Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Síða 9

Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Síða 9
Sveinn Guðmundsson 9 .. eins konar margprófun (e. triangulation) sem eykur réttmæti og trúverðugleika greiningarinnar (Est- erberg, 2002; Kincheloe og McLaren, 1994). Til að gæta nafnleyndar og halda trúnað var öllum viðmælendum í rannsókninni gefið dulnefni og þess gætt að fela öll séreinkenni sem gætu auðkennt þá. Allir viðmælendur gáfu leyfi fyrir viðtöl- unum og að orð þeirra yrðu notuð í útgefið efni. Þó viðmælendurnir í rannsókninni flokkist ekki sem viðkvæmur hópur eru áhugi þeirra á óhefðbundnum og viðbótarmeðferðum og skoðanir umdeildar meðal hluta heilbrigðisstarfsmanna og gætu því haft áhrif á stöðu þeirra innan heilbrigðiskerfisins. Vísindasiðfræðingar og aðferðafræðingar hafa lagt áherslu á að ein af skyldum rannsakanda sé að sjá til þess að viðmælendur hljóti ekki skaða af þátttöku í rannsókn og virða rétt, reisn og friðhelgi þeirra (Esterberg, 2002; Shamoo og Resnik, 2009). Reynt var eftir fremsta megni að sinna þessari skyldu. Persónuvernd var tilkynnt um rannsóknina (nr. S4594). Niðurstöður Í rannsókninni komu fram ýmis þemu sem varpa ljósi á upplifun hjúkrunarfræðinganna af þeim óhefðbundnu og viðbótarmeðferðum sem þeir hafa reynslu af og hvernig þær blandast eða rekast á við starf þeirra sem heilbrigðisstarfsmenn. Það er mismunandi eftir atvikum hvort meðferðirnar flokkast sem óhefðbundar eða viðbótarmeðferðir en það fer eftir því hvort þær eru notaðar í staðinn fyrir eða með hefðbundnari meðferðum samkvæmt skilgreiningum Baer (2002). Ný vídd Þó hjúkrunarfræðingarnir í rannsókninni noti mismunandi meðferðir (sjá töflu 1) telja þeir að margt sé sameiginlegt í hugmyndafræði þeirra og hvernig hægt sé að nýta meðferðirnar í starfi. Heildræn sýn á heilsu var þungamiðjan í hugmyndafræði meðferðanna, enda hefur fræðifólk innan hjúkrunar bent á heildræna hugmyndafræði fagsins (Björg Helgadóttir o.fl., 2010; Lovísa Baldursdóttir o.fl., 2002; Kristín Björnsdóttir, 2005). Viðmælendurnir nefndu dæmi um mikilvægi þess að litið sé heildrænt á skjólstæðinga og er þá átt við að huga þurfi að öllum þörfum skjólstæðingsins. Einn hjúkrunarfræðingur, Sunna, segir að margar óhefðbundnar meðferðir virki vel sem viðbótarmeðferðir innan heilbrigðiskerfisins. Hún bætir við að á meðan læknir myndi horfa á verk í baki út frá hnykk eða utanaðkomandi áreiti þá myndi hún einnig velta fyrir sér sögu viðkomandi, andlegu álagi eða jafnvel ójafnvægi í orkubraut. Hún telur það styrk að horfa á heilsu frá heildrænu sjónarhorni er kemur að greiningu á heilsufari fólks því það setji einkennin í víðara samhengi. Annar hjúkrunarfræðingur, Lára, tengir sýn sína á samspil líkama, sálar og huga við grunnhugmyndafræði hjúkrunar í anda Florence Nightingale en flestir hjúkrunarfræðinganna gátu þess einnig að heildræn hugmyndafræði margra meðferðanna rími vel við heildræna hugmyndafræði hjúkrunar. Hjúkrunarfræðingarnir lögðu áherslu á að þeir upplifðu valdeflingu eftir að hafa bætt við sig einu eða fleiri meðferðarúrræðum. Björk komst þannig að orði að það að læra nýja meðferð fyllti upp í eyðu sem hefði alltaf angrað hana í starfi hennar sem hjúkrunarfræðingur. Hún segir að þetta „koll- varpaði í raun og veru öllu því sem að ég, mér hafði verið kennt.“ Vala tekur í sama streng: „Já það er ný vídd bara sem að opnast, mér finnst það, já ég upplifi mig sem hundrað sinnum betri hjúkrunar- fræðing eftir að ég bætti við mig þessu.“ Vala segist vera mun öruggari með sig eftir að hún lærði höfuðbeina- og spjaldhryggjarmeðferð og Bowen-tækni og hún er fullviss um að hún geti hjálpað fólki með þessum meðferðum. Hún segir að meðferðirnar undirbúi líkamann svo hann taki betur við sjúkraþjálfun. Fleiri hjúkrunarfræðingar lögðu áherslu á það hvað snerting sé mikilvæg í starfi þeirra og að ýmiss konar nuddtengdar meðferðir geti verið afar gagnlegar. Hjúkrunarfræðingarnir upplifa aukið frelsi eftir að hafa tekið ákveðnar meðferðir inn í starf sitt og að þær hjálpi til við að útvíkka það. Nokkrir þeirra minntust á að eftir að hafa lært eina nýja með-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122

x

Íslenska þjóðfélagið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.