Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Side 90

Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Side 90
Skólaþjónusta sveitarfélaga við nemendur og foreldra: Stefna, skipulag og inntak 90 .. Við skjalagreiningu fundust aftur á móti takmarkaðar upplýsingar um stefnu sveitarfélaga eða þjón- ustustefnu skólaskrifstofa. Í einu tilvikanna fimm var sæmilega skýr lýsing á viðfangsefnum skóla- þjónustu á vef sveitarfélagsins og í skólastefnu þess. Í hinum fjórum tilvikunum voru upplýsingar takmarkaðar eða jafnvel engar eða endurspegluðu ekki reglugerðina um skólaþjónustu að því leyti að meiri áhersla var á greiningar og sérúrræði en aðra þætti þjónustunnar. Í viðtölunum sögðust fræðslustjórar meðvitaðir um ákvæði reglugerðarinnar og nota hana til leiðsagnar við skipulagningu þjónustunnar. Niðurstöður sýndu að ekki leggja allir sama skilning í hugtakið skólaþjónusta eða meta viðfangs- efni hennar eins. Þannig töldu á bilinu 66–91% allra svarenda að skólaþjónustan leggi mjög mikla eða frekar mikla áherslu á að veita nemendum og foreldrum stuðning með ráðgjöf vegna a) náms- vanda, b) félagslegra aðstæðna, c) sálræns vanda, d) hegðunarvanda e) með greiningum á námsstöðu nemenda og f) skilafundum með foreldrum í kjölfar greiningar. Fæstir í hópi grunnskólastjóra töldu áhersluna mikla (47–69%) en um og yfir 90% forsvarsmanna skólaþjónustu. Mat leikskólastjóra lá þarna á milli. Munurinn milli svarendahópanna var marktækur með einni undantekningu og hlið- stætt munstur í dreifingu svaranna (tafla 3a og töflur 3b–3f í viðauka). Tafla 3a. Hversu mikla eða litla áherslu leggur skólaþjónustan á að veita nemendum og foreldrum stuðning með ráðgjöf vegna námsvanda Svör – allir þátttakendur Fjöldi Hlutfall % 95% öryggisbil Mjög mikla 59 12,1 8,2–17,1 Frekar mikla 129 53,9 47,1–60,6 Fremur litla 41 18,0 13,2–23,6 Mjög litla/enga 18 5,8 3,2–9,7 Veit ekki 3 10,2 6,6–14,9 Alls svör 206 100 Svöruðu ekki 62 Þátttakendur alls 268 Svör eftir starfsvettvangi (p < .001) Fjöldi svara Mjög mikla Fremur mikla Fremur litla Mjög litla/ enga Veit ekki Grunnskólastjórar 73 4,1% 42,5% 37,0% 12,3% 4,1% Leikskólastjórar 100 13,0% 59,0% 9,0% 2,0% 17,0% Í forsvari fyrir skólaþj. 33 27,3% 63,7% 3,0% 3,0% 3,0% Spurningakönnunin sýnir einnig að helmingur þeirra svöruðu spurningu um hlutfall tilgreindra starfsþátta af viðfangsefnum skólaþjónustunnar taldi að á bilinu 0–40% af viðfangsefnum hennar felist í stuðningi við nemendur og 47% til viðbótar töldu slíkan stuðning á bilinu 40–79%. Mark- tækur munur var á svörum eftir starfsvettvangi svarenda: Um 35% grunnskólastjóra á móti 57% leikskólastjóra töldu að stuðningur við nemendur sé 40–79% af viðfangsefnum skólaþjónustunnar en um 45% forsvarsaðila skólaskrifstofa voru þessa sinnis (tafla 4). Viðtalsrannsóknin gefur sam- bærilegar vísbendingar um að þjónustan við foreldra og börn sé að mestu tengd greiningum og úrræðum í kjölfar þeirra og rímar það við lýsingar á heimasíðum sveitarfélaganna um þjónustuna. Langflestir viðmælendur álitu að hugtakið skólaþjónusta nái yfir vítt svið en að innan skólanna sé tilhneiging til að líta þrengra á hugtakið, með áherslu á greiningar á nemendum. Í öllum tilvikunum sögðu viðmælendur að skólastjórar og foreldrar kölluðu mikið eftir greiningum og sálfræðingur á einni skólaskrifstofunni sagði að eftir því sem skrifstofan annaði fleiri greiningum þeim mun meiri yrði eftirspurnin:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122

x

Íslenska þjóðfélagið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.