Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Page 90

Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Page 90
Skólaþjónusta sveitarfélaga við nemendur og foreldra: Stefna, skipulag og inntak 90 .. Við skjalagreiningu fundust aftur á móti takmarkaðar upplýsingar um stefnu sveitarfélaga eða þjón- ustustefnu skólaskrifstofa. Í einu tilvikanna fimm var sæmilega skýr lýsing á viðfangsefnum skóla- þjónustu á vef sveitarfélagsins og í skólastefnu þess. Í hinum fjórum tilvikunum voru upplýsingar takmarkaðar eða jafnvel engar eða endurspegluðu ekki reglugerðina um skólaþjónustu að því leyti að meiri áhersla var á greiningar og sérúrræði en aðra þætti þjónustunnar. Í viðtölunum sögðust fræðslustjórar meðvitaðir um ákvæði reglugerðarinnar og nota hana til leiðsagnar við skipulagningu þjónustunnar. Niðurstöður sýndu að ekki leggja allir sama skilning í hugtakið skólaþjónusta eða meta viðfangs- efni hennar eins. Þannig töldu á bilinu 66–91% allra svarenda að skólaþjónustan leggi mjög mikla eða frekar mikla áherslu á að veita nemendum og foreldrum stuðning með ráðgjöf vegna a) náms- vanda, b) félagslegra aðstæðna, c) sálræns vanda, d) hegðunarvanda e) með greiningum á námsstöðu nemenda og f) skilafundum með foreldrum í kjölfar greiningar. Fæstir í hópi grunnskólastjóra töldu áhersluna mikla (47–69%) en um og yfir 90% forsvarsmanna skólaþjónustu. Mat leikskólastjóra lá þarna á milli. Munurinn milli svarendahópanna var marktækur með einni undantekningu og hlið- stætt munstur í dreifingu svaranna (tafla 3a og töflur 3b–3f í viðauka). Tafla 3a. Hversu mikla eða litla áherslu leggur skólaþjónustan á að veita nemendum og foreldrum stuðning með ráðgjöf vegna námsvanda Svör – allir þátttakendur Fjöldi Hlutfall % 95% öryggisbil Mjög mikla 59 12,1 8,2–17,1 Frekar mikla 129 53,9 47,1–60,6 Fremur litla 41 18,0 13,2–23,6 Mjög litla/enga 18 5,8 3,2–9,7 Veit ekki 3 10,2 6,6–14,9 Alls svör 206 100 Svöruðu ekki 62 Þátttakendur alls 268 Svör eftir starfsvettvangi (p < .001) Fjöldi svara Mjög mikla Fremur mikla Fremur litla Mjög litla/ enga Veit ekki Grunnskólastjórar 73 4,1% 42,5% 37,0% 12,3% 4,1% Leikskólastjórar 100 13,0% 59,0% 9,0% 2,0% 17,0% Í forsvari fyrir skólaþj. 33 27,3% 63,7% 3,0% 3,0% 3,0% Spurningakönnunin sýnir einnig að helmingur þeirra svöruðu spurningu um hlutfall tilgreindra starfsþátta af viðfangsefnum skólaþjónustunnar taldi að á bilinu 0–40% af viðfangsefnum hennar felist í stuðningi við nemendur og 47% til viðbótar töldu slíkan stuðning á bilinu 40–79%. Mark- tækur munur var á svörum eftir starfsvettvangi svarenda: Um 35% grunnskólastjóra á móti 57% leikskólastjóra töldu að stuðningur við nemendur sé 40–79% af viðfangsefnum skólaþjónustunnar en um 45% forsvarsaðila skólaskrifstofa voru þessa sinnis (tafla 4). Viðtalsrannsóknin gefur sam- bærilegar vísbendingar um að þjónustan við foreldra og börn sé að mestu tengd greiningum og úrræðum í kjölfar þeirra og rímar það við lýsingar á heimasíðum sveitarfélaganna um þjónustuna. Langflestir viðmælendur álitu að hugtakið skólaþjónusta nái yfir vítt svið en að innan skólanna sé tilhneiging til að líta þrengra á hugtakið, með áherslu á greiningar á nemendum. Í öllum tilvikunum sögðu viðmælendur að skólastjórar og foreldrar kölluðu mikið eftir greiningum og sálfræðingur á einni skólaskrifstofunni sagði að eftir því sem skrifstofan annaði fleiri greiningum þeim mun meiri yrði eftirspurnin:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122

x

Íslenska þjóðfélagið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.