Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Síða 88

Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Síða 88
Skólaþjónusta sveitarfélaga við nemendur og foreldra: Stefna, skipulag og inntak 88 .. Aðferð og gögn Í þessari grein eru birtar niðurstöður um þann þátt í starfsemi skólaþjónustu sveitarfélaga sem skil- greindur er í reglugerð um þjónustuna (nr. 444/2019) sem stuðningur við nemendur og foreldra. Greinin er byggð á gagnasafni stærri rannsóknar á skólaþjónustu sveitarfélaga sem hafði að mark- miði að kanna umgjörð og starfshætti skólaþjónustunnar og hvernig sveitarfélögin standa að því að tryggja skólum sínum þann aðgang að henni sem þeim ber samkvæmt lögum og reglugerð um skólaþjónustu (nr. 444/2019)i. Rannsóknin á skólaþjónustu sveitarfélaga var með blönduðu sniði (e. mixed methods) þar sem eigindlegra og megindlegra gagna var aflað samhliða (sjá t.d. Sigurlínu Davíðsdóttur og Önnu Ólafsdóttur, 2013). Þrenns konar gagna var aflað: Í fyrsta lagi var spurninga- könnun send, í janúar til mars 2019, til skólastjóra í leik- og grunnskólum og þeirra sem eru í forsvari fyrir skólaþjónustu (N = 444) í 59 sveitarfélögum sem höfðu samþykkt þátttöku. Þau sem svöruðu fyrir hönd skólaþjónustunnar voru í langflestum tilvikum yfirmenn skólaskrifstofa, en 90% svarenda höfðu eigin skólaþjónustu með föstum starfsmönnum, eigin skólaþjónustu og aðkeypta þjónustu í bland eða skólaþjónustu í byggðasamlagi. Þau 10% svarenda sem störfuðu hjá sveitarfélagi sem rak ekki skólaskrifstofu gátu verið sveitarstjórar. Tölur um viðtakendur og svarhlutfall má sjá í töflu 1. Tafla 1. Viðtakendur og svarhlutfall í spurningakönnun til skólastjóra leikskóla og grunn- skóla og forsvarsaðila skólaþjónustu Viðtakendur Úrtak Svör Svarhlutfall Skólastjórar leikskóla 224 130 58% Skólastjórar grunnskóla 170 101 59% Í forsvari fyrir skólaþjónustu 50 37 74% Alls 444 268 60% Spurningarnar í könnuninni tóku mið af reglugerð um skólaþjónustu sveitarfélaga (nr. 444/2019) og beindust að viðhorfum svarenda (t.d. hversu skýra eða óskýra þeir töldu umfjöllun um skólaþjónustu í skólastefnu sveitarfélagsins vera) og mati þeirra á starfsháttum skólaþjónustu (t.d. hvers konar um- sóknareyðublöð eru tiltæk á vegum skólaþjónustunnar). Spurningarnar voru greindar í fimm aðal- flokka: 1) Skipulag skólaþjónustu sveitarfélaga, 2) stefnu sveitarfélaga um skólaþjónustu, 3) við- fangsefni og starfshætti skólaþjónustu, 4) starfsskilyrði skólaþjónustu og 5) opnar spurningar um samstarf skólaþjónustu við ýmsa aðila og stofnanir, og áskoranir um að mæta kröfum um menntun fyrir alla. Í öðru lagi voru tekin viðtöl við átta fræðslustjóra eða yfirmenn skólaþjónustunnar (í niðurstöðum er vísað til þeirra sem fræðslustjóra) og ellefu deildarstjóra sem oftast voru einnig sálfræðingar, aðra sálfræðinga, sérkennsluráðgjafa fyrir bæði leik- og grunnskóla og talmeinafræðinga, alls nítján við- töl, í fimm völdum tilvikum. Viðtölin voru tekin á tímabilinu mars til maí 2019. Viðtalsramminn tók mið af spurningakönnuninni og innihélt sömu aðalflokka og miðaði að því að fá efnismeiri svör um þá en fengust í spurningakönnuninni. Í þriðja lagi voru greind helstu stefnuskjöl um skólaþjónustuna sem birt eru á vef sveitarfélag- anna í tilvikunum fimm þar sem viðtölin voru tekin, t.d. umfjöllun um skólaþjónustu í skólastefnu sveitarfélaganna og upplýsingar á vef þeirra frá skólaskrifstofum um eigin starfsemi. Þessum upp- lýsingum var safnað 2019–2020. Gögnin voru greind á ólíkan máta eftir eðli þeirra. Úr niðurstöðum spurningakönnunarinnar var gerð grunnskýrsla (e. sourcebook)ii. Í henni er að finna þrenns konar greiningu á öllum 28 spurn- ingum spurningalistans, sem flestar voru í nokkrum liðum þannig að um er að ræða greiningu á 85 spurningaliðum. Fyrir hvern spurningalið er í fyrsta lagi birt tafla, ásamt myndriti, af dreifingu svara allra þátttakenda, heildarfjölda gildra svara og fjölda þeirra sem tók ekki afstöðu eða svaraði ekki viðkomandi spurningu. Í öðru lagi er greining á svörum eftir starfsvettvangi svarenda (grunn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122

x

Íslenska þjóðfélagið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.