkt slíka eigendastefnu. Ólíklegt verður að telja, að óreyndu, að ríkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur sé ginnkeypt fyrir því að leiða hér til öndvegis orkustefnu, sem á markaðslegum forsendum mun leiða til meiri verðmætasköpunar erlendis og minni innanlands úr íslenzkum orkulindum. Öfl á Alþingi höll undir ESB munu hér eftir sem hingað til ganga erinda þeirra, sem binda vilja Ísland sem nánustum böndum við fjölþjóðasamtök, sem breytast nú úr ríkjasambandi í sambandsríki á hverju sviðinu á fætur öðru. Að gera Ísland að taglhnýtingi ESB á raforku- sviðinu getur sett alvarlegt strik í reikning fyrirhugaðra orkuskipta á Íslandi. Sjálfbærar orkulindir Íslands duga einfaldlega ekki bæði til orkuskipta og eðlilegs viðgangs atvinnu veganna miðað við líklega fjölgun íbúa landsins fram um miðbik þessarar aldar annars vegar og hins vegar útflutnings á raforku, nema þá til Færeyja, ef gagnkvæmur vilji verður til slíkra viðskipta. Eigi orkulind- irnar að duga fyrir hvort tveggja, verður að bæta a.m.k. 10 TWh/ár við núverandi nýtingar flokk og biðflokk Rammaáætlunar um nýtingu og vernd orkulinda. Áhrif útgöngu Breta úr ESB Mörgum komu úrslit þjóðaratkvæðagreiðslu Breta í júní 2016 á óvart, en þau voru ótvíræð, þrátt fyrir gegndarlausan hræðsluáróður hinna ráðandi afla („elítunnar“) á Bretlandi og í öðrum löndum, þ. á m. í höfuðstöðvum ESB, Berlaymont, í Brussel. Þessi hræðslu- áróður hefur hingað til orðið flestum talsmönnum sínum til minnkunar. Sterlings- pundið gaf reyndar talsvert eftir í kjölfar atkvæða greiðslunnar, en vegna öflugrar fjármálamiðstöðvar í Lundúnum var pundið ofmetið m.v. samkeppnishæfni landsins á öðrum sviðum, þar sem of lítil framleiðni er höfuðvandamálið. Vegna gengislækkunar pundsins hafa útflutningsgreinar eflzt á Bretlandi og hagvöxtur verið meiri en á evru- svæðinu, en á móti er verðbólgan tiltölulega há, t.d. 3,2% í nóvember 2017 á undanfarandi 12 mánaða tímabili. Forystu ESB virðist vera í mun að gera útgöngu Breta þyrnum stráða og gengur það til, að hún verði öðrum ESB-ríkjum víti til varnaðar. Í desember 2017 tókst samt að nafninu til að ljúka fyrri þætti útgöngusamninganna, þegar Bretar gengu að afarkostum um útgöngu- greiðslu upp á um ma. GBP 50, sem fært yfir á íslenzkan mælikvarða eftir íbúafjölda svarar til tæplega ma ISK 40. Fyrir aðþrengdan ríkissjóð Breta, sem rekinn hefur verið með halla frá hinni alþjóðlegu fjármálakreppu 2007-2009, eru þetta búsifjar. Seinni lotu útgöngusamninganna hlýtur fyrr eða seinna að ljúka með einhvers konar verzlunarsamningi, líklega fríverzlunar- samningi um allar vörur, í líkingu við nýgerðan samning ESB og Kanada, og frjálslegum samningi á sviðum þjónustu og fjármagns, en frjáls flutningur fólks verður ekki á dagskrá. Með slíkum „fríverzlunar- samningi“ verður brautin rudd fyrir Íslend- inga að gera fríverzlunarsamning við Breta. Það er margt, sem bendir til þess, að hags- munum Íslands muni verða betur borgið utan EES og með fríverzlunarsamning við ESB, eins og við Breta.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.