Þjóðmál - 01.03.2018, Síða 91

Þjóðmál - 01.03.2018, Síða 91
ÞJÓÐMÁL Vor 2018 89 ESB og ESA munu krefjast innleiðingar á Þriðja orkumarkaðslagabálkinum af Noregi og Íslandi, og slíkt verður ekki umsemjan- legt af hálfu ESB. Þar er um svo stórvægilegt fullveldisframsal að ræða, að draga verður í efa, að fyrir slíku sé meirihluti á Alþingi, hvað þá á meðal þjóðarinnar. Nú er komið að ögur stund; ekki verður lengur haldið á sömu braut innan vébanda EES án þess að fá úrskurð íslenzku þjóðarinnar um það, hvort hún vill arka þessa leið æ nánari samruna við ESB eða sækja glatað fullveldi í greipar ESB. Norsku samtökin „Nei við ESB“ berjast fyrir hinu sama norsku þjóðinni til handa. Um aðild Noregs að EES skrifar Morten Harper4: „EES-samningurinn ætti að virða norskt fullveldi, og Noregur ætti að geta hafnað þeim reglum, sem við viljum ekki hafa. [Þetta var okkur Íslendingum sagt á sínum tíma, að ætti við um aðild Íslands að EES, en reyndin er sú, að ákvæði þessu lútandi í EES-samninginum er dauður bókstafur, því að í samstarfsnefnd ESB- og EFTA-landanna hefur ESB alltaf haft sitt fram um, hvaða mál skuli falla undir EES-samninginn.] 25 árum síðar er augljóst, að Noregur hefur nokkrum sinnum gefið eftir stjórnvalds- ákvæði [þ.e. stjórnarskrá Noregs hefur verið brotin í EES-samstarfinu – innsk. BJo]. Réttur Noregs og EFTA-samstarfsaðila okkar til að hafna nýjum ESB-reglum er í EES-samninginum, en hefur ávallt verið svæfður. Í nokkurn tíma hafnaði Noregur þriðju pósttilskipunum ESB, en núverandi borgaralega ríkisstjórn dró til baka þá höfnun. Neitunarákvæði samningsins hafa aldrei verið notuð til að tryggja varanlegar undantekningar fyrir Noreg.“ Það er grafalvarlegt og óviðunandi, að vegna EES-samningsins skuli þjóðþing Íslands og Noregs hvað eftir annað standa frammi fyrir því að þurfa að samþykkja fullveldisframsal, sem að margra mati brýtur í bága við stjórnar- skrár landanna. Það, sem okkur var sagt um neitunarvald Íslands, hefur reynzt orðin tóm. Reglugerðarflaumurinn frá Berlaymont hefur reynzt meiri og stórtækari en nokkurn óraði fyrir, og hann hefur reynzt atvinnurekstri á Íslandi meira íþyngjandi en annars staðar, af því að hann er sniðinn við stærri markað og stærri fyrirtæki en dæmigerð eru hérlendis. Norðmenn hafa samið skýrslu um reynslu Noregs af aldarfjórðungsvist í EES, „25 ár í EES“. Morten Harper4 kveður lykilatriðið þar vera tjónið, sem EES-samningurinn veldur á norsku atvinnulífi. Hlutfallslegt tjón á íslenzku atvinnulífi er vafalítið ekki minna. Æskilegt er að leggja mat á árlegt tjón og kostnað Íslands af EES-samninginum ásamt ávinningi í samanburði við lágmarksviðskiptasamning á borð við viðskiptasamning Kanada við ESB. „EES-skýrslan sýnir, hvernig hvernig norsk lög, kjarasamningar og ILO-samningar (Alþjóða vinnumálastofnunin) víkja fyrir reglum ESB/EES. Í umdeildum úrskurði í lok síðasta árs [2016] fylgdi Hæstiréttur [Noregs] ráðgjöf EFTA-dómstólsins og setti reglur ESB um frelsi fyrirtækja framar rétti verkamanna og 137. ákvæði Alþjóða vinnumála- stofnunar innar um hafnarverkamenn. Nokkur verka lýðsfélög krefjast þess nú, að Noregur yfirgefi EES.“ Hér hafa fjölmargir meinbugir á aðild Íslands og Noregs að EES verið raktir. Þeir stafa af því, að löndunum er meinað að verjast lögum, tilskipunum og reglugerðum frá ESB, sem stangast á við hagsmuni þeirra. Tvær af þremur meginstoðum atvinnulífs og útflutn- ings Íslendinga, eru orkusækinn iðnaður og sjávarútvegur. Kjörstaða fyrir þessar og aðrar útflutningsgreinar er að öðlast frjálst og hindrunarlaust markaðsaðgengi um víða veröld, og Evrópulöndin eru vissulega mikilvægasti markaður íslenzkra útflytjenda og innflytjenda. Með útgöngu Breta úr ESB skapast hins vegar gjörbreyttar aðstæður, hvað markaðsmálin varðar, og áhætta Íslands af uppsögn EES-samningsins verður sáralítil.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.